รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

Decoration Tipรู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

โทนสีถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับในเรื่องของการตกแต่ง ซึ่งแต่ละปีนั้นก็ย่อมมีเทรนด์ของโทนสีที่แตกต่างกันออกไป โดยวันนี้เราก็ได้มีโทนสีมาแรงในปี 2016 พร้อมตัวอย่างการตกแต่งและอารมณ์ของโทนสีมาฝากเพื่อนๆ กันด้วยค่ะ

 

 

 

 

สำหรับโทนสีแต่งบ้านในปี 2016 นั้น จะมีถึง 2 โทนสีด้วยกัน ซึ่งเป็นการจับคู่กันระหว่างสองเฉดสี Rose Quartz และ Serenity เป็นการสื่อถึง “ความเท่าเทียมทางเพศ” โดยเฉดสีของ Rose Quartz จะมีความเกี่ยวข้องกับความเป็นผู้หญิงและเฉดสีฟ้าของ Serenity ที่เกี่ยวข้องกับผู้ชาย ซึ่งจัดเป็นเฉดสีที่อยู่ตรงข้ามกัน โดยโทนสีแดงเป็นสีโทนร้อน และสีน้ำเงินเป็นสีโทนเย็น แต่เป็นการผสมผสานที่กลมกลืน และสร้างความสมดุลได้อย่างลงตัว
 
 

 

แต่หากเพื่อนๆ คนไหนที่อยากตกแต่งบ้านด้วยโทนอื่นๆ ด้วยนั้น  หน่วยงานของ Benjamin Moore  บริษัทสีชั้นนำของต่างประเทศ ก็ได้ปล่อยเทรนด์สีอื่นๆ ในปี 2016  ออกมาอย่างมากมาย ให้เพื่อนๆ ได้เลือกนำไปตกแต่งกันค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

โทนสีมาแรงปี 2016

โทนสีมาแรงปี 2016

Source by benjaminmoore

 

 

การตกแต่งได้เน้นโทนสีขาวเป็นหลัก โดยใช้โทนสีอื่นๆ ตกแต่งเป็นในส่วนของไฮไลท์หรือตกแต่งเพียงบางผนังของบ้านเท่านั้น  เพื่อเพิ่มความโดดเด่น และสะดุดตา

 

แต่หากจะเลือกตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์  สีสันสดใส หรือ โชว์วัสดุที่มีความเป็นเอกลักษณ์อย่าง วัสดุไม้  ก็ได้เช่นกัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วยค่ะ

 

 

โดดเด่นด้วยวัสดุไม้

โดดเด่นด้วยวัสดุไม้

Source by benjaminmoore

 

 

ชมตัวอย่าง การตกแต่งอีกหนึ่งโทนสีกันบ้าง ซึ่งแน่นอนว่า จะเน้นโทนสีขาวเป็นหลัก  พร้อมเพิ่มความโดดเด่นและสะดุดตาด้วยโทนสีส้มเพียงบางจุด  โดยโทนสีส้มนั้น จะให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวา  ช่วยดึงดูดความสนใจ  และช่วยเพิ่มความเจริญอาหาร  ถือเป็นสีที่เหมาะกับการตกแต่งภายในห้องรับแขกและห้องรับประทานอาหารค่ะ

 

 

การตกแต่งในโทนสีส้ม

การตกแต่งในโทนสีส้ม

Source by benjaminmoore

 

 

มาต่อกันที่โทนสีเหลืองกันบ้าง  ซึ่งได้เลือกตกแต่งเพียงผนังเดียว  และยังคงเน้นโทนสีขาวเป็นหลัก  โดยโทนสีเหลืองนั้น จะให้ความรู้สึกสดใส และ ร่าเริงได้เป็นอย่างดี  ซึ่งสามารถนำไปใช้ตกแต่งได้กับทุกห้องเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

 

การตกแต่งในโทนสีเหลือง

การตกแต่งในโทนสีเหลือง

Source by countryliving

 

 

โทนสีสุดท้ายกันแล้ว สำหรับโทนสีม่วง ซึ่งได้เลือกตกแต่งเป็นในส่วนของไฮไลท์ พร้อมเพิ่มลูกเล่นด้วยโทนสีขาว โดยโทนสีม่วงนั้น ถือเป็นสีที่สื่อถึงความปลอบโยน อีกทั้งยังช่วยทำให้จิตใจสงบยิ่งขึ้น  เหมาะสำหรับการตกแต่งภายในห้องนอนและห้องทำงานค่ะ

 

 

การตกแต่งในโทนสีม่วง

การตกแต่งในโทนสีม่วง

Source by benjaminmoore

 

 

 

 

ติดตาม การตกแต่ง เพิ่มเติม

มาแรง! 4 เทรนด์ชุดสีแต่งบ้าน ปี 2015!

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี