8 ไอเดียเก๋เนรมิต ตู้ Container ให้เป็น Cafe น่านั่ง สุดเจ๋ง!

Delicious! Idea8 ไอเดียเก๋เนรมิต ตู้ Container ให้เป็น Cafe น่านั่ง สุดเจ๋ง!

8 ไอเดียเก๋เนรมิต ตู้ Container ให้เป็น Cafe น่านั่ง สุดเจ๋ง!

หลังจากที่สังคมสมัยใหม่ซึมซับให้ต้องรู้จักการเข้าไปนั่งชิว จิบร้านกาแฟตามติดชีวิต “Slow life” อีกทั้งอัพ Instagram กันไปแล้วก็ได้เวลาลองลุยธุรกิจกันเองแต่ไม่มีไอเดียทำร้านวันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน เลยขอจัดมานำเสนอกันหน่อยถ้าชอบก็อย่าช้านะคะ

 

 

 

ด้วยยุคสมัยที่เปลี่ยนไปทำให้ราคาที่ดินช่างแพงแสนแพง ยิ่งแหล่งทำเลทองด้วยแล้วขนาดพื้นที่ยิ่งต้องจำกัด วันนี้เราเลยนำรูปแบบร้านที่อาจทำให้เพื่อนๆสามารถประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะ แต่ถ้าใครมีพื้นที่เป็นของตัวเองอยากจะจัดใหญ่ก็ไม่ว่ากันนะคะ 


 

 

 

 

: แบบที่ 1

แบบแรกขอจัดใหญ่ กับตู้คอนเทนเนอร์แบบ 2 ชั้น ดูใหญ่โตด้วยโถงทางเดิน แบบเชื่อมต่อ สามารถแบ่งโซนการนั่งของลูกค้าและแบ่งชั้นของการขายได้ว่าชั้น 1 อาจทำเป็นกาแฟ ชั้น2 จะขายอาหารแบบนั่งกินลมชมวิวกันไปเห็นแล้วเริ่มอยากมีไว้สักตู้บ้างแล้ว

 

เพิ่มเติมอีกนิด! สิ่งที่จะช่วยเพิ่มสีสันและปรับให้บรรยากาศร้านออกมาดูดีก็ต้องเริ่มจากโคมไฟหลอดไฟต่างๆแต่หากอยากให้ออกมาแล้วดูแมทกับสไตล์ร้านก็ลองเลือกใช้เป็น  7 แบบ Lamp style loft ฮิตติดตลาด ลองดูนะคะ แล้วจะรู้ว่ามันทำให้ร้านของเพื่อนๆดูลงตัวขึ้นได้จริงๆ

 

ตู้คอนเทนเนอร์แบบ 2 ชั้น @ Coffee Cafa
ตู้คอนเทนเนอร์แบบ 2 ชั้น @ Cafa

ที่มา : behที่ance

 

: แบบที่ 2

หากร้านเดิมพื้นที่คับแคบไปเพราะอยากขยายร้านเจาะกลุ่มหนุ่มสาวอ๊อฟฟิตเพิ่มเติมด้วยแล้วล่ะก็ ลองเลือกใช้คอนเทนเนอร์ แบบ 2 คูหาดูนะค่ะ ไม่ว่าจะขายของคาวของหวาน ก็รับมือกับผู้คนที่หลั่งไหลเข้ามาได้แบบสบายๆ

 

ตู้คอนเทนเนอร์แบบ 2 คูหา @ Coffee Cafa

ตู้คอนเทนเนอร์แบบ 2 คูหา @ Cafa

ที่มา : newsdesignlist

 

: แบบที่ 3

หากไม่อยากได้ Cafa ขนาดใหญ่ ก็ลองเป็นแบบชั้นครึ่งดูได้นะคะ โดยใช้ฝั่งด้านหน้าเป็นตู้ชั้นเดียว และด้านหลังเป็นแบบ 2 ชั้น หากอยากให้บรรยากาศดีอาจเพิ่ม  7 ไม้ประดับ ประโยชน์ดีช่วยดูดสารพิษ! เข้าไปด้ายนะ เวลาลูกค้าไปที่ร้านเราจะได้สูดโอโซนกันได้เต็มปลอด

 

ตู้คอนเทนเนอร์แบบ 1 ชั้น @ Coffee Cafa

ตู้คอนเทนเนอร์แบบ 1 ชั้น @ Cafa

ที่มา : containerhome

 

: แบบที่ 4

คอนเทนเนอร์สีเขียวสดใสเอาใจวัยรุ่นตู้นี้ มีจุดเด่นที่เก๋ไก๋ตรงที่ทำป้ายร้านด้วยแผ่นเหล็กคอนเทนเนอร์ ซึ่งเวลาที่เรามองจากทางด้านหน้าเลยทำให้เหมือนการเอาตู้มาวางซ้อนกัน มีมิติ แต่ความจริงเป็นเพียงแผ่นเดียวไม่ใช่การใช้ทั้งตู้มาทำค่ะ

 

คอนเทนเนอร์แบบ 1 ตู้ @ Coffee Cafa

คอนเทนเนอร์แบบ 1 ตู้ @ Cafa

ที่มา : containerdesign

: แบบที่ 5

ถึงมีตู้เดียวก็ลงตัวได้ เพราะเราอาจใช้พื้นที่เหลือบริเวณสวนหย่อมเป็นจุดช่วยวางโต๊ะเก้าแทนการนำเข้าไปวางในตู้คอนเทนเนอร์ แล้วจัดโซนด้านในตู้ให้กลายเป็นครัวพร้อมเค้าเตอร์บาร์สำหรับรับออเดอร์แทนได้เลยค่ะ ที่สำคัญอย่าลืมจัดสวนสวยๆไว้ต้อนรับลูกค้าด้วยนะ 

 

Tip! เด็ดแนะนำ » 6 ขั้นตอนจัดสวนสวย…ทำเองได้ไม่ยาก!

 

 

คอนเทนเนอร์สีเหลืองชวนมอง @ Coffee Cafa

คอนเทนเนอร์สีเหลืองชวนมอง @ Cafa

ที่มา : frame.bloglovin

: แบบที่ 6

สไตล์คันทรี่ริมสวนก็มานะคะ ตัวตู้ด้านนอกไม่ต้องเปลืองเงินพ่นสีใหม่ให้ยุ่งยากเพราะสามารถใช้เป็นสีน้ำตาลสนิมแบบดั่งเดิมได้เลยหรืออยากเก็บรายละเอียดก็แต่งแต้มสีน้ำตาลเพิ่มเติมเข้าไปได้ค่ะ

 

การจัดพื้นที่ด้านในก็เน้นแบบเรียบง่ายมีเก้าอี้ให้สำหรับนั่งรอระหว่างชงกาแฟ ส่วนใครจะกินที่ร้านก็มีโต๊ะเล็กๆจัดไว้ให้ แค่นี้ก็ได้บรรยากาศฟินยามบ่ายกันไป แต่ถ้าจะให้ดี พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ลองเพิ่ม มุม Dinner กลางสวนสวย บรรยากาศดีๆไว้สำหรับมาหวานกันบ้างนะคะ

 

คอนเทนเนอร์เน้นเปิดโล่งใช้กระจกพร้อมชมวิว @ Coffee Cafa

คอนเทนเนอร์เน้นเปิดโล่งใช้กระจกพร้อมชมวิว @ Cafa

ที่มา : instagram

: แบบที่ 7

สำหรับแบบที่ 7 นี้จะเหมาะสำหรับร้านที่มีพื้นที่ด้านข้างเหลือน้อย เลยจะเน้นวางตู้แบบทับซ้อนให้เป็น 2 ชั้น แล้วจัดสวนสวยๆด้านข้างแทน หากการทำร้านแบบนี้แล้วเพื่อนๆกลัวว่าร้านจะดูแคบ ก็ลองใช้เทคนิคการเจาะกระจกด้านข้างเพื่อให้มองเห็นวิวรอบๆเพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ร้านดูโปร่งโล่งสบายมากขึ้นค่ะ

 

ส่วนชั้น 2 ตามแบบไม่ได้เจาะช่องกระจกที่ด้านข้างเพราะจะใช้ส่วนนี้ทำเป็นป้ายร้านนั้นเอง และหันมาใส่กระจกฝั่งปลายตู้แทน ดูๆแล้วงานนี้อาจต้องใช้แอร์ช่วยเพิ่มความเย็นในร้านกันหน่อยเพราะด้วยโครงร้านเป็นโลหะชั้นดีโดนแดดแล้วก็อาจมีร้อนกันบ้างเป็นแน่ค่ะ

 

Tip! เด็ดแนะนำ » 4 วิธีการเลือกแอร์แบบคุ้มค่า และ เหมาะกับห้อง

 

คอนเทนเนอร์สไตล์คันทรี่ @ Coffee Cafa

คอนเทนเนอร์สไตล์คันทรี่ @ Cafa

ที่มา : pinterest

: แบบที่ 8

ขอลาปิดท้ายไปด้วยร้านที่ทำจาก 1 ตู้คอนเทนเนอร์ แต่ใช้ประโยชน์ได้แบบรอบด้านเพราะเปิดบานตู้ออกทั้งดานหน้าและด้านหลังเพื่อเป็นจุดสำหรับชิวของกลุ่มลูกค้า ที่สำคัญร้านนี้ใช้  โซล่าเซลล์ หรือพลังงานแสงอาทิตย์นั้นเอง  ทั้งสวยทั้งประหยัดแบบนี้ยกให้เป็นอีกหนึ่งร้านไอเดียเก๋กันไปแลย

 

หากบ้านเราทำล่ะก็…มีพลังงานใช้แบบไม่จำกัดแน่นอนแถมนำไปเก็บไว้ในแบตเตอร์รี่ เพื่อใช้ในเวลากลางคืนต่อได้อีกด้วย ที่สำคัญไฟฟ้าที่ผลิตได้จากโซลาร์เซลล์นั้นสามารถนำมาใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าได้ทุกชนิด ส่วนจะใช้ได้นานมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับ ปริมาณไฟฟ้าที่โซลาร์เซลล์ผลิตได้นั้นเอง

 

 

คอนเทนเนอร์ประหยัดพลังงาน @ Coffee Cafa

คอนเทนเนอร์ประหยัดพลังงาน @ Cafa

ที่มา : wefollowpics



สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี