ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

Home Careประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

บ้านกับสิ่งสกปรก ถือเป็นเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวและไม่ควรมองข้าม  ซึ่งวิธีทำความสะอาดนั้น ได้มีหลากหลายวิธีด้วยกัน แต่ในบางจุดนั้น ก็ยากที่จะทำความสะอาด หรือเป็นส่วนที่ทำความสะอาดได้ยาก วันนี้เราจึงมีวิธีการทำความสะอาดแบบงบประหยัด ด้วยน้ำส้มสายชู มาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

 

1. กำจัดเชื้อรา แบบง่ายๆ 

 

เชื้อรา กับ สิ่งสกปรก ที่ไม่ควรมองข้ามโดยเฉพาะในส่วนของห้องน้ำ ที่มักจะเกิดเชื้อราได้ง่ายกว่าในส่วนอื่นๆ ซึ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้ คาดว่าคงจะไม่ดีแน่อย่างนอน เพราะจะทำให้ความสวยงามภายในห้องนั้นๆ หมดไป รวมไปถึงพวกเชื้อโรคที่ไม่ดีต่อสุขภาพของเพื่อนๆ อีกด้วย

 

วิธีกำจัดเชื้อรา : เพียงเพื่อนๆ นำน้ำส้มสายชูฉีดให้ทั่วบริเวณห้องนอน อาทิ อ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า เป็นต้น จากนั้นก็เช็ดด้วยผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆ ค่ะ

 

 

กำจัดเชื้อรา แบบง่ายๆ

กำจัดเชื้อรา แบบง่ายๆ

 

 

2. ตะไคร่น้ำหายได้ ด้วยวิธีง่ายๆ 

 

อีกหนึ่งความสกปรก ที่มาคู่กับความชื้น นั้นก็คือ ตะไคร่น้ำ ที่มักจะเกิดขึ้นบ่อยในบริเวณที่มีความชื้นหรือบริเวณที่โดนน้ำบ่อยๆ  อาทิ   อ่างล้างจานและก๊อกน้ำ เป็นต้น

 

วิธีกำจัดตะไคร่น้ำ : เพียงนำน้ำส้มสายชู และ เกลือ มาทาลงบริเวณที่เกิดตะไคร่น้ำ จากนั้นก็เช็ดด้วยผ้าบิดน้ำพอหมาด เพียงเท่านี้ คราบเหล่านั้นก็หายไปในพริบตาแล้วค่ะ

 

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 วิธีเด็ด!! ขจัดคราบมันในห้องครัว

 

 

 

ตะไคร่น้ำหายได้ ด้วยวิธีง่ายๆ

ตะไคร่น้ำหายได้ ด้วยวิธีง่ายๆ

 

 

3. โถสุขภัณฑ์สกปรก ทำไงดี….?  

 

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวเข้ามาเรื่อยๆ  สำหรับการทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์  ซึ่งถ้าปล่อยทิ้งไว้นานโดยไม่มีการทำความสะอาด ก็มักจะทำให้เกิดคราบสกปรก ที่เห็นได้อย่างชัดเจน แต่หากมีการทำความสะอาดบ่อยๆ นั้น ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี แต่เพื่อนๆ จะแน่ใจได้อย่างไรว่าโถสุขภัณฑ์นั้น สะอาดแล้วจริงๆ….?

 

วิธีทำความสะอาดโถสุขภัณฑ์ : นำน้ำส้มสายชูราดลงโถสุขภัณฑ์ ให้ทั่ว ทิ้งไว้ประมาณ 5-6 ชั่วโมง หรือ ทิ้งไว้ 1 คืนได้ยิ่งดี จากนั้นขัดด้วยแปรงขัดโถสุขภัณฑ์ และล้างออกด้วยน้ำสะอาดต่อได้เลยค่ะ

 


โถสุขภัณฑ์สกปรก ทำไงดี....?

โถสุขภัณฑ์สกปรก ทำไงดี....?

 

 

4. คราบในตู้เย็น ขจัดได้ง่ายในพริบตา 

 

มาทำความสะอาดในส่วนของภายในตู้เย็นกันบ้าง ที่เป็นแห่งเก็บอาหารทั้งคาว หวานไว้แบบจัดเต็ม จึงมักทำให้เกิดคราบสิ่งสกปรกได้ค่อนข้างง่ายในแพ้ในส่วนอื่นๆ กันเลยทีเดียว

 

วิธีขจัดคราบสกปรกในตู้เย็น : นำน้ำสะอาด ผสม กับน้ำส้มสายชู จากนั้น นำผ้าชุบกับน้ำที่ผสมไว้ เช็ดบริเวณที่เกิดคราบสิ่งสกปรก  เพียงเท่านี้ก็สะอาดแล้วค่ะ
 

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » กลิ่นเหม็นในตู้เย็น กำจัดได้!

 

 

 

คราบในตู้เย็น ขจัดได้ง่ายในพริบตา

คราบในตู้เย็น ขจัดได้ง่ายในพริบตา

 

 

5. ไมโครเวฟกับคราบสกปรก 

 

คราบสกปรกและกลิ่นภายในไมโครเวฟ เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้ง  ถือเป็นเรื่องที่กวนใจเพื่อนหลายๆ คน   จึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะเป็นสิ่งที่เกี่ยวเนื่องกับอาหาร  ซึ่งควรรักษาในเรื่องของความสะอาดเป็นสำคัญค่ะ

 

วิธีขจัดคราบและกลิ่นภายในไมโครเวฟ : ผสมน้ำส้มสายชูและน้ำร้อน เทลงในถ้วยที่สามารถเวฟได้ และ นำไปวางในไมโครเวฟ ตั้งความร้อนสูงสุด  อุ่นทิ้งไว้ประมาณ 5  นาที จากนั้นเช็ดคราบหรือสิ่งสกปรกด้วยผ้าสะอาดค่ะ

 

 

ไมโครเวฟกับคราบสกปรก

ไมโครเวฟกับคราบสกปรก

 

 

 

 

ติดตาม การดูแลบ้าน เพิ่มเติม

5 ข้อสำคัญ ที่คนรักบ้านต้องรู้!

5 วิธีเด็ด!! ขจัดคราบมันในห้องครัว

วิธีกำจัดคราบกาวจากสติ๊กเกอร์ ด้วยของใช้ใกล้ตัว!

 

 

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี