Save Cost! แต่งห้องง่ายจ่ายแค่นิดเดียว

Decoration TipSave Cost! แต่งห้องง่ายจ่ายแค่นิดเดียว

Save Cost! แต่งห้องง่ายจ่ายแค่นิดเดียว

เพื่อนๆ คนไหนที่กำลังคิดจะแต่งบ้านหรือคอนโดอยู่นั้นบอกเลยว่าห้ามพลาด!!!  เพราะวันนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาแต่งห้องด้วยงบจำกัด กับเคล็ดลับการตกแต่งห้องง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ก็สามารถตกแต่งเองได้ แต่จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

 

การตกแต่งห้องด้วยตัวเอง หลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ยาก เพราะกลัวว่าจะออกมาไม่สวยบ้าง  ไม่รู้จะแต่งแบบไหน หรือ สไตล์ไหน  แต่การตกแต่งห้องนั้น อาจจะไม่ยากอย่างที่เพื่อนๆ คิดก็ได้นะคะ  หากเพื่อนๆ มีความตั้งใจ และ สนุกไปกับมัน เท่านั้นก็เพียงพอแล้ว   ที่สำคัญเพื่อนๆ ยังสามารถคุมงบในการตกแต่ง ซึ่งช่วยทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในเรื่องของการตกแต่ง ได้อีกด้วยนะคะ

 

 

1. ตัวอย่างที่ชอบ แบบที่ใช่

 

ก่อนที่เพื่อนๆ จะเริ่มการตกแต่งนั้น อันดับแรกที่เพื่อนๆ ควรจะมี นั้นก็คือแบบหรือตัวอย่างการตกแต่ง  เพราะจะทำให้เพื่อนๆ สามารถทำการตกแต่งได้ง่ายขึ้นนั้นเอง

 

ซึ่งเพื่อนๆ  นำจุดเด่น หรือสิ่งที่ชอบของแต่ละแบบนั้น  จับมาผสมผสานหรือมิกซ์แอนด์แมทช์กัน  ก็จะทำให้เพื่อนๆ ได้ในสิ่งที่ชอบและช่วยตัดในสิ่งที่ไม่ชอบออกไป  เพราะหากตกแต่งเหมือนในแบบทุกอย่างนั้น ค่าใช้จ่ายของเพื่อนๆ อาจจะสูงปี๊ด หรือเกินงบ ก็ได้ค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 4 คำถามสำคัญ! ก่อนคิดจะเริ่มออกแบบห้อง!

 

 

ตัวอย่างที่ชอบ แบบที่ใช่

ตัวอย่างที่ชอบ แบบที่ใช่

 

Source by housetohome , Photograph by Lisa Cohen

 

 

2. การตกแต่ง สไตล์ / โทนสี

 

หลังจากที่ได้แบบหรือตัวอย่างเรียบร้อยแล้ว  เพื่อนๆ ก็คงจะพอทราบสไตล์ที่ต้องการจะตกแต่ง   ซึ่งสามารถเริ่มการตกแต่งกันได้เลย โดยเริ่มจากโทนสีของห้อง เนื่องจากโทนสี  สามารถบ่งบอกถึงสไตล์และอารมณ์ของห้องได้อย่างชัดเจน

 

แต่หากต้องการเน้นในส่วนของเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งอื่นๆ นั้น แนะนำว่าควรเลือกใช้เป็นโทนสีเดียว เพื่อให้ง่ายต่อการตกแต่ง และ ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งได้มากยิ่งขึ้น   แต่ถ้าอยากเพิ่มลูกเล่นให้กับผนัง ก็สามารถเลือกทาสีหรือติดวอลเปเปอร์เป็นส่วนของไฮไลท์ในบริเวณบ้างจุดก็ได้เช่นเดียวกันค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

การตกแต่ง สไตล์ / โทนสี

การตกแต่ง สไตล์ / โทนสี

 

Source by housetohome , Photograph by Paul Massey

 

 

3. เฟอร์นิเจอร์ลอยตัว/บิ้วท์อิน

 

มาดูในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวและบิ้วท์อินกันบ้าง หากเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการจะบิ้วท์อินนั้น  คงจะต้องให้ช่างในส่วนนี้เข้ามาทำการบิ้วท์อินให้ ซึ่งราคาก็อาจจะค่อนข้างสูงสักหน่อย  แต่ถ้าชอบก็ลุยเลยค่ะ

 

ส่วนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวและ บิ้วท์อิน นั้น แนะนำว่าควรเลือกแบบและโทนสีให้เข้ากับสไตล์ของห้อง   หากเพื่อนๆ ต้องการเน้นในส่วนของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวหรือบิ้วท์อิน ก็สามารถเลือกใช้โทนสีจี๊ดๆ หรือ รูปทรงเก๋ๆ ก็ได้เช่นเดียวกัน  ซึ่งสำหรับเพื่อนๆ  คนไหนที่ไม่คิดมาก ในเรื่องของมือสองนั้น  เฟอร์นิเจอร์เก่าหรือเฟอร์นิเจอร์มือสอง นำมาจับแปลงโฉมกัน สักนิด สักหน่อย  ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยนะคะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร ไม่ให้พลาด!!

 

 

เฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์

 

Source by housetohome , Photograph by Ben Anders

 

 

4. ของตกแต่งต่างๆ

 

เพิ่มความสนุกในการตกแต่งห้องได้เป็นอย่างดี สำหรับของตกแต่งต่างๆ ซึ่งก็มีทั้งชิ้นเล็ก ชิ้นใหญ่ หลายแบบ หลายทรง ให้เลือกกันอย่างมากมาย โดยแต่ละชิ้นนั้นก็ย่อมให้อารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป

 

หากเพื่อนๆ ต้องการจะเพิ่มความหวานหรือความสดใส ก็สามารถเลือกของตกแต่งที่เน้นเป็นโทนสีสัน หรือจะใช้เป็นดอกไม้ก็ได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าชอบความเท่ ความเก๋ เลือกเป็นของตกแต่งที่ทำจากโลหะก็ดูดีไปอีกแบบ  ซึ่งแหล่งซื้อของตกแต่งนั้น ก็มีหลากหลายที่ ให้เลือกกันอย่างมากมายทั้งกลางวัน กลางคืนกันเลยทีเดียวค่ะ

 

 

Tip! แหล่งรวมของตกแต่ง » รวมร้านเจ๋ง เพื่อคนช่างเลือก Decor Bazaar

 

 

ของตกแต่งต่างๆ

ของตกแต่งต่างๆ

 

Source by housetohome , Photograph by Robert Sanderson

 

 

 

 

 

 

ติดตาม เคล็ดลับการแต่งบ้าน เพิ่มเติม

แต่งบ้านง่ายๆ กับ 4 ขั้นตอน เพื่อบ้านสวยอย่างมีไอเดีย

เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

4 คำถามสำคัญ! ก่อนคิดจะเริ่มออกแบบห้อง!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี