เสริมโชคลาภ เงินทอง! ด้วย 5 ของตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

Decoration Tipเสริมโชคลาภ เงินทอง! ด้วย 5 ของตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

เสริมโชคลาภ เงินทอง! ด้วย 5 ของตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

การตกแต่งบ้าน คือสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี แต่สำหรับของตกแต่งบ้างอย่างนั้น ก็ส่งผลต่อฮวงจุ้ยด้วยเช่นกัน ซึ่งวันนี้เรามี 5 ของตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ที่ส่งผลในเรื่องของเงินทองมาฝากกัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 

 

1. น้ำพุ

 

สำหรับน้ำพุเพื่อนๆ อาจจะเคยได้ยินกันอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย การที่มีน้ำอยู่ภายในบ้านไม่ว่าจะเป็นน้ำพุหรือน้ำตกถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะน้ำจะสื่อถึงความเย็นสบายและผ่อนคลาย รวมไปถึงในเรื่องของเงินทองอีกด้วย

 

ส่วนทิศทางการไหลของน้ำก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งควรหันเข้ามายังภายในบ้าน เพราะเชื่อว่าจะทำให้เงินทองไหลมาเทมา  แต่หากหันออกไปทางนอกบ้าน ก็จะส่งผลทำให้เงินทองไหลออกนอกบ้าน  แต่ทั้งนี้ ควรให้น้ำมีการไหลเวียนอยู่ตลอด เนื่องจากมีความเชื่อว่าหากปล่อยให้น้ำแห้งหรือไม่มีน้ำ จะทำให้เงินทองหยุดนิ่งเหมือนน้ำที่ไม่มีการไหลเวียนนั้นเองค่ะ

 

 

น้ำพุ

น้ำพุ

Source by bobvila

 

 

2. รูปภาพ

 

การเลือกรูปภาพที่นำมาใช้ตกแต่งภายในบ้านก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะรูปภาพแต่ละภาพนั้น ก็ย่อมให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแนะนำให้ใช้เป็นภาพที่สื่อถึงความมั่นคง หรือรูปภาพธรรมชาติ ที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสงบ อาทิ  รูปภาพน้ำตก แต่ก็ควรเป็นน้ำตกที่ไหลเข้าหาบ้าน เสมือนมีเงินทองไหลมายังภายในบ้านนั้นเอง

 

ส่วนรูปครอบครัวก็มีความสำคัญเช่นกัน ซึ่งควรเลือกแขวนไว้ภายในห้องที่อยู่กันอย่างพร้อมหน้า พร้อมตา อาทิ ห้องนั่งเล่น เพราะตามหลักฮวงจุ้ยจะช่วยในเรื่องของความรัก ความสัมพันธ์ภายในครอบครัว  แต่ก็ควรที่จะมีการ Update รูปภาพใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อสื่อถึงความรักที่มีให้กันอยู่ตลอดเวลาค่ะ

 

 

 

รูปภาพครอบครัว

รูปภาพครอบครัว

Source by housetohome

 

 

3. กระจกเงา

 

เชื่อว่าทุกบ้านต้องมีกันอย่างแน่นอน สำหรับกระจกเงา ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ช่วยสะท้อนความไม่ดีหรือสิ่งชั่วร้ายออกไป  แต่ตำแหน่ง ทิศทางการวางก็เป็นสิ่งที่สำคัญ ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ย การหันกระจกนั้น ไม่ควรให้สะท้อนไปยังบานประตู เพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เงินทองไหลออกนอกบ้านนั้นเองค่ะ

 

 

กระจกเงา

กระจกเงา

Source by homeyohmy

 

 

4.ต้นไม้มงคล

 

ไม่เพียงช่วยเพิ่มความร่มรื่น ความสวยงามให้ภายในบ้านเท่านั้น แต่ต้นไม้บ้างต้นยังช่วยเสริมสิริมงคง โชคลาภได้อีกด้วย ซึ่งสามารถเลือกปลูกได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน

 

โดยต้นไม้ที่ปลูกภายในบ้าน  Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ปลูกเป็นพวก ต้นศุภโชค ต้นไผ่กวนอิม ที่ส่งเสริมในเรื่องโชคลาภเงินทอง  ส่วนต้นไม้ที่ปลูกบริเวณภายนอกบ้านนั้น เพื่อนๆ สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!!

 

 


ต้นไผ่กวนอิม

ต้นไผ่กวนอิม

 

 

5. เรือสำเภาจีน

 

เพื่อนๆ คนไหนที่ค้าขาย อาจจะรู้จักกันเป็นอย่างดี ซึ่งการที่มีเรือสำเภาจีน ตกแต่งภายในบ้านนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะส่งผลในเรื่องของโชคลาภ การค้าขายที่ประสบความสำเร็จ ส่วนตำแหน่งที่ตั้ง ทิศทางการวาง อาจจะต้องขึ้นอยู่กับวัน เดือน ปีเกิดของเจ้าของบ้านด้วยค่ะ

 

ทั้งหมดนี้ก็จะขึ้นอยู่ที่ความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ 

 

 

เพื่อนๆ สามารถฮวงจุ้ยห้องอื่นๆ เพิ่มเติมได้ด้านล่างนี้เลยค่ะ
เสริมสิริมงคล!! 7 ฮวงจุ้ยการจัดห้องพระ width= เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี