5 เคล็ดลับกำจัด "สนิม" จากของใกล้ตัว

Home Care5 เคล็ดลับกำจัด "สนิม" จากของใกล้ตัว

5 เคล็ดลับกำจัด "สนิม" จากของใกล้ตัว

โลหะกับสนิมย่อมเป็นของคู่กัน  ซึ่งสามารถเกิดสนิมขึ้นได้ง่ายมากๆ หากโลหะเจอกับน้ำหรือความชื่น  แต่หากเกิดสนิมนั้น เพื่อนๆ ไม่ต้องกังวลไป  เพราะวันนี้เรามีวิธีการกำจัดสนิมแบบง่ายๆ ที่เพื่อนๆ ก็สามารถทำเองได้มาฝากกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

 

1. น้ำอัดลม  

 

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ว่าน้ำอัดลมนั้น สามารถกำจัดสนิมได้  เพียงแค่นำอัดลมเทลงในภาชนะ แล้วนำโลหะที่เกิดสนิมลงไปแช่ ทิ้งไว้สักพัก น้ำอัดลมก็จะค่อยๆ กัดกร่อนจนสนิมหลุดออกไปนั้นเอง จากนั้นก็สามารถนำผ้ามาเช็ดออกได้เลย  แต่วิธีนี้ แนะนำว่าควรใช้เฉพาะโลหะที่มีขนาดเล็กๆ เท่านั้นนะคะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 วิธีเด็ด!! ขจัดคราบมันในห้องครัว

 

 

น้ำอัดลม

น้ำอัดลม

 

 

2.  น้ำส้มสายชู  

 

สารพัดประโยชน์จริงๆ เลยนะคะ สำหรับน้ำส้มสายชู  ซึ่งอีกหนึ่งประโยชน์นั้น ก็คือ สามารถกำจัดสนิมได้นั้นเอง  โดยวิธีก็คลายๆ กับน้ำอัดลมเลย  เพียงนำน้ำส้มสายชูเทลงในภาชนะ แล้วนำโลหะที่เกิดสนิมลงไปแช่  ทิ้งไว้สักพัก จากนั้นนำผ้าหรือสก๊อตไบร์ทมาเช็ดออกได้เลยค่ะ

 

 

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชู

 

 

3. น้ำส้มสายชู + ผงซักฟอก 

 

สำหรับโลหะที่มีขนาดใหญ่ แนะนำเป็นสูตรนี้เลยค่ะ   ซึ่งขั้นตอนการทำนั้นก็ไม่ได้ยากอีกด้วย    โดยเพื่อนๆ นำน้ำส้มสายชูผสมเข้ากับผงซักฟอก ในอัตราส่วน 2:1  จากนั้นนำผ้าหรือสก๊อตไบร์ทจุ่มน้ำที่ผสมไว้ แล้วนำมาขัดบริเวณที่เกิดสนิท เท่านี้ก็เป็นอันเรียบร้อยค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » วิธีกำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ ด้วยของใช้ใกล้ตัว!

 

 

 น้ำส้มสายชู + ผงซักฟอก

น้ำส้มสายชู + ผงซักฟอก

 

 

4. นะนาว + เกลือ 

 

มาดูสูตรธรรมชาติกันบ้าง ซึ่งสิ่งที่นำมาใช้นั้น ก็สามารถหาได้ง่ายๆ จากในครัวของเรานี่เอง  เพียงแค่เพื่อนๆ นำเกลือที่ใช้ปรุงอาหาร โรยลงบนโลหะที่เกิดสนิม  จากนั้นบีบน้ำมะนาว ซ้ำลงไปที่บริเวณเดิม  ทิ้งไว้ประมาณ 2-3 ชั่วโมง ต่อด้วยนำเปลือกมะนาวมาถู  เพียงเท่านี้คราบสนิมก็หายไปแล้วค่ะ

 

 

นะนาว + เกลือ

นะนาว + เกลือ

 

 

5. เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน 

 

อีกหนึ่งวิธีในการกำจัดสนิม ซึ่งวิธีนี้ต้องขอบอกไว้ก่อนเลยว่า เพื่อนๆ อาจจะต้องใช้กับโลหะที่ไม่ได้คำนึงถึงความสวยงาม เพราะวิธีที่จะบอกต่อไปนี้ อาจจะทำให้โลหะของเพื่อนๆ เกิดเป็นรอยได้นั้นเอง

 

โดยวิธีนี้เพื่อนๆ สามารถทำตามได้ไม่ยากเลย เพียงนำ เบกกิ้งโซดา เทลงบริเวณโลหะที่เกิดสนิม จากนั้นนำแปรงสีฟันชุ่มน้ำสะอาด ขัดลงบนที่เทเบกกิ้งโซดา เพียงเท่านี้ก็สามารถกำจัดคราบสนิมได้แล้วค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 ทีเด็ดจากยาสีฟัน ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน! (ตอน 1)

 

 

เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน

เบกกิ้งโซดา+แปรงสีฟัน

 

 

ติดตาม เคล็ดลับการดูแลบ้าน เพิ่มเติม

5 ประโยชน์จากเทียนไข ที่รู้แล้วจะอึ้ง!!

ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

5 ข้อสำคัญ ที่คนรักบ้านต้องรู้! และไม่ควรมองข้าม

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี