เคล็ดลับการทาสี… ห้องดู กว้าง หรือ แคบ คุณกำหนดได้!

Decoration Tipเคล็ดลับการทาสี… ห้องดู กว้าง หรือ แคบ คุณกำหนดได้!

เคล็ดลับการทาสี… ห้องดู กว้าง หรือ แคบ คุณกำหนดได้!

วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มีเคล็ดลับง่ายๆจากทฤษฎี การมองเห็นวัตถุ ที่เกิดจากแสงไปตกกระทบ แล้วเกิดการสะท้อนเข้าสู่ตาเรา และแปลข้อมูลเป็นภาพของวัตถุนั้นซึ่งหลักทฤษฎีนี้ เราสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทาสีได้ งานนี้บอกเลยอยากได้ห้องแคบห้องกว้างต้องดู

 

 

 

 

การซื้อ คอนโด หรือ บ้าน ในปัจจุบันพื้นที่ ที่ได้เริ่มถูกจำกัดให้มีขนาดที่เล็กลง การทำให้ห้องดูกว้างก็มีหลากหลายวิธี แต่อีกวิธีเบสิคคือ การทาสี แต่ก่อนทาสีก็ต้องรู้กฏในการทาด้วย อย่างกฏ 60-30-10! (อ่านต่อ) ที่บอกหลักการทาไว้

 

และในวันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ก็ลองมาทาสีปรับขนาดพื้นที่กันดูเผื่อเป็นอีกทางที่ช่วยให้เพื่อนๆได้ค่ะ

 

 

ทาสีผนังให้อ่อนกว่าสีพื้น

ทาสีผนังให้อ่อนกว่าสีพื้น

 

1.เปลี่ยนห้องแคบให้ดูกว้างด้วยการสีผนังให้อ่อนกว่าสีพื้น
 
หากทาสีผนังและฝ้าเพดานอ่อนกว่าสีพื้นก็จะช่วยให้บรรยากาศในแนวกว้างของห้องดูโปร่งโล่งสบาย ไม่อึดอัด และยังมีส่วนช่วยให้บ้านเพดานเตี้ยดูสูงขึ้นได้อีกด้วย
 

สีพื้นแลละสีผนังสีเดียวกัน

สีพื้นแลละสีผนังสีเดียวกัน

 

2.เปลี่ยนห้องแคบให้ดูกว้างด้วยการใช้สีพื้นและสีผนังเหมือนกัน (โทนอ่อน)
 
อีกวิธีที่ช่วยให้ห้องดูกว้างคือใช้สีผนังและสีพื้นเป็นสีเดียวกันแต่ต้องเป็นโทนสีอ่อนเท่านั้นนะคะ เช่นสีขาว ครีม เบจ หรือโทนสีพาสเทล แต่ถ้าอยากทาสีตามเทรนด์ก็ลองดู 10 ไอเดียแต่งห้อง ตามโทนสีมาแรงปี 2017



 

เปลี่ยนห้องแคบและสั้นให้ดูกว้าง

เปลี่ยนห้องแคบและสั้นให้ดูกว้าง

 

3.เปลี่ยนห้องแคบและสั้นให้ดูกว้าง
 
หากพื้นที่ห้องลักษณะคล้ายกล่องสี่เหลี่ยม ที่ค่อนข้างแคบเหมือนการอยู่หอพักหรือเป็นห้องนอนเล็กตามหมู่บ้านจัดสรรทั่วไป ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะเพราะ ทางออก

 

เพียงแค่ทาสีไฮไลท์ไปที่ผนังด้านใดด้านหนึ่งเพียงผนังเดียวเท่านั้น หรือใช้อีกตัวช่วยคือการติด วอลเปเปอร์ (Wallpaper) โดยเฉพาะลายแนวตั้งเพียงแค่นี้ก็จะทำให้ห้องดูกว้างและสูงโปร่งได้ตามชอบ

 

เปลี่ยนห้องเพดานสูงให้ดูกว้างด้วยการทาสีผนังและฝ้าสีเดียวกัน

เปลี่ยนห้องเพดานสูงให้ดูกว้างด้วยการทาสีผนังและฝ้าสีเดียวกัน

 

4.เปลี่ยนห้องแคบแต่เพดานสูงให้ดูกว้าง
 
สำหรับบ้านเพื่อนๆคนไหนที่มีห้องเพดานสูงหรือมีโถงที่สูงแต่พื้นที่กับแคบ วิธีแก้ก็คือทาสีพื้นและสีฝ้าเพดานเป็นสีเดียวกันก็จะช่วยให้ห้องแนวสูงดูกว้างขึ้นได้นั้นเอง

 

เปลี่ยนห้องแนวลึกให้ดูกว้าง

เปลี่ยนห้องแนวลึกให้ดูกว้าง

 

5.เปลี่ยนห้องแนวลึกให้ดูกว้าง
 
สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่มีห้องเป็นแนวยาวลึก อยากแก้ปัญหาให้ดูกว้างขึ้น และลดระดับสายตาจากความลึกของห้องให้ดูสั้นลง ก็ต้องทาสีไฮไลท์ผนังฝั่งด้านหลัง และสีฝ้าให้เป็นสีเดียวกัน เวลามองจะดูห้องกว้างขึ้นและลดความยาวของห้องลง

 

ที่สำคัญโทนสีอย่าเข้มกว่าสีผนังโดยรอบจนเกินไปนะคะเดี๋ยวจะกลายเป็นห้องแคบไปซะก่อน นอกจากทาสีให้ห้องกว้างแล้วยังทาสี ตามวันเกิด เสริมสิริมงคล ให้ผู้อยู่อาศัย ได้อีกด้วยทาสีแล้วดีแบบนี้อย่าลืมลุกมาเปลี่ยนโฉมบ้านกันนะคะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถชม เคล็ดลับเกี่ยวกับโทนสี ได้ด้านล่างนี้เลย

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี