5 Tips ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว เปลี่ยนแล้วชีวิตดี การเงินไม่มีติดขัด

Decoration Tip5 Tips ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว เปลี่ยนแล้วชีวิตดี การเงินไม่มีติดขัด

5 Tips ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว เปลี่ยนแล้วชีวิตดี การเงินไม่มีติดขัด

วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน จะพาไปดูฮวงจุ้ยแต่ไม่ธรรมดานะคะเพราะเป็นฮวงจุ้ยโต๊ะทานข้าว แหม่ๆเชื่อเลยว่าคงยังไม่รู้ว่าโต๊ะทานข้าวก็ต้องดูฮวงจุ้ยนะจ๊ะชีวิตจะได้ดีดี๊ แถมการเงินไม่มีติดขัด ธุรกิจปังแถมครอบครัวอบอุ่น ไม่เชื่อต้องลอง!

 

 

งานโต๊ะอาหารใครว่าไม่สำคัญเพราะการจัดโต๊ะอาหารก็เหมือนหน้าตาของเราที่เวลามีแขกมาเยี่ยมหรือทานข้าวร่วมกันโต๊ะก็ต้องจัดเต็มพร้อมต้อนรับ แต่หากองค์ประกอบโดยรวมของโต๊ะดีแต่ผิดฮวงจุ้ยงานนี้บอกเลยพัง เพราะส่งผลต่อธุรกิจ การเงิน การงานด้วย ถ้าไม่อยากพลาดต้องรีบดู

ตำแหน่งตั้งโต๊ะ @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

ตำแหน่งตั้งโต๊ะ @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

 

1. ดูตำแหน่ง

ตำแหน่งที่เหมาะในการตั้งโต๊ะทานข้าวคือ มุมที่ใกล้ห้องครัวมากที่สุดจะเป็นมุมซ้ายหรือมุมขวาก็ได้ เนื่องจากตำแหน่งดังกล่าวจะส่งผลให้ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้นในขณะเดียวกันก็ช่วยลดปัญหาด้านการเงินด้วย

 

และควรตั้งโต๊ะห่างออกจาก เตาหรือกลิ่นที่มาจากห้องน้ำ เพราะทั้ง 2 อย่างนี้จะทำให้พลังชี่ไม่สะอาดส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนในครอบครัว ส่วนคนทำธุรกิจไม่ควรตั้งโต๊ะใกล้ทางเข้าออกหรือด้านตรงข้ามกับประตู หากเลี่ยงไม่ได้ควรนำ ฉากกั้นห้อง (Folding Door) หรือตู้โชว์มากั้น มิเช่นนั้นจะทำให้ธุรกิจการค้ามีอุปสรรค มีคู่แข่ง

 

 

รูปทรงของโต๊ะ @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

รูปทรงของโต๊ะ @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

 

2.รูปทรงของโต๊ะ

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญคือรูปทรงของโต๊ะหากอยากได้โต๊ะดีตามลักษณะฮวงจุ้ยก็ต้องเลือกแบบทรงกลมหรือโค้งมน เพราะไม่มีเหลี่ยมมุมจากโต๊ะที่เปรียบเหมือนหอกหรือมีดแหลมที่คอยทิ่มแทงและรบกวนพลังด้าน ซี (Chi) และยังบอกไว้ว่าโต๊ะทรงกลมสื่อถึงความสมดุลและรูปลักษณ์อันเป็นตัวแทนของสวรรค์และความมั่งคั่งร่ำรวย

 

แต่หากเลี่ยงไม่ได้จำเป็นต้องใช้ทรงสี่เหลี่ยมก็อาจจะแก้ไขได้โดยการนำผ้าปูโต๊ะมาคลุม หรือนำของตกแต่งบ้านมาวางไว้ด้านตรงข้าม อย่างเช่น แจกัน กระถางไม้ดอกไม้ประดับ เป็นต้น ส่วนอีกหนึ่งวิธีก็คือ การปรับเปลี่ยนทิศทางให้อยู่ในตำแหน่งเดียวกับทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ก็จะช่วยให้ชีวิต หน้าที่การงาน และสุขภาพของคนในครอบครัวมีแนวโน้มที่ดียิ่งขึ้น

 

ขนาดของโต๊ะ @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

ขนาดของโต๊ะ @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

 

3.ขนาดของโต๊ะ

การเลือกโต๊ะควรเลือกขนาดปานกลาง-ใหญ่ ไม่ควรเลือกเล็กเกินไปจะทำให้ประสิทธิภาพการย่อยอาหารลดลง แต่ถ้าเลือกขนาดใหญ่แต่อยู่กันแค่ 2-3 คนก็อาจไม่เหมาะ เพราะจะทำให้ระยะห่างของคนในครอบครัวเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นหากเป็นไปได้ควรนำของตกแต่งมาจัดเอาไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งของโต๊ะกินข้าว เพื่อลดพื้นที่บนโต๊ะให้น้อยลง เช่น แจกันดอกไม้ หรือเชิงเทียนคู่

 

และสิ่งต้องห้ามคือ โต๊ะอาหารห้ามใหญ่จนคับห้อง รวมถึงการตั้งโต๊ะชิดผนังด้านใดด้านหนึ่ง จนไม่สามารถเดินรอบโต๊ะได้ เพราะสื่อความหมายว่าการทำมาหากินถูกบีบ หรือถูกจำกัดช่องทางการทำมาหากิน  หากเปรียบเทียบว่า สี่ด้านของโต๊ะ เท่ากับสี่ทางเลือกในการทำมากิน การเสียไปหนึ่งด้าน เท่ากับหายไปหนึ่งช่องทาง โอกาสในการขยายช่องทางการทำมาหากิน หายไป

 

วัสดุของโต๊ะอาหารต้องห้าม @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

วัสดุของโต๊ะอาหารต้องห้าม @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

 

4.วัสดุท็อปของโต๊ะอาหารต้องห้าม

วัสดุที่ใช้ทำโต๊ะก็เป็นอีกปัจจัยสำคัญเพราะมีสิ่งต้องห้ามอยู่นั้นก็คือ โต๊ะหินอ่อนเพราะความเย็นจากหินอ่อน จะดูดซับพลังงานความร้อนที่เป็นมงคลของอาหารให้หมดไป เช่นเดียวกับโต๊ะเหล็ก (ธาตุโลหะ) จะทำให้เกิดความขัดแย้ง ความอ่อนแรงจากการต่อสู้ฟาดฟัน

 

ส่วนโต๊ะอาหารที่ทำจากกระจกหรือปูทับด้วยกระจก เป็นข้อต้องห้ามที่สำคัญที่สุด เนื่องจากกระจกเป็นวัสดุที่เปราะบาง แตกหักง่าย บวกกับความใสของกระจก เปรียบเหมือนกับการวางสิ่งของบนอากาศ ที่ไม่มีความมั่นคง ไม่สามารถเก็บกัก รองรับพลังมงคลให้อยู่บนโต๊ะได้ ทั้งหมดเป็น ความเสี่ยง ความอ่อนแอ ทั้งในชีวิตและธุรกิจการงาน

 

ของตกแต่ง @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

ของตกแต่ง @ ฮวงจุ้ยโต๊ะกินข้าว

Photo By : mydomaine.com

5.ของตกแต่ง

อย่างที่บอกมุมทานข้าวควรมีหน้าต่าง ของตกแต่งในห้องก็ควรมี ผ้าม่าน (Curtain) เพื่อให้ช่วยลดพลังงานที่ไม่ดี เสียงรบกวนจากภายนอก ให้ห้องอาหารมีบรรยากาศที่สงบ เหมาะแก่การนั่งรับประทานอาหาร และควรมีแจกันดอกไม้มาตกแต่งเพราะ สีหวาน ๆ กับความอ่อนโยนของดอกไม้จะช่วยให้พลังทางบวกไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น

 

ส่วน Tip เด็ด สำหรับคนที่กำลังอยู่ในช่วงไดเอต พวกเรา Infinity  Design ผ้าม่าน แนะนำให้แต่งห้องด้วย วอลเปเปอร์ (Wallpaper) หรือ ทาสีผนัง ด้วยสีน้ำเงิน เพราะสีน้ำเงินเป็นสีเข้มสามารถลดการเจริญอาหารและลดความดันโลหิตเราได้นั่นเอง แต่โต๊ะถูกหลักอย่างเดี๋ยวไม่พอนะคะต้องจัดจานให้ถูกด้วย 4 Tip การจัดโต๊ะอาหารให้วิธี ต้อนรับจัดเลี้ยงได้ไม่อายใคร!

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม ฮวงจุ้ย ต่างๆ ของแต่ละห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร   02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี