6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

Decoration Tip6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

กลับมาพบกันอีกครั้งในวันพุธ กับคอลัมน์ Decoration Tip! หลากไอเดียการตกแต่งบ้าน ที่วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ ได้นำเคล็ดลับ เสริมความโดดเด่นให้กับห้องนั่งเล่นแบบง่ายๆ ด้วยหมอนอิง! จะมีเคล็ดลับอะไรบ้าง ตามมาดูกันเลย!

 

ดูเคล็ดลับการตกแต่งบ้านเพิ่มเติม

 

หมอนอิงเพียงเล็กน้อย ก็ช่วยให้โดดเด่นได้!

การตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณนั้น มองดูแล้วน่าเบื่อหน่ายอยู่หรือเปล่า? ไม่ว่าจะลองเปลี่ยนภาพแขวนบนผนัง เปลี่ยนโคมไฟ เปลี่ยนพรมปูพื้น หรือแม้กระทั่งขนย้ายเฟอร์นิเจอร์เพื่อเปลี่ยนมุมใหม่ แต่แล้วห้องนั่งเล่นของคุณก็ยังดูน่าเบื่ออยู่ดี … ลองมองหา หมอนอิง เพื่อตกแต่งบนโซฟาดูสิ! วันนี้เรามี 6 เคล็ดลับง่ายๆ มาฝากกัน … ตามมาเลย! 🙂

 

6 เคล็ดลับ แต่งห้องด้วย หมอนอิง

 

 

1. เปลี่ยนหมอนอิงซะ ถ้าหมอนอิงใบนั้น ดูเข้ากันกับโซฟา!

หากโซฟาตัวโปรดในมุมนั่งเล่นของเพื่อนๆ แถมหมอนอิงมาให้ด้วย ซึ่งหมอนอิงที่แถมมาให้ ก็เป็นสีและลายเดียวกันกับโซฟา ดูช่างกลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับโซฟาเสียเหลือเกิน … เราขอแนะนำให้รีบเปลี่ยนทันที!

 

คุณควรจะเล่นสนุกกับการเลือกใช้สีและลวดลายบนหมอนอิงให้แตกต่างกับสีของโซฟามากกว่า เพราะนั่นจะช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับโซฟาได้มากกว่าหมอนอิงที่ดูเป็นสีเดียวกัน!

 

เปลี่ยนหมอนอิง สร้างความโดดเด่น

เปลี่ยนหมอนอิง สร้างความโดดเด่น

 

2. เลือกสีของหมอนอิงให้โดดเด่น!

นี่น่าจะเป็นขั้นตอนที่สำคัญที่สุดสำหรับการเลือกใช้สีของหมอนอิง ซึ่งเราจะขอแนะนำวิธีง่ายๆ โดยให้เพื่อนๆ ลองมองสำรวจเฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง แล้วจับคู่สีที่มีอยู่แล้วภายในห้องซะ! อาจเป็นสีของผนังห้อง โต๊ะกาแฟตัวเตี้ย โคมไฟ ผ้าม่าน หรือแจกัน, สีของสิ่งของที่เป็นสีเดียวกัน จะเติมเต็มซึ่งกันและกัน และยังช่วยให้ธีมสีภายในห้องเป็นไปในทิศทางเดียวกันอีกด้วย!

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » คู่มืออย่างง่าย! จัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่น ให้ลงตัว!

 

เลือกสีให้โดดเด่น!

เลือกสีให้โดดเด่น!

 

3. เลือกจำนวนของหมอนอิงให้เหมาะสม

จำนวนของหมอนอิงที่เหมาะสมสำหรับโซฟา จะขึ้นอยู่กับขนาดและจำนวนของโซฟาที่เพื่อนๆ มีในห้องนั่งเล่น ซึ่งความเป็นจริงแล้วอาจไม่มีกฏตายตัว แต่หากแนะนำ สำหรับโซฟา 3 ที่นั่ง สามารถเลือกใช้หมอนอิงได้มากถึง 5 ใบ, สำหรับโซฟา 2 ที่นั่ง สามารถใช้ได้มากถึง 4 ใบ ส่วนสำหรับโซฟาที่นั่งเดียว มีหมอนอิงติดไว้สักใบก็เพียงพอ

 

เลือกจำนวนหมอนอิงให้เหมาะ!

เลือกจำนวนหมอนอิงให้เหมาะ!

 

4. จับหมอนอิงที่มีขนาดและรูปร่างต่างกัน มารวมกัน!

คนส่วนใหญ่มักเลือกใช้หมอนอิงที่มีขนาดและรูปทรงเดียวกันทั้งหมดมาจัดวางใส่ลงบนโซฟา ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องผิด แต่มันอาจทำให้โซฟาดูน่าเบื่อไปสักหน่อย ลองปรับเปลี่ยนโดยเลือกใช้หมอนอิงที่มีขนาดและรูปทรงแตกต่างกันดูสิ! รับรองว่าช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้โซฟาได้ไม่น้อย!

 

ผสมผสานขนาดและรูปร่างของหมอนอิง

ผสมผสานขนาดและรูปร่างของหมอนอิง

 

5. จัดวางหมอนอิงในตำแหน่งที่ดูดี

ไม่มีกฏตายตัวเกี่ยวกับวิธีการจัดวางหมอนอิงบนโซฟา แต่มีบางสิ่งที่เพื่อนๆ จะสามารถทำเพื่อให้โซฟาดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น เพียงจัดหมอนอิงให้สมดุลย์กันทั้งสองฝั่ง (แบบในภาพ) จะเป็นแบบ 1:1 หรือ 2:2 ก็ย่อมได้ หรือหากต้องการให้ดูทันสมัยและดูเป็นอิสระมากยิ่งขึ้น อาจจัดวางหมอนอิงเล็กใหญ่จัดเรียงสลับกันให้เต็มโซฟาเลยก็ได้ อาจดูตื่นตาตื่นใจไปสักหน่อย … แต่ถ้ามั่นใจ ก็ลุยเลย!

 

จัดวางหมอนอิงในตำแหน่งที่ดูดี

จัดวางหมอนอิงในตำแหน่งที่ดูดี

 

6. หากอยากเปลี่ยนรูปแบบของห้อง ก็แค่เปลี่ยนหมอนอิง!

หนึ่งในวิธีที่ถูกและง่ายที่สุดในการเปลี่ยนรูปแบบของห้อง คือเปลี่ยนหมอนอิงบนโซฟา! ใครที่เป็นคนชอบสีหรือลวดลายอะไรหลายๆ อย่าง และเป็นคนเบื่อง่ายแล้วล่ะก็ การเลือกเปลี่ยนหมอนอิงถือว่าตอบโจทย์ที่สุด! สไตล์ไหนที่ใช่คุณ เลือกเลย!

 

แค่เปลี่ยนหมอนอิง สไตล์ก็เปลี่ยน!

แค่เปลี่ยนหมอนอิง สไตล์ก็เปลี่ยน!

 

 

 

โซฟาสวยด้วยหมอนอิงแล้ว อย่าลืมทำความสะอาดด้วยวิธีง่ายๆ นี้ด้วยล่ะ

ทำความสะอาดโซฟาผ้า ฉบับแม่บ้าน

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่