10 โทนสี! แต่งได้กับทุกห้อง พร้อมเคล็ดลับการตกแต่ง

Decoration Tip10 โทนสี! แต่งได้กับทุกห้อง พร้อมเคล็ดลับการตกแต่ง

10 โทนสี! แต่งได้กับทุกห้อง พร้อมเคล็ดลับการตกแต่ง

การตกแต่งบ้านกับโทนสีย่อมเป็นของคู่กัน ซึ่งแต่ละโทนสีก็ให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป รวมถึงการเลือกใช้โทนสีให้เหมาะกับห้องต่างๆ ภายในบ้าน วันนี้เราจึงมี 10 โทนสีที่สามารถตกแต่งได้กับทุกห้องมาฝากกัน ซึ่งมีสีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


 
 

 
 

1. โทนสีขาว

 
เริ่มต้นด้วยโทนสีขาวกันก่อนเลย ซึ่งถือเป็นสีเบสิคที่สามารถนำมาตกแต่งได้ทุกห้อง  อีกทั้งยังสามารถตกแต่งได้ง่าย เข้าได้กับทุกสไตล์และทุกโทนสีของเฟอร์นิเจอร์

 

โดยโทนสีขาวนี้  นิยมตกแต่งบริเวณผนังรอบห้อง ซึ่งจะให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง สบายตา  และทำให้ภายในห้องดูกว้างขึ้น  ทั้งนี้หากมีการตกแต่งกรอบรูปเพิ่มเข้าไป บริเวณผนังใดผนังหนึ่ง ก็จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นได้เปฺ็นอย่างดี

 

ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับการตกแต่งกรอบรูปบริเวณผนังเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  5 Tips!! การแต่งผนังด้วยกรอบรูป ให้ดูเก๋ มีสไตล์

 
 

โทนสีขาว

โทนสีขาว

Source  by divesanddollar

 
 

2. โทนสีเทาอ่อน

 

สำหรับโทนสีเทากลางนี้จะให้ความโมเดิร์นเพิ่มเข้ามา ซึ่งเป็นโทนสีที่ค่อนข้างอ่อนจึงไม่ทำให้ภายในห้องดูทึบหรือรู้สึกอึดอัด  โดยการตกแต่งสามารถใช้เป็นส่วนของรอบห้องได้เช่นเดียวกับโทนสีขาว

 

แต่งควบคู่กับเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มก็จะไม่ทำให้ภายในห้องดูจืด หรือหากต้องการให้ภายในห้องดูซอฟต์ ก็เลือกใช้เป็นโทนสีที่เข้มขึ้นมาเพียงเล็กน้อยอย่าง สีเทากลางค่ะ

 
 

โทนสีเทาอ่อน

โทนสีเทาอ่อน

Source  by grayoakstudio

 
 

3. โทนสีเทาน้ำตาล

 

เป็นโทนสีที่มีการผสมผสานกันระหว่างโทนสีเทากับสีน้ำตาลที่มีความเข้ม Infinity Design ผ้าม่าน จึงไม่แนะนำให้นำมาตกแต่งบริเวณรอบห้อง เพราะจะทำให้ภายในห้องดูมืด และรู้สึกอึดอัด

 

แต่เหมาะที่จะเป็นในส่วนของไฮไลท์ หรือ การตกแต่งบริเวณผนังใดผนังหนึ่งภายในห้อง อาทิ บริเวณหลังโซฟา หลัง TV. เป็นต้น  ซึ่งจะให้ความโดดเด่นและทำให้ภายในห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้นค่ะ

 
 

โทนสีเทาน้ำตาล

โทนสีเทาน้ำตาล

Source  by rmz-me
 
 

4. โทนสีชมพูอ่อน

 
หวานแต่ไม่เลี่ยน กับการตกแต่งห้องในโทนสีชมพูอ่อน ถือเป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นและสงบ ซึ่งจะตรงข้ามกับโทนสีแดงอย่างสิ้นเชิงที่ให้ความรู้สึกร้อนแรง

 

โดยโทนสีชมพูอ่อนนี้ สามารถตกแต่งในส่วนของผนังรอบห้องได้ เนื่องจากเป็นโทนสีอ่อนจึงไม่ทำให้ภายในห้องรู้สึกร้อน และรบกวนสายตาเวลามองเห็นค่ะ

 
 

โทนสีชมพูอ่อน

โทนสีชมพูอ่อน

Source  by casadasamigas

 

 
 

5. โทนสีฟ้าอ่อน

 

ถือเป็นโทนสีที่ให้ความสดใสได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังเป็นโทนสีที่ช่วยลดความกระวนกระวายใจได้อีกด้วย ส่วนใหญ่มักนิยมนำไปตกแต่งห้องเด็ก และ ห้องนอน แต่ทั้งนี้ห้องอื่นๆ ก็สามารถใช้โทนสีนี้ได้เช่นกัน

 

โดยการตกแต่งส่วนใหญ่จะนิยมตกแต่งบริเวณผนังรอบห้อง  พร้อมจับคู่กับผ้าม่านโทนสีครีม ที่ให้บรรยากาศของความอบอุ่น แต่หากชอบความโมเดิร์นขึ้นมาหน่อย แนะนำเป็นโทนสีเทากลางเลยค่ะ

 
 

โทนสีฟ้าอ่อน

โทนสีฟ้าอ่อน

Source  by blog.tagesanzeiger
 
 

6. โทนสีน้ำเงิน

 

เข้มขึ้นมาอีกนิด สำหรับโทนสีน้ำเงิน ที่ให้ความรู้สึกสงบ สุขุม ซึ่งเป็นโทนสีที่สามารถนำไปตกแต่งได้หลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็น โมเดิร์น หรือ หรูหรา

 

และด้วยโทนสีที่มีความโดดเด่นอยู่ในตัว การตกแต่งจึงแนะนำให้เน้นโทนสีน้ำเงินเป็นส่วนของไฮไลท์ จากนั้นจับคู่กับโทนสีอ่อน อาทิ โทนสีขาว โทนสีเทาอ่อน โทนสีฟ้าอ่อน เป็นต้น อิงตามสไตล์ที่ต้องการตกแต่ง

 

ปิดท้ายด้วยการเพิ่มกรอบรูป หรือ กระจก บริเวณไฮไลท์โทนสีน้ำเงินอีกนิด เพื่อความสวยงามและสร้างความสะดุดตาค่ะ

 

 

โทนสีน้ำเงิน

โทนสีน้ำเงิน

Source  by glebemines

 

 

7. โทนสีเบจ

 

เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่เพื่อนๆ หลายคนต้องนึกถึงกันอย่างแน่นอน  ที่ตกแต่งอย่างไรก็ไม่มีพลาด โดยโทนสีเบจนี้จะให้ความรู้สึกอบอุ่น ซึ่งหากตกแต่งคู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้ จะทำให้ภายในห้องรู้สึกผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น เติมธรรมชาติด้วยต้นไม้สีเขียวน่ารักๆ เข้าไปอีกนิดก็จะดีไม่น้อยเลยค่ะ

 
 

โทนสีเบจ

โทนสีเบจ

Source by thedesignchaser
 
 

8. โทนสีน้ำตาลอ่อน

 

สำหรับโทนน้ำตาลอ่อนนี้ จะมีความคล้ายกับโทนสีเบจ ที่ให้ความอบอุ่นและตกแต่งได้ง่ายไม่มีพลาด จะตกแต่งเฉพาะบริเวณรอบห้องเป็นโทนสีน้ำตาลอ่อนทั้งหมด หรือ นำโทนสีน้ำตาลเข้มเข้ามาช่วยเพิ่มความโดดเด่นเป็นส่วนของไฮไลท์ก็ได้เช่นกัน

 

ทั้งนี้หากต้องการเพิ่มความหรูหราให้ภายในห้องแนะนำให้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์หน้าท็อปกระจก หรือ ไฮกลอส พร้อมของตกแต่งที่มีความแวววาวค่ะ

 
 

โทนสีน้ำตาลอ่อน

โทนสีน้ำตาลอ่อน

Source by cocolapinedesign

 
 

9. โทนสีน้ำตาลเข้ม

 

พูดถึงโทนสีน้ำตาลอ่อนกันไปแล้ว มีดูโทนสีน้ำตาลเข้มกันบ้าง ซึ่งเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกมั่นคง และให้บรรยากาศของความอบอุ่น โดยการตกแต่งไม่จำเป็นต้องตกแต่งเพียงบริเวณผนังเสมอไป

 

แต่เลือกตกแต่งเป็นในส่วนของเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่างๆ ในโทนสีน้ำตาลเข้มก็ได้เช่นกัน แต่หากต้องการตกแต่งบริเวณผนัง แนะนำให้ตกแต่งเป็นในส่วนของไฮไลท์ก็เพียงพอค่ะ

 
 

โทนสีน้ำตาลเข้ม

โทนสีน้ำตาลเข้ม

Source by article
 
 

10. โทนสีงาช้างหรือขาวครีม

 
ปิดท้ายด้วยโทนสีงาช้างหรือขาวครีม ที่ให้ความรู้สึกค้ลายกับโทนสีขาวคือ ความปลอดโปร่ง สบายตา แต่เพิ่มในเรื่องของความอบอุ่นเพิ่มเข้ามา โดยในส่วนของการตกแต่งจะตกแต่งบริเวณผนังรอบห้อง

 

ซึ่งสามารถเพิ่มลูกเล่นได้ 2 แบบคือ เพิ่มความโดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งในโทนสีต่างๆ หรือโทนสีเข้ม และ การไฮไลท์ด้วยโทนสีเข้มบริเวณผนังใดผนังหนึ่ง อาทิ โทนสีน้ำตาลเข้ม โทนสีน้ำเงิน เป็นต้น ค่ะ

 
 

โทนสีงาช้างหรือขาวครีม

โทนสีงาช้างหรือขาวครีม

Source by harlowejames

 
 

 

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี