เทรนด์แต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด!! ปี 2016

Decoration Tipเทรนด์แต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด!! ปี 2016

เทรนด์แต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด!! ปี 2016

เริ่มปีใหม่ ปี 2016  ก็ย่อมต้องมีอะไรใหม่ๆ  เข้ามาให้เพื่อนได้สนุกกัน  ซึ่งนั้นก็รวมไปถึง เทรนด์การตกแต่งบ้านในปีนี้ ที่เราได้นำมาฝากเพื่อนๆ กัน โดยการตกแต่งนั้น จะเน้นความเป็นธรรมชาติ และของตกแต่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ พร้อมผสมผสานเข้ากับความหรูหราค่ะ

 

 

ก่อนที่จะไปดูเทรนด์การตกแต่งบ้านปี 2016  กันนั้น เราก็ได้มีเคล็ดลับดีๆ ในการเลือกตกแต่งไฟภายในบ้านมาฝากเพื่อนๆ กัน กับ เคล็ดลับจัดแสงไฟให้เหมาะกับห้องต่างๆ ซึ่งแสงไฟที่เลือกใช้แต่ละห้องนั้น ก็ย่อมมีความสำคัญไม่แพ้กับการตกแต่งในส่วนอื่นๆ เลยค่ะ

 

 

 

 

 

 

1. รักษ์โลก กับการตกแต่งด้วยธรรมชาติ

 

ธรรมชาติเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้และไม่ควรขาดกันเลยทีเดียว เพราะธรรมชาติคือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสดชื่น สดใสและสร้างชีวิตชีวาให้กับเพื่อนๆ ทุกคนได้เป็นอย่างดี อีกทั้งประโยชน์ต่างๆ อีกมากมาย  ซึ่งการปลูกต้นไม้หรือประดับต้นไม้ ดอกไม้ ภายในบ้าน ยังถือเป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวกันอีกด้วยนะคะ

 

ส่วนการตกแต่งนั้น เพียงเพื่อนๆ นำต้นไม้น่ารักๆ หรือดอกไม้สีสันสดใส ไปจัดวางบริเวณต่างๆ ภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องนั่งเล่น ห้องทำงาน หรือ จะเป็นมุมนั่งชิวเล่นๆ บริเวณระเบียงก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 6 ขั้นตอนจัดสวนสวย…ทำเองได้ไม่ยาก!

 

 

รักษ์โลก กับการตกแต่งด้วยธรรมชาติ

รักษ์โลก กับการตกแต่งด้วยธรรมชาติ

Source  by  housetohome

 

 

2. สะท้อนความเป็นตัวตนด้วยศิลปะพื้นเมืองและงานหัตถกรรม

 

สำหรับของตกแต่งยังคงเน้นความเป็นธรรมชาติ  ซึ่งมีความเป็นเอกลักษณ์และสะท้อนถืงศิลปะพื้นเมืองได้อย่างชัดเจน อาทิ  งานเครื่องสาน  ผ้าทอพื้นเมือง เป็นต้น ซึ่งอาจนำมาตกแต่งเป็นปลอกหมอน  ผ้าคลุมโต๊ะ และของใช้อื่นๆ

 

โดยสิ่งต่างๆ จะให้ความเป็น ทรอปิคอล ที่เน้นโทนสีเขียวของต้นไม้ ใบไม้ เป็นหลัก  พร้อมเพิ่มความสดใสด้วยสีสันต่างๆ อย่าง สีเหลืองมัสตาร์ด ที่ช่วยเพิ่มความสดชื่นได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

 

 

สะท้อนความเป็นตัวตนด้วยศิลปะพื้นเมืองและงานหัตถกรรม

สะท้อนความเป็นตัวตนด้วยศิลปะพื้นเมืองและงานหัตถกรรม

Source by housetohome

 

 

3. เพิ่มความน่าสนใจด้วยของใช้ ของตกแต่งในแบบฉบับแฮนด์เมด

 

งานแฮนด์เมด ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความน่าสนใจได้เป็นอย่างดี  โดยของตกแต่งแต่ละชิ้นนั้น ก็ย่อมมีเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันออกไป   แต่ทั้งนี้ยังคงความเป็นพื้นเมือง และ วัสดุจากธรรมชาติเอาไว้  อาทิ  นาฬิกาไม้  โคมไฟสาน   ถ้วย ชามเพ้นท์ลายพื้นเมือง เป็นต้น

 

โดยการตกแต่งนั้น สามารถนำไปประดับบริเวณผนัง ตามห้องต่างๆ ภายในบ้าน หรือ จะจัดวางในตู้โชว์ เพื่อง่ายต่อการมองเห็นก็ได้เช่นกัน  อีกทั้งยังถือเป็นของโชว์เก๋ๆ  ให้ผู้ที่มาเยือนบ้านได้ชมกันอีกด้วยนะคะ

 

 

 

เพิ่มความน่าสนใจด้วยของใช้ ของตกแต่งในแบบฉบับแฮนด์เมด

เพิ่มความน่าสนใจด้วยของใช้ ของตกแต่งในแบบฉบับแฮนด์เมด

Source  by  housetohome

 

 

4. ความแวววาวจากโลหะ จะช่วยเพิ่มความหรูหรา

 

ถึงแม้เทรนด์รักษ์โลก สไตล์ธรรมชาติจะมาแรง  แต่ความแวววาวจากโลหะโทนสีต่างๆ อย่าง สีทอง  ทองแดง และ พิงค์โกลด์ ก็ไม่ควรที่จะมองข้ามนะคะ เพราะสิ่งนี้จะช่วยทำให้ภายในบ้านดูหรูหรา และน่าสนใจมากยิ่งขึ้น   ซึ่งอาจเลือกตกแต่งด้วยกรอบรูป  กระถางต้นไม้ และรวมไปถึงเครื่องครัวต่างๆ ค่ะ

 

 

ความแวววาวจากโลหะ จะช่วยเพิ่มความหรูหรา

ความแวววาวจากโลหะ จะช่วยเพิ่มความหรูหรา

Source by housetohome

 

 

5. แต่งห้องโทนสีเข้ม ไม่ฉูดฉาด

 

สำหรับในเรื่องของโทนสีนั้น ต้องบอกเลยว่า โทนสีเข้ม และโทนสีหม่นๆ มาแรงสุดๆ  อย่างโทนสีเทา น้ำตาล  เขียว และ น้ำเงิน  เป็นต้น  เพราะสีเหล่านี้จะช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่างๆ  ดูเห็นเด่นชัดและโดดเด่น สะดุดตายิ่งขึ้น  หรือจะเลือกใช้เป็นโทนสีขาว ดำ ก็ได้เช่นกันค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

 

 

แต่งห้องโทนสีเข้ม ไม่ฉูดฉาด

แต่งห้องโทนสีเข้ม ไม่ฉูดฉาด

Source by housetohome

 

 

 

 

ยังมีเคล็ดลับการตกแต่งบ้านด้วยโทนสี อีกเพียบ! คลิกเลย!


แต่งบ้านโทนสีร้อนอย่างไร ”ไม่ให้บ้านร้อน”
5 สีทาบ้านยอดนิยม กับ 5 อารมณ์ที่แตกต่าง

รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016 เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี