ไอเดียจัดสวน สำหรับทาวน์โฮม “พื้นที่เล็กๆกับสวนที่น่ารัก”

Delicious! Ideaไอเดียจัดสวน สำหรับทาวน์โฮม “พื้นที่เล็กๆกับสวนที่น่ารัก”

ไอเดียจัดสวน สำหรับทาวน์โฮม “พื้นที่เล็กๆกับสวนที่น่ารัก”

คงเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการซื้อบ้านแบบ ทาวน์โฮม เรื่องพื้นที่รอบบ้านอาจไม่ได้กว้าง หรือเพียงพอที่จะทำอะไรมากนัก ซึ่งสิ่งที่เพื่อนๆอยากได้คือสวนสวยๆ วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็มีไอเดียมาให้ดูค่ะ ใครชอบแบบไหนก็ลองเอาไปทำกันดูนะคะ

 

 

Delicious! Idea เพิ่มเติม

 

 

 

 

 

 

 

1. จัดสวนหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้

 

 

 

จัดสวนหน้าบ้านด้วยกระถางต้นไม้ @ ไอเดียจัดสวนสำหรับทาวน์โฮม

Photo By : www.pinterest.com

 

 

ต้องบอกก่อนเลยว่าบ้านทาวน์โฮมส่วนใหญ่ พื้นที่หน้าบ้านมักจะเหลือน้อย หรือไม่ก็จะปูกระเบื้องไว้สำหรับทำโรงจอดรถ ทำให้ไม่เหลือพื้นดินสำหรับเพราะปลูก การจัดสวนหน้าบ้านจึงต้องเป็นแบบสวนกระถาง ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เลือกกันหลายแบบสวยจนไม่ต้องง้อดินกันเลย

 

แต่ถ้าเพื่อนๆได้กระถางมาแล้วแต่ไม่รู้จะปลูกอะไร พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็มี 7 พันธุ์ไม้ ยอดนิยมปลูกจัดแต่งสวนหน้าบ้าน มาแนะนำกันค่ะ

 

 

2. สวนหิน

 

 

สวนหิน @ ไอเดียจัดสวนสำหรับทาวน์โฮม

สวนหิน @ ไอเดียจัดสวนสำหรับทาวน์โฮม

Photo By : www.pinterest.com

 

 

อีกวิธีจัดสวนง่ายๆสำหรับบ้านที่ไม่มีพื้นที่และไม่มีดิน นั้นก็คือการจัดสวนหิน สวนใหญ่ก็จะเน้นปลูกต้นไม้แนวทนแล้ง ชอบน้ำน้อย เพราะการใช้หินจะไม่อุ้มน้ำเหมือนปลูกในดิน ต้นที่นิยมมากจึงเป็นพวกต้นกระบอกเพชร แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สวยนะคะเพราะกระบองเพชรเค้าก็มีให้เลือก ไม่เชื่อก็ต้องตามไปดู รวมทีเด็ด! กระบองเพชรจิ๋วสายพันธุ์น่าปลูก

 

แต่ถ้าเน้นทางโชคลาภ ร่ำรวย ค้าขาย หรือเพื่อความเป็นสิริมงคล ก็ต้องลงเป็น 5 ว่านไม้ปลูกเสริมโชค แทนบอกเลยว่าเสริมความรวย X2 แน่นอน

 

 

3. สวนแนวตั้งที่กำแพงบ้าน

 

 

สวนแนวตั้งที่กำแพง @ ไอเดียจัดสวนสำหรับทาวน์โฮม

สวนแนวตั้งที่กำแพง @ ไอเดียจัดสวนสำหรับทาวน์โฮม

Photo By : www.pinterest.com

 

 

แต่ถ้าบ้านที่เพื่อนๆซื้ออาจไม่ใช่หลังมุมที่มีพื้นที่มากนัก ยิ่งถ้าวางกระถางต้นไม้ หรือปลูกต้นไม้แบบลงดินไปแล้วพื้นที่ทางเดินแทบไม่เหลือ ก็อาจหันมาปลูก แบบสวนแนวตั้งได้ค่ะ ยิ่งในปัจจุบันกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก

 

หรือจะประยุกต์เปลี่ยนจากปลูกต้นไม้เป็นปลูก ผักสวนครัว ตามวิถีพ่อแบบพอเพียง ก็ได้นะคะ เดินออกมาก็สามารถตัดไปปรุงอาหารกันได้เลย ทั้งสวยทั้งประหยัดใครเห็นด้วยต้องรีบไปทำกันเลยค่ะ

 

 

4.สวนข้างบ้านพร้อมบ่อปลา

 

 

สวนข้างบ้าน @ ไอเดียจัดสวนสำหรับทาวน์โฮม

สวนข้างบ้าน @ ไอเดียจัดสวนสำหรับทาวน์โฮม

Photo By : www.pinterest.com

 

 

ถ้าบ้านใครมีพื้นที่ข้างบ้านเยอะ ก็ถือว่าดีมีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะนอกจากจะจัดสวนสวยๆแล้ว ยังสามารถจะทำ “บ่อปลา” ไว้ข้างบ้านได้อีกด้วย  แต่การที่จะทำบ่อปลา จะต้องศึกษาให้ดีเพราะมีเรื่อง ฮวงจุ้ย เข้ามาเกี่ยวด้วย ถ้าไม่รู้ต้องทำยังไงลองไปอ่าน 3 แบบบ่อปลาตามหลักฮวงจุ้ย สร้างถูกหลัก “รับทรัพย์ รับสุข”

 

อีกเรื่องสำคัญสำหรับการจัดสวนข้างบ้านเลยคือ เอาทุกอย่างไปรวมกันทั้งต้นไม้ ดอกไม้ บ่อปลา และสิ่งที่ได้คือความรกรุงรัง ของต้นไม้น้อยใหญ่ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากพลาดต้องไปดูตัวช่วย 4 Tip จัดสวนข้างบ้านเองอย่างไรให้น่าอยู่ ไม่รก จัดเสร็จจะด้วยสวยถูกใจไม่รกกันน้า เดียวงูจะมาอยู่แทน

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี