แค่ไล่ ไม่ต้องฆ่า! 5 วิธี ไล่แมลงวันจากของใกล้ตัว

Home Careแค่ไล่ ไม่ต้องฆ่า! 5 วิธี ไล่แมลงวันจากของใกล้ตัว

แค่ไล่ ไม่ต้องฆ่า! 5 วิธี ไล่แมลงวันจากของใกล้ตัว

แมลงวัน ถือเป็นสัตว์ชนิดหนึ่ง ที่สร้างความรบกวนเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะบริเวณห้องครัว หรือ บนโต๊ะอาหารที่มักจะบินไปบินมาให้กวนใจ อีกทั้งเชื้อโรคและสิ่งสกปรกที่มาพร้อมกับเจ้าแมลงวัน  วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับง่ายๆ ในการไล่แมลงวัน มาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

ไม่เพียงแต่แมลงวันเท่านั้น ที่มักชอบมากวนใจ แต่เจ้ามดตัวน้อยๆ ก็ไม่แพ้กัน  หากบ้านเพื่อนๆ ท่านไหนที่มีเจ้ามดมารบกวนนั้น ต้องใช้วิธีนี้เลย  4 วิธี กำจัดมดในบ้านอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า! หลังจากที่กำจัดมดกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว เรามาดูวิธีไล่แมลงวันกันต่อเลยค่ะ

 

 

 

 

1.น้ำส้มสายชู + น้ำเปล่า

 

เรียกได้ว่าสารพัดประโยชน์จริงๆ เลยนะคะ สำหรับน้ำส้มสายชู ซึ่งประโยชน์อีกหนึ่งอย่างนั้นก็คือ สามารไล่แมลงวันได้นั้นเอง เพียงนำน้ำส้มสายชูผสมกับน้ำเปล่า  โดยเน้นปริมาณของน้ำส้มสายชูที่มากกว่า

 

จากนั้นนำไปฉีดพ่น บริเวณที่มีแมลงวัน หรือบริเวณต่างๆ ที่มักมีแมลงวัน  เมื่อแมลงวันได้กลิ่น ก็จะบินหนีและไม่กล้าเข้ามาใกล้ค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ประหยัดเงิน!! ขจัดคราบด้วยน้ำส้มสายชู

 

 

น้ำส้มสายชู + น้ำเปล่า

น้ำส้มสายชู + น้ำเปล่า

 

 

 

2. ควันตะไคร้หอม

 

เมื่อพูดถึงตะไคร้หอม ทุกคนก็ต้องนึกถึงกลิ่น ที่ถือว่าเป็นจุดเด่นของมันกันอย่างแน่นอน  โดยตะไคร้หอมนั้นสามารถไล่ได้ทั้งยุงและแมลงวัน  เพียงนำใบตะไคร้หอมไปเผาให้เกิดควัน  เมื่อแมลงวันได้กลิ่นควันก็จะไม่กล้าเข้ามาใกล้ ให้กวนใจกันอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

ตะไคร้หอม

ตะไคร้หอม

 

 

3. ควันเปลือกส้ม

 

เมื่อเพื่อนๆ ทานส้มเสร็จอย่าพึ่งนำเปลือกไปทิ้งกันนะคะ  เพราะเปลือกส้มนั้น สามารถไล่แมลงวันได้นั้นเอง เพียงนำเปลือกส้มไปตากแดด จากนั้นนำมาเผาจนเกิดควัน   กลิ่นควันจากเปลือกส้มจะเป็นตัวไล่แมลงวันได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว  อีกทั้งยังช่วยลดกลิ่นอับต่างๆ บริเวณภายในบ้านได้อีกด้วยนะคะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 4 ยุทธวิธี…ขยี้กลิ่นอับ !! จุดยุทธศาสตร์ถูกสั่นคลอน

 

 

เปลือกส้ม

เปลือกส้ม

 

 

4. กลิ่นฉุนของสารพัดผัก

 

ขึ้นชื่อว่าเป็นผักที่มีกลิ่นฉุน ก็คงจะหนีไม่พ้น กระเทียม  ต้นหอม หัวหอม และหอมใหญ่กันอย่างแน่นอน เพียงทุบและนำไปวางตามบริเวณต่างๆ  กลิ่นของมันนั้น  จะเป็นสิ่งที่แมลงวันไม่ชอบอย่างมาก ถึงขั้นไม่อยากจะบินเข้าใกล้หรือบินผ่านกันเลยทีเดียวค่ะ

 

 

กลิ่นฉุนของสารพัดผัก

กลิ่นฉุนของสารพัดผัก

 

 

 

5. กระเทียมต้ม

 

อีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ  เพียงนำกระเทียมลงไปต้มในน้ำเดือด เมื่อต้มเสร็จแล้ว นำกิ่งไม้ขนาดเล็กลงไปแช่จนมีกลิ่นติดที่ไม้ จากนั้นนำไม้ที่ได้ไปปักหรือวางใว้ในบริเวณต่างๆ  เมื่อแมลงวันได้กลิ่นก็จะไม่กล้าเข้ามาใกล้อย่างแน่นอนค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย ”มะนาว”

 

 

กระเทียมต้ม

กระเทียมต้ม

 

 

ทั้งนี้ในเรื่องของความสะอาดก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญ ฉะนั้นควรที่จะดูแลและใส่ใจ โดยเฉพาะบริเวณที่มีกลิ่น หรือเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรก อาทิ  ถังขยะ  ที่จะต้องปิดฝาถังให้สนิท  เพราะนั้นถือเป็นจุดเริ่มต้นของเจ้าแมลงวันเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

 

 

 

 

ติดตาม เคล็ดลับการดูแลบ้าน เพิ่มเติม

6 ข้อผิดพลาด! ในการซักผ้าปูที่นอน ที่มักทำผิด

ไล่ยุงแบบง่ายๆ วิธีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมี

4 วิธี กำจัดมดในบ้านอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี