4 “ข้อหลักแต่งบ้าน” เพื่อเพิ่มความโมเดิร์น (Modern Style)

Decoration Tip4 “ข้อหลักแต่งบ้าน” เพื่อเพิ่มความโมเดิร์น (Modern Style)

4 “ข้อหลักแต่งบ้าน” เพื่อเพิ่มความโมเดิร์น (Modern Style)

การแต่งบ้านสไตล์ ” โมเดิร์น ” คงเป็นสไตล์ที่ใครหลายๆ คนฝันถึงอยู่ไม่มากก็น้อย วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ มีไอเดียแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นมาฝากเพื่อนๆที่หลงใหลการแต่งบ้านในสไตล์ที่ทันสมัย งานนี้พลาดไม่ได้เลยเชียวค่ะ !

 

 

 

 

ไม่ว่าบ้านของเพื่อนๆจะถูกตกแต่งในสไตล์ใดก็ตาม สไตล์เหล่านั้นสามารถบ่งบอกความเป็นตัวตนของเพื่อนๆได้เช่นกัน แบบที่ใครหลายๆ คนพูดกันว่า คุณเป็นแบบไหนบ้านก็มักจะเป็นแบบนั้น การตกแต่งก็ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้บ้านได้เติมเต็มไปพร้อมกับความสุขและรอยยิ้ม 🙂

 

ปัจจุบันนี้การตกแต่งแบบมีมากมายหลายสไตล์  มากพอๆ กับแฟชั่นการแต่งตัวเลยก็ว่าได้ วันนี้เราจึง 4 ข้อหลักการตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่ม ความโมเดิร์น (Modern Style) มาฝากกัน ซึ่งเพื่อนๆสามารถนำไปดัดแปลง เพื่อปรับใช้ในการตกแต่งห้องกันได้เลยค่ะ

 

 

หลักง่ายๆในการตกแต่งสไตล์โมเดิร์น (Modern Style)

 

 

 

1. การเลือกโทนสีของห้อง

 

การเลือกโทนสีถือเป็นหัวใจหลักในการตกแต่งเชียวค่ะ ทั้งโทนสีของผนังห้อง เฟอร์นิเจอร์ หรือรวมไปถึงของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ ก็สามารถทำให้สไตล์การตกแต่งห้องหันเหไปในทางเดียวกันได้

 

อย่างการตกแต่งสไตล์โมเดิร์นนั้น อาจเลือกใช้เป็นโทนสีพื้น หรือที่เห็นกันส่วนใหญ่จะเป็นโทนสี ขาว ดำ เทา แต่หากลองเล่นสีสลับโทนเข้มและอ่อน เช่นสีน้ำตาล กับสีครีม หรือสีขาวกับสีดำ ก็ดูสวยไม่เบา

 

ในส่วนของผนัง หากไม่สะดวกในการทาสี ก็สามารถเลือกใช้เป็นการติด วอลเปเปอร์ แทนได้เช่นกัน โดยข้อดีของวอลเปเปอร์นั้น จะมีหลากหลายโทนสีและรูปแบบให้เลือก ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

 

Tip! หากมีการเลือกเป็นวอลเปเปอร์แบบลวดลาย แนะนำให้เลือกใช้ลวดลายที่สื่อถึงความโมเดิร์น อาทิ ลายเส้น ลายทาง ลายรูปทรงพีระมิด เป็นต้น ซึ่งการติดควรเลือกติดเพียงผนังด้านใดด้านหนึ่งหรือเป็นไฮไลท์ เพิ่มช่วยเพื่อความโดดเด่นและไม่ทำให้ภายในห้องดูลายตาจนเกินไปค่ะ

 

 

การเลือกโทนสีของห้อง

การเลือกโทนสีของห้อง

Source by blog.westelm

 

 

2. เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แปลกตา

การเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นมาตกแต่งห้อง งานนี้คงต้องใช้เวลากันนานพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นชุดโซฟา โต๊ะ เก้าอี้ หรือของกระจุกกระจิก การหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซนแปลกตาไม่ซ้ำใคร สามารถทำให้ห้องของเพื่อนๆ ดูมีจุดดึงดูดและมีความโดดเด่นได้ในเวลาเดียวกัน

 

แต่ก็ไม่ควรเลือกดีไซน์ที่แปลกตาจนเกินไป จนทำให้ไม่เข้ากับสไตล์โมเดิร์น หรือหากชอบดีไซน์แบบเรียบๆ ก็สามารถนำมาตกแต่งได้เช่นกัน โดย Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ดูรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์เป็นหลัก เพราะเฟอร์นิเจอร์แต่ละสไตล์ก็จะมีรูทรงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ

 

ซึ่งอาจจะทำให้ไม่โดดเด่นเท่าเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แปลก แต่ก็จะได้ในเรื่องของความเรียบง่าย และดูเป็นระเบียบร้อย  ส่วนในเรื่องสีของเฟอร์นิเจอร์นั้น ก็ขอแค่เพียงให้อารมณ์ ไปในทางเดียวกับโทนสีของภายในห้องก็ถือว่าโอเคเก๋กู๊ดแล้วค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการเลือกเฟอร์นิเจอร์เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   เลือกเฟอร์นิเจอร์อย่างไร ไม่ให้พลาด!!

 

 

เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แปลกตา

เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์แปลกตา

Source by lovingit.pl

 

 

3.ระดับความยาวผ้าม่าน

 

เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับระดับความยาวของ ผ้าม่าน ซึ่งการทำผ้าม่านแบบเต็ม ด้วยความยาวตั้งแต่เพดานจรดพื้นหรือห่างจากพื้นในความยาวที่พอเหมาะ จะช่วยเพิ่มความสวยงาม และช่วยป้องกันแสงแดดในการลอดผ่านด้านล่างและด้านข้างได้ดียิ่งขึ้น อีกทั้งยังทำให้ภายในห้องดูแพงขึ้นอีกด้วย

 

แต่หากคนไหนกลัวว่าผ้าม่านจะทำให้ห้องดูอึดอัดหรือดูแคบ เรื่องนี้หมดกังวลไปได้เลย เพราะเพื่อนๆ สามารถเลือกโทนสีของผ้าม่าน ให้อ่อนลงหรือเลือกเป็นโทนสีอ่อน อย่างเช่น สีเทาอ่อน สีครีม ก็จะช่วยทำให้ภายในห้องดูโปร่งและไม่อึดอัดค่ะ

 

 

ระดับความยาวผ้าม่าน

ระดับความยาวผ้าม่าน

Source by archzine.fr

 

 

4. จัดแสงไฟเพิ่มความเป็นโมเดิร์น

แสงไฟ ถือว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย  เพื่อนๆ ควรเลือกชนิดของหลอดไฟที่มีลักษณะแสงไฟสลัวๆ ไม่สว่างจ้ามากจนเกินไป หรืออาจใช้หลอดไฟแบบที่หรี่แสงไฟได้ในตัวก็ถือว่าเยี่ยมเลย

 

อาจจะเพิ่มโคมไฟแขวนเพดาน หรือโคมไฟบริเวณหัวเตียง ก็สามารถทำให้ภายในห้องดูอบอุ่นและมีความเรียบหรูในตัวได้เช่นกันคะ

 

ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการจัดแสงไฟเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   เคล็ดลับจัดแสงไฟให้เหมาะกับห้องต่างๆ

 

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ไอเดียเกี่ยวกับโซฟาเพิ่มเติม ได้ด้านล่างนี้เลย

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
Light Stick