เลือกวอลเปเปอร์ ติดผนัง แต่งห้อง ให้โดนใจ !!

Decoration Tipเลือกวอลเปเปอร์ ติดผนัง แต่งห้อง ให้โดนใจ !!

เลือกวอลเปเปอร์ ติดผนัง แต่งห้อง ให้โดนใจ !!

กลับมาพบกันอีกครั้งกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ โดยวันนี้เราก็มี เทคนิคการเลือกใช้วอลเปเปอร์ (Wallpaper)แต่ละลาย ว่าเหมาะสมและเหมาะกับห้องแบบไหน มีลักษณะที่โดเด่นจากลายอื่นอย่างไร เพื่อตอบโจทย์ให้กับเพื่อนที่้ต้องการแต่งห้องคะ

 

ในปัจจุบันการติดวอลเปเปอร์ (Wallpaper) ติดผนังเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลาย เพราะสามารถเปลี่ยนได้บ่อยตามต้องการและมีลวดลายที่หลากหลากให้เลือกสรร มากกว่าการทาสีบ้าน แต่ก่อนที่เพื่อนจะเลือกวอลเปเปอร์ ติดผนังนั้นเพื่อนๆ จะต้องรู้ว่าความต้องการของตัวเองก่อนว่า ต้องการให้ห้องออกมาแบบไหน ชอบสีอะไร และต้องการโทนห้องเป็นแบบไหน หลังจากที่เราทราบความต้องการของตัวเองแล้ว วันนี้เราก็มี วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ลายต่างๆ มาแนะนำคะ

 

วอลเปเปอร์ผนัง ลาย Classic

วอลเปเปอร์ผนัง ลาย Classic

 

วอลเปเปอร์ลายคลาสสิค (Classic) โทนสีจะอยู่ในโทนอบอุ่น สบายตา อย่างเช่น สีน้ำตาล ครีม เป็นต้นเน้นความหรูหราเป็นหลักเหมาะกับห้องที่มีเพดานสูง  ลวดลายไม่เยอะเกินจะทำให้ดูรก แต่ลายก็จะคล้ายๆ วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ลายหลุยส์ ที่เน้นความหรูหราลวดลานมีความสวยงาม

 

วอลเปเปอร์ลายการ์ตูน (Cartoon) เหมาะสำหรับห้องนอนเด็ก เพื่อนหลายๆท่านที่มีครอบครัว หรือลูกหลานและต้องการตกแต่งห้องสำหรับเด็ก อาจจะเป็นลักษณะของตัวอักษร ภาษาอังกฤษ และสอดแทรกการ์ตูนเล็กน้อย เพื่อให้ห้องมีสีสัน นอกจากจะเป็นการเพิ่มทักษะให้กับเด็กแล้ว สีเยอะๆ ยังทำให้เด็กมีอารมณ์แจ่มใสและเพิ่มการจดจำ ของเด็กและการพัฒนาด้านสมองมากกว่าปกติอีกด้วย

 

วอลเปเปอร์ Modern Style

วอลเปเปอร์ Modern Style

 

วอลเปเปอร์ลายกราฟิก วอลเปเปอร์ลายทาง ลายเส้น เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความเป็น Modern style อย่างเช่น ห้องนอน หรือห้องรับแขก เน้นทันสมัยใหม่ รูปทรงและลวดลายของวอลเปเปอร์ (Wallpaper) เป็นทรงเรขาคณิตลักษณะอาจจะเป็นเส้นตรง สีจะไม่เยอะและอยู่ในโทน ขาว ดำ เทาเป็นหลัก ระวังในเรื่องของสีที่เข้มจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูเครียดเวลาที่เราต้องใช้เวลามากๆในการพักผ่อน

 

วอลเปเปอร์ลายธรรมชาติ (Nature) เหมาะสำหรับห้องที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ เน้นความดิบ จากเนื้อจริงของธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นลายไม้ ลายปูนดิบ ลายอิฐ ลายต้นไม้ สีที่ใช้จะคล้ายสีจริงตามธรรมชาติ ทำให้ห้องดูมีกลิ่นไอ เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาตินั่นเอง

 

vintage-floral-wallpaper-livingroom

vintage-floral-wallpaper-livingroom

 

วอลเปเปอร์ลายเรียบลายดอกไม้-ลายวินเทจ (Vintage) สำหรับผู่ที่ชอบย้อนยุคนิดๆ ส่วนมากเพื่อนเจ้าของห้องที่ชอบแบบนี้ จะเป็นสาวๆ เพราะมีลวดลายของดอกไม้ สีที่ใช้นั้นจะดูหมองๆ ไม่สดใสเหมือน Retro Style นำของเก่ากลับมากตกแต่งเพิ่มเติมจะทำให้ห้องดูมีเสน่ห์มากขึ้น

 

วอลเปเปอร์ลายเรทโทร (Retro) เน้นสีสันที่สดใส สำหรับเพื่อนเจ้าของห้องที่ต้องการสร้างบรรยากาศของห้องให้มีความสดใส ร่าเริง Retro Style นั้นโดดเด่นที่การใช้สีค่อนข้างสว่างสดใส เช่น สีเหลืองมะนาว สีส้มอมแสด สีเขียวใบตอง และการตกแต่งที่ผสมผสานลวดลายกราฟิก ลายดอกไม้ ซึ่งมักจะเป็นลายขนาดใหญ่

 

วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ขอตัวลาไปก่อน พบกันใหม่กับไอเดียการตกแต่งบ้าน คอนโด ออฟฟิศ ฯลฯ กับพวกเราในคอลัมน์ Decoration Tips ได้ใหม่ ในสัปดาห์หน้าคะ

 

ติดตาม เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม 

ทำความรู้จักกับวอลเปเปอร์กันเถอะ!

เลือกวอลเปเปอร์ ติดผนัง แต่งห้อง ให้โดนใจ !

ไอเดียวอลเปเปอร์ลายกราฟฟิกสุดแนว!

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่นี่