เคล็ดลับ!! แต่งคอนโดปล่อยเช่า…แบบได้ผู้เช่าไว แถมราคาดี

Decoration Tipเคล็ดลับ!! แต่งคอนโดปล่อยเช่า…แบบได้ผู้เช่าไว แถมราคาดี

เคล็ดลับ!! แต่งคอนโดปล่อยเช่า…แบบได้ผู้เช่าไว แถมราคาดี

แต่งคอนโดไว้สำหรับปล่อยเช่า ด้วยการตกแต่งที่ดูดี มีราคาและได้ผู้เช่าไว กับเทคนิคง่ายๆ  เพียงแค่ 4 ข้อ เท่านั้น  ซึ่งการตกแต่ง จะขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อนๆ เป็นหลัก และรวมถึงงบประมาณในการตกแต่ง ซึ่งเทคนิคการตกแต่งจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปดูกันเลยค่ะ

 

ในปัจจุบันคอนโดถือเป็นที่อยู่อาศัย ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก สำหรับคนเมือง  เพราะคอนโดส่วนใหญ่มักจะอยู่ย่านใจกลางเมือง หรือ ใกล้แหล่งทำงาน จึงเอื้อยอำนวยความสะดวกในการเดินทางได้ค่อนข้างมาก   ซึ่งส่วนใหญ่จะซื้อไว้สำหรับอยู่เอง

 

แต่หากมีความจำเป็นที่จะต้องปล่อยให้คนอื่นมาเช่านั้น เรื่องการตกแต่ง ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากมีการตกแต่งห้องที่สวย  ก็อาจจะทำให้ได้ผู้เช่าเร็วขึ้น  อีกทั้งราคาค่าเช่าก็อาจจะสูงตามไปอีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

1. โทนสีภายในห้อง 

 

สำหรับโทนสีภายในห้องแนะนำให้ตกแต่งในโทนสีกลางๆ ไม่หวาน หรือ ดุจนเกินไป เพื่อให้เหมาะกับผู้เช่าทั้งผู้หญิงและผู้ชาย โดยการตกแต่งจะแบ่งได้เป็น 2 แบบคือ การทาสี และ การตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์

 

โดย 2 สิ่งนี้ก็มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไป  โดยข้อดีของการทาสี จะสามารถดูแลรักษาได้ง่าย กว่าวอลเปเปอร์  แต่ก็จะไม่สามารถเล่นลวดลายต่างๆ ได้

 

ส่วนข้อดีของวอลเปเปอร์ จะมีหลากหลายรูปแบบให้ได้เลือกตกแต่ง สามารถติดตั้งได้ง่าย แต่ก็ดูแลรักาาได้ยากและมีราคาค่อนข้างสูงค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ไขข้อข้องใจ!! ติดวอลเปเปอร์ หรือทาสี ดีกว่ากัน

 

 

เลือกตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์เป็นในส่วนไฮไลท์หัวเตียง

เลือกตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์เป็นในส่วนไฮไลท์หัวเตียง

Source by housetohome , Photograph by David Giles for Style at Home

 

 

 

2. เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว/บิ้วท์อิน 

 

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ หากต้องการเน้นในเรื่องของราคา เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็เป็นอีกหนึ่งทางเรื่อง เนื่องจาก  เฟอร์นิเจอร์ลอยตัวนั้นจะมีราคาที่ค่อนข้างถูกกว่า บิ้วท์อิน อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายไปยังบริเวณต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

 

ส่วนบิ้วท์อินนั้น อาจจะมีราคาค่อนข้างสูงไปสักหน่อย แต่ได้ในเรื่องของความสวยงามและความโมเดิร์นไปแบบเต็มๆ  อีกทั้งยังช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานภายในห้องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

ซึ่งประโยชน์การใช้งานของแต่ละแบบนั้น ย่อมมีข้อดี ข้อเสีย ที่แตกต่างกันออกไป  ฉะนั้น เพื่อนๆ  ควรมีการจัดสรรพื้นที่การใช้งานของแต่ละห้อง ว่าห้องไหนหรือมุมไหนเหมาะกับเฟอร์นิเจอร์ประเภทใด อาทิ ห้องครัวอาจมีการเลือกใช้เป็นบิ้วท์อินในส่วนของเคาน์เตอร์ครัว เพื่อประหยัดพื้นที่การใช้งาน  เป็นต้นค่ะ 

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร ไม่ให้พลาด!!

 

 

เฟอร์นิเจอร์กับการตกแต่ง

เฟอร์นิเจอร์กับการตกแต่ง

Source by housetohome , Photograph by Colin Poole for Style at Home

 

 

3. ผ้าม่าน 

 

ผ้าม่านถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบในการตกแต่งบ้าน ที่ไม่ควรมองข้ามกันเลยทีเดียว โดยการเลือกผ้าม่าน  แนะนำว่าควรเลือกเป็นผ้าม่านที่สามารถกัน UV ได้ดี (แบบ Blackout)  ซึ่งผ้าม่านแบบ Blackout นั้น  กำลังได้รับความนิยมในการตกแต่งคอนโดกันอย่างมากมาย  ทั้งคอนโดที่ซื้อไว้อยู่เอง และ ปล่อยเช่า

 

ส่วนในเรื่องของการกัน UV นั้น ประโยชน์หลักๆ จะช่วยในเรื่องของการกันแสงแดด  ได้เป็นอย่างดี   โดยแสงแดดจะไม่รบกวนผู้ที่อยู่อาศัย ซึ่งอาจเป็นอีกจุดหนึ่งที่ทำให้ผู้เช่าเกิดความสนใจ รวมไปถึงราคาที่เพิ่มสูงตามมาค่ะ

 

Tip!!! เล็กๆ  หากต้องการเพิ่มในส่วนของผ้าโปร่งเข้าไปนั้น แนะนำว่าควรเพิ่มเฉพาะบานห้องนั่งเล่น เพราะเป็นบริเวณที่มีการเปิดม่านบ่อยที่สุด ส่วนบริเวณห้องครัวนั้น ควรเลือกใช้เป็นม่านปรับแสง หรือ ม่านม้วน เพื่อง่ายต่อการทำความสะอาดและไม่อมควันหรือกลิ่นจากการทำอาหารค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 4 Tips! เด็ด เลือกผ้าม่านให้เข้ากับวอลเปเปอร์

 

 

ผ้าม่านสีพื้นแบบกัน UV (Blackout)

ผ้าม่านสีพื้นแบบกัน UV (Blackout)

 

 

4. ของตกแต่ง 

 

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้ว สำหรับในเรื่องของตกแต่ง หากมีการนำของตกแต่งมาจัดวางตกแต่งนู้นนิด นี่หน่อย ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องดูสวยและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น  โดยของที่นำมาตกแต่งนั้น ไม่จำเป็นต้องเป็นของที่มีราคาแพง หรือมีค่าอะไร เพียงกรอบรูปเก๋ๆ ดอกไม้สวยๆ ตุ๊กตาน่ารักๆ จัดวางให้ดูมีไอเดีย มีดีไซน์เพียงเท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 Tips!! การแต่งผนังด้วยกรอบรูป ให้ดูเก๋ มีสไตล์

 

 

เพิ่มความโดดเด่นด้วยของตกแต่งน่ารักๆ

เพิ่มความโดดเด่นด้วยของตกแต่งน่ารักๆ

Source by housetohome , Photograph by Simon Bevan

 

 

 

 

 

ติดตาม การตกแต่งห้อง เพิ่มเติม

Save Cost! แต่งห้องง่ายจ่ายแค่นิดเดียว

5 เทคนิค เลือกผ้าปูที่นอนไม่ให้ห้องน่าเกลียด!!

เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร ไม่ให้พลาด!!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี