เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

Decoration Tipเทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

การเลือกโทนสีในการแต่งห้องแต่ละห้องนั้น ถือว่ามีความสำคัญไม่แพ้กับเรื่องอื่นๆ เลยนะคะ เพราะโทนสีแต่ละสี ย่อมให้อารมณ์ ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นความสดใส ความร่าเริง หรือความสนุกสนาน แต่โทนสีไหนจะเหมาะกับห้องอะไรบ้างนั้นเราไปชมกันเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. ร่มรื่น สบายตาไปกับ…..สีเขียว

สีเขียว…..เป็นสีที่ให้ความรู้สึกถึงความร่มรื่น ผ่อนคลาย ซึ่งช่วยกระตุ้นทั้งประสาทตาและระบบประสาทให้มีความผ่อนคลาย อีกทั้งยังสามารถช่วยลดความดันโลหิตของเราได้อีกด้วยนะ ซึ่งห้องที่เหมาะกับการแต่งด้วยโทนสีเขียวนั้น จะเป็น ห้องนอนและห้องนั่งเล่น ค่ะ

 

 

ห้องโทนสีเขียว

ห้องโทนสีเขียว

Source by heimdecor

 

 

2. อิสระไปกับ…..สีฟ้า

สีฟ้า…..สีแห่งความสงบ ปลอดโปร่ง และความเป็นอิสระ  ซึ่งจะช่วยทำให้เราใจเย็นมากยิ่งขึ้น และช่วยลดความกระวนกระวายได้ดี  สิ่งที่สำคัญไปกว่านั้น ที่เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังไม่รู้ อิทธิพลของสีฟ้านั้นยังช่วยรักษาอาการของโรคปอดได้อีกด้วยนะคะ  โดยโทนสีฟ้านั้นจะเหมาะกับการใช้ในห้องนอน, ห้องนั่งเล่นและ ห้องน้ำค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

 

 

ห้องโทนสีฟ้า

ห้องโทนสีฟ้า

Source by delaneywarren

 

3. สนุกสนาน ร่าเริงไปกับ…..สีเหลือง 

สีเหลือง…..ถือเป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมค่อยข้างมาก ซึ่งเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสนุกสนาน ร่าเริง  มีชีวิตชีวา และทำให้ห้องดูสว่างเพิ่มขึ้นอีกด้วย  ซึ่งโทนสีเหลืองนั้นเหมาะสำหรับห้องนั่งเล่นและห้องรับแขก เป็นที่สุดเลยค่ะ

 

 

ห้องโทนสีเหลือง

ห้องโทนสีเหลือง

Source by huffingtonpost

 

 

4. สุขุม หนักแน่นไปกับ…..สีน้ำเงิน

สีน้ำเงิน…..สีโทนเย็น เป็นสีแห่งความสุขุม หนักแน่น และมั่นคง ซึ่งการใช้โทนสีน้ำเงินนั้น เพื่อนๆ อาจจะใช้ตกแต่งตัดกับสีอื่นๆ ก็ได้นะคะ  ถ้ากลัวว่าใช้สีน้ำเงินอย่างเดียวแล้วห้องจะดูทึบเกินไป ซึ่งห้องที่เหมาะกับโทนสีน้ำเงิน จะเป็นห้องทำงาน และ ห้องอ่านหนังสือค่ะ

 


ห้องโทนสีน้ำเงิน

ห้องโทนสีน้ำเงิน

Source by francescagino

 

 

5. ร้อนแรง ตื่นเต้นไปกับ…..สีแดง

สีแดง…..เรียกได้ว่าเป็นสีที่ร้อนแรงสุดๆ เลยนะคะ สำหรับสีแดง ซึ่งให้ความรู้สึกถึงความร้อนแรง ตื่นเต้น และยังเป็นสีที่แสดงอารมณ์ของการต่อสู้ ซึ่งมีผลต่อกำลังใจ โดยการใช้โทนสีแดงนั้น ก็จะคล้ายๆ กับโทนสีน้ำเงิน ที่ใช้เพียงบางส่วน หรือตัดกับสีอื่นก็เพียงพอค่ะ  โดยห้องที่เหมาะกับการใช้โทนสีแดงนั้น จะมีห้องน้ำและห้องทำงานค่ะ

 

 

ห้องโทนสีแดง

ห้องโทนสีแดง

Source by davidtsay

 

 

Tip!!! เล็กๆ  ถ้าเพื่อนๆ ไม่สะดวกในการทาสีห้องหรือกลัวว่าห้องจะดูเป็นสีเดียวกันมากจนเกินไป  เพื่อนๆ ก็สามารถเลือกตกแต่งเพียงบางส่วนด้วยวอลเปเปอร์ ที่ตัดกับสีอื่นๆ ก็ไม่ผิดนะคะ  บางทีอาจจะเลือกใช้เป็น ผ้าม่าน หรือ เฟอร์นิเจอร์ในโทนสีนั้นๆ ก็สวยไปอีกแบบค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » คู่มืออย่างง่าย! จัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่น ให้ลงตัว!

 


 

 

 

ติดตาม เทคนิคการเลือกโทนสี เพิ่มเติม

เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

มาแรง! 4 เทรนด์ชุดสีแต่งบ้าน ปี 2015!

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี