4 มุมสำคัญ…ของการจัดคอนโดเล็ก ให้ดูกว้าง!

Delicious! Idea4 มุมสำคัญ…ของการจัดคอนโดเล็ก ให้ดูกว้าง!

4 มุมสำคัญ…ของการจัดคอนโดเล็ก ให้ดูกว้าง!

พักผ่อนรับลมหนาวบน“เขาค้อ”กันมาในสัปดาห์ที่แล้ว สัปดาห์นี้ก็คงหายเหนื่อยกันแล้วเลยจะชวนมาแต่งคอนโดห้องเล็กให้ออกมากว้างและดูดี พร้อมให้เพื่อนๆนำไปเป็นแนวทางในการประยุกต์เพื่อปรับใช้กับคอนโดของเพื่อนเองให้ออกมาสมกับน้ำพักน้ำแรงที่ลงทุนไปค่ะ


 
 
สำหรับห้องที่เราจะพาไปชมในวันนี้เป็นห้องที่มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขกและหน้าต่างขนาดใหญ่จะออกมาเป็นอย่างไรไปชมกันเลยค่ะ

 

มุมรับประทาน

มุมรับประทาน

 

เริ่มจากมุมห้องครัว + รับประทานอาหาร ด้วยการเลือกใช้ชุดโต๊ะรับประทานอาหารให้เหมาะสมกับพื้นที่เป็นหลักและควรเลือกสีที่ดูสว่างสบายตาอย่างเช่นสีขาวหรือน้ำตาลอ่อนเป็นหลักค่ะ

 
สำหรับบานหน้าต่างแสงแดดอาจตกกระทบตลอดวันจึงจำเป็นห้องหาม่านมาติด แต่ก็อยากได้แสงบ้างอาจเลือกเป็น มู่ลี่ (Aluminum Blinds) เพราะสามารถปรับใบพัดและรับทิศทางของแสงได้ค่ะ

 

 

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่น

 
ส่วนที่ 2 ก็คือมุมโซฟาการเลือกโซฟาจึงสำคัญหากอยู่คนเดียวอาจเลือกเป็นเก้าอี้ armchair เพื่อเหลือพื้นที่ใช้สอยที่มากขึ้น แต่หากอยู่ 2คนก็เลือกเป็นโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง ก็ได้เหมาะค่ะ

 

แต่หากเหลือพื้นที่ก็เลือกเป็น โซฟาเข้ามุมเหมือนในรูปก็ดูสวยดี ส่วนสีอาจเลือกให้ดูเข้มเพื่อความโดดเด่นและตัดกับสีของพื้นห้องค่ะ

 

 

มุมทำงานส่วนตัว

มุมทำงานส่วนตัว

 

 

มุมนี้เป็นมุมทำงานของเพื่อนเจ้าของห้องเพราะฉะนั้นต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ เพราะคนทำงานต้องการความเป็นส่วนตัว เรียบง่าย สบายตา หากจะทาสีก็ควรเลือกเป็นขาว ครีมหรือเทาอ่อน
 
 
แต่หากจะติด วอลเปเปอร์ (Wallpaper) เพื่อความสวยงามก็แนะนำให้เลือกสีเรียบๆไม่ฉูดฉาด ลายไม่เยอะเพราะอาจทำให้ตาลายและเสียสมาธิในการทำงานได้ค่ะ


 

ห้องนอน

ห้องนอน

 

 

มาถึงห้องที่สำคัญที่สุด นั้นก็คือห้องนอน การวางเตียงก็ต้องดูขนาดของพื้นที่ห้องเพราะเตียงก็มีหลายขนาดเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม แต่ด้วยพื้นที่ห้องแคบคงหนี้ไม่พ้นแบบ 5 ฟุต เพราะพอเหมาะสำหรับ 2 คน นอนได้แบบพอดีๆ

 

หากอยากให้ห้องดูโปร่ง การเลือกใช้สีรอบห้องก็ควรเลือกสีโทนอ่อน ดูสมูทและเข้ากับเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง ส่วน ผ้าม่าน (Curtain) ก็ให้เน้นการกันแสง โทนสีที่นิยมใช้ก็คือ ครีม น้ำตาล เทา พร้อมเสริมความลงตัวด้วยผ้าโปร่งสีขาวครีม

 

เพียงเท่านี้คอนโดเล็กๆของคุณก็จะขยายใหญ่ขึ้นแถมยังดูดีพร้อมอวดเพื่อนที่มาเยี่ยมเยือนได้อีกด้วย
 
ขอขอบคุณภาพจาก : goodroomidea

 

 

[big_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/category/delicious-idea”]ติดตาม DELICIOUS! IDEA อื่นๆ คลิก![/big_button]

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี