Tip เด็ด!! แต่งบ้านสำหรับคนเลี้ยงสัตว์

Decoration TipTip เด็ด!! แต่งบ้านสำหรับคนเลี้ยงสัตว์

Tip เด็ด!! แต่งบ้านสำหรับคนเลี้ยงสัตว์

เอาใจคนรักสัตว์ สำหรับบ้านไหนที่ได้มีการนำสัตว์เลี้ยงมาเลี้ยงไว้ในบ้าน หรือ กำลังจะเตรียมพาเจ้าสัตว์มาเลี้ยงนั้น บอกเลยว่าห้ามพลาด!! เพราะวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ ในการแต่งบ้านสำหรับคนเลี้ยงสัตว์มาฝากเพื่อนๆ กัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลยค่ะ

 

 

 

 

1. ทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยงเพื่อการแต่งบ้านอย่างถูกวิธี

 

ก่อนที่เพื่อนๆ จะเลี้ยงสัตว์นั้น เพื่อนๆ ควรมีการวางแผน และรู้ถึงนิสัยของสัตว์เลี้ยง  ไม่ว่าจะเป็น บุคลิค ความชอบ รวมไปถึงวิธีการดูแล เพราะสัตว์เลี้ยงแต่ละชนิดก็ย่อมมีการเลี้ยงดูที่แตกต่างกันออกไป

 

อาทิ  สัตว์บางชนิดชอบปีนป่ายหรือขีดข่วน เพื่อนๆ ก็อาจจะเน้นในการเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งที่ทนต่อการปีนป่ายหรือขีดข่วน  เป็นต้น   ซึ่งหากเพื่อนๆ มีความรู้เกี่ยวกับสัตว์ที่เลี้ยงมากพอนั้น ก็จะทำให้มีการวางแผนและรับมือกับเจ้าสัตว์เลี้ยงได้ง่ายขึ้นนั้นเองค่ะ

 

 

ทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยง

ทำความรู้จักกับสัตว์เลี้ยง

Source  by  vestidoslindosatelier

 

 

2. การเลือกใช้วัสดุภายในบ้าน 

 

เพื่อนๆ อาจจะเคยได้ยินกันบ่อยๆ เกี่ยวกับความเสียหาย เลอะเทอะ ที่มาจากเจ้าสัตว์เลี้ยง  เพราะฉะนั้นการเลือกวัสดุนั้น ควรเลือกให้เหมาะกับเจ้าสัตว์เลี้ยง และ สามารถทำความสะอาดหรือดูแลได้ง่าย

 

ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของผนัง ซึ่งควรเลือกใช้สีที่มีคุณสมบัติของการเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์ด้วยเช่นกันที่ควรมีความคงทนต่อการขีดข่วนและสามารถทำความสะอาดได้ง่ายเช่นกัน

 

โดยสิ่งที่ต้องห้ามสำหรับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงนั้น ก็คือ พรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงอย่างมาก เพราะหากขนสัตว์ล่วงไปติดที่พรมนั้น จะทำความสะอาดได้ยาก และ ยังเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรกอีกด้วยนะคะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ทำความสะอาดโซฟาผ้า … ฉบับแม่บ้าน!

 

 

การเลือกใช้วัสดุภายในบ้าน

การเลือกใช้วัสดุภายในบ้าน

Source  by  dlyakota

 

 

3. ความสะอาดและความปลอดโปร่งภายในบ้าน  

 

ความสะอาดถือเป็นเรื่องสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว  ซึ่งแน่นอนว่าเพื่อนๆ คงหลีกเลี่ยงสิ่งสกปรกที่เกิดจากเจ้าสัตว์เลี้ยงไปมิได้ ไม่ว่าจะเป็น มูลสัตว์ อาหารสัตว์ และ กลิ่นไม่พึงประสงค์

 

ซึ่งเพื่อนๆ ควรที่จะทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะบริเวณที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ และ ควรมีช่องระบายอากาศ หรือ เป็นบริเวณแบบเปิดโล่ง เพื่อช่วยทำให้มีการถ่ายเทอากาศได้ดี  อีกทั้งยังทำให้เจ้าสัตว์เลี้ยงรู้สึกปลอดโปร่งและไม่อึดอัดอีกด้วยนะคะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

 

 

อากาศถ่ายเทสะดวก

อากาศถ่ายเทสะดวก

Source  by loveitsomuch

 

 

4. แบ่งพื้นที่มุมโปรดสัตว์เลี้ยง 

 

เพื่อนๆ ควรมีการจัดสัดส่วนให้กับเจ้าสัตว์เลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นมุมขับถ่าย  มุมอาหาร และ โซนของเล่นหรือโซนพักผ่อน  เพราะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้เพื่อนๆ สามารถดูแลเจ้าสัตว์เลี้ยงได้ง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงในเรื่องของความสะอาดด้วยเช่นกัน  และที่สำคัญเจ้าสัตว์เลี้ยงนั้น ก็ต้องการความเป็นส่วนตัวเหมือนกันนะคะ

 

 

มุมโปรดสัตว์เลี้ยง

มุมโปรดสัตว์เลี้ยง

Source  by designyoutrust

 

 

 

 

ติดตาม เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม

เคล็ดลับบ้านน่าอยู่กับ 5 Tips! อย่างง่าย

เคล็ดลับ!! แต่งคอนโดปล่อยเช่า…แบบได้ผู้เช่าไว

Save Cost! แต่งห้องง่ายจ่ายแค่นิดเดียว

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี