10 โทนสีแทนที่ เมื่ออยากให้ห้องสว่างแต่ "เบื่อสีขาว"

Decoration Tip10 โทนสีแทนที่ เมื่ออยากให้ห้องสว่างแต่ "เบื่อสีขาว"

10 โทนสีแทนที่ เมื่ออยากให้ห้องสว่างแต่ "เบื่อสีขาว"

หากพูดในเรื่องของความสว่าง ปลอดโปร่ง  ในการตกแต่งห้อง “โทนสีขาว” ถือเป็นอันดับต้นๆ ที่หลายคนนึกถึง แต่ก็ไม่ได้มีโทนสีขาวเพียงอย่างเดียว วันนี้เราจึงมี 10 โทนสีแทนที่หาก “เบื่อสีขาว” มาฝากกัน ซึ่งสามารถนำไปตกแต่งได้ทุกห้องภายในบ้านค่ะ

 
 

 

 

1. Navajo White

 

เริ่มกันที่สีแรกสำหรับ Navajo White หรือ โทนสีเหลืองอมชมพู ที่ให้ทั้งความหวานนิดๆ และความอบอุ่น ถือเป็นโทนสีที่ตกแต่งง่าย เข้าได้กับทุกห้อง ซึ่งคงในเรื่องของความสว่าง ปลอดโปร่ง ได้เป็นอย่างดีค่ะ

 
 

Navajo White

Navajo White

Source by thespruce

 
 

2. White Down

 

White Down หรือ โทนสีเทาอ่อนที่มีความอมเหลืองนิดๆ จึงทำให้โทนสีนี้มีความนุ่มนวลเพิ่มเข้ามา ไม่ดูเป็นสีเทาที่ดุจนเกินไป อีกทั้งยังได้กลิ่นอายความอบอุ่นอีกด้วยค่ะ

 

 

White Dove

White Dove

Source by joyfullygrowingblog

 
 

3. Classic Gray

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ชอบความทันสมัยผสมความอบอุ่นหรือภายในบ้านมีการตกแต่งด้วยวัสดุไม้ Infinity Design ผ้าม่าน ขอแนะนำโทนสีนี้เลย Classic Gray หรือโทนสีน้ำตาลอมเทา ซึ่งเป็นโทนสีที่ตกแต่งง่ายและเข้าได้กับหลายสไตล์ค่ะ

 
 

Classic Gray

Classic Gray

Source by homebunch

 
 

4. Balboa Mist

 

Balboa Mist หรือ โทนสีเทากลาง ซึ่งเป็นโทนสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยม ให้ความโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี แม้จะอยู่ในตระกลูโทนเทา แต่หากเลือกเฉดสีที่เหมาะสมไม่เข้มจนเกินไป ก็ทำให้ภายในห้องดูสว่าง สบายตาและปลอดโปร่งได้เช่นกันค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูการตกแต่งห้องโทนสีเทาเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  แต่งโทนเทา แต่ไม่ดูมืด! 15 ไอเดียแต่งห้องโทนสีเทา

 
 

Balboa Mist

Balboa Mist

Source by benjaminmoore

 
 

5. First Light

 

สายหวานละมุนห้ามพลาด! สำหรับ first light หรือ โทนสีชมพูอ่อน ที่ออกไปในโทนพาสเทลไม่จี๊ดจ๊าดจัดจ้าน จึงไม่ทำให้ภายในห้องรู้สึกร้อน และรู้สึกหวานเลี่ยนจนเกินไป สามารถตกแต่งได้ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น เป็นต้นค่ะ

 
 

First Light

First Light

Source by janovic.
 
 

6. Constellation

 

สดใสในโทนสี Constellation หรือโทนสีฟ้าอ่อน ที่สามารถตกแต่งได้ทั้ง 2 แบบ ไม่ว่าจะเป็นไฮไลท์เนื่องจากเป็นโทนสีกลางๆ ที่ไม่อ่อนหรือเข้มจนเกินไป และบริเวณรอบห้องก็สามารถตกแต่งได้เช่นกัน แต่จะเหมาะกับห้องที่มีขนาดค่อนข้างกว้างค่ะ

 
 

Constellation

Constellation

Source by i.pinimg
 
 

7. Silver Cloud

 

ขยับเฉดสีอ่อนลงมาอีกนิดสำหรับ Silver Cloud หรือ โทนสีฟ้าอ่อนซึ่งจะมีความอมเทานิดๆ โดยสามารถตกแต่งบริเวณรอบห้องหรือทั้งห้องได้อย่างสบาย แม้จะมีความอมเทา แต่ก็ไม่ทำให้ภายในห้องดูมืดหรือรู้สึกอึดอัดค่ะ

 
 

Silver Cloud

Silver Cloud

Source by homebunch

 
 

8. Bath Salts

 

อีกหนึ่งโทนสีที่น่าสนใจไม่น้อย สำหรับ Bath Salts หรือโทนสีเขียวอ่อน ที่หลายๆ คนมักมองข้าม แต่เมื่อนำมาตกแต่งก็ให้ความปลอดโปร่ง สบายตาได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังได้กลิ่นอายความเป็นธรรมชาติอีกด้วยค่ะ

 
 

Bath Salts

Bath Salts

Source by homebunch

 
 

9. Linen White

 

สำหรับ  Linen White จะเป็นโทนสีที่ออกไปทางครีม เหลือง ซึ่งเพื่อนๆ หลายคนอาจไม่ชอบ เพราะดูเก่าไปนิด แต่ให้ในเรื่องของความอบอุ่นได้เป็นอย่างดี จึงเหมาะกับบางสไตล์อย่างคลาสสิค วินเทจ เป็นต้น ค่ะ

 
 

Linen White

Linen White

Source by rehabitat-interiors

 
 

10. Mascarpone

 

ปิดท้ายด้วย  Mascarpone หรือโทนสีครีมอ่อนเกือบขาว ซึ่งจะเป็นโทนสีที่ไล่เฉดจาก Linen White ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ค่อนข้างได้รับความนิยม เพราะไม่ขาวหรือครีมจนเกินไปและเหมาะสำหรับการตกแต่งทุกห้องภายในบ้านค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนสามารถดูโทนสีที่สามารถตกแต่งได้กับทุกห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  10 โทนสี! แต่งได้กับทุกห้อง พร้อมเคล็ดลับการตกแต่ง

 
 

Mascarpone

Mascarpone

Source by idealhome

 
 
 

 

 

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี