เกร็ดน่ารู้ตอน 1 กับ ซ่อมวอลล์เปเปอร์หลังน้ำลด

Home Careเกร็ดน่ารู้ตอน 1 กับ ซ่อมวอลล์เปเปอร์หลังน้ำลด

เกร็ดน่ารู้ตอน 1 กับ ซ่อมวอลล์เปเปอร์หลังน้ำลด

จากมหาอุทกภัยน้ำท่วมภาคกลางอย่างรุนแรง ทำให้หลายๆ บ้านเรือนต้องได้รับความเดือดร้อน แม้ปัจจุบันน้ำจะลดไปแล้ว แต่ปัญหาก็ยังไม่หมดไป เพราะยังคงต้องทนเห็นสภาพบ้านที่พัง วันนี้ทาง Infinity Design มีวิธีในการแก้ไข และซ่อมแซมวอลเปเปอร์หลังน้ำลดมาฝาก..

 

เนื่องด้วยวอลล์เปเปอร์ (Wallpaper) มีลักษณะคล้ายสี ซึ่งเมื่อโดนน้ำ จะทำให้เกิดความชื้น ซึ่งมีผลให้เกิดอาการลอก หรือร่อน และมีความเสี่ยงต่อการสะสมเชื้อโรค เชื้อราและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ วิธีการแก้ไขทำได้โดยการลอกวอลล์เปเปอร์ออกให้หมด เพื่อให้เกิดการระบายความชื้นของกำแพงให้สามารถระเหยออกมาได้

 

วอลเปเปอร์หลังน้ำลด

วอลเปเปอร์หลังน้ำลด

 

จากนั้นรอให้ผนังแห้งจริงๆ แนะนำว่าให้ทิ้งไว้ประมาณอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่หากว่าบ้านใดมีบางส่วนที่ขึ้นรา หรือเป็นคราบร่องรอยที่เช็ดไม่ออก แนะนำว่าทิ้งของเดิมดีกว่า เพราะเชื้อราจะเป็นบ่อเเกิดเชื้อโรคภายในบ้านอย่างมากมาย เชื้อราสามารถเข้าสู่ร่างกายทางลมหายใจ แล้วจะสะสมไว้ในปอดอันตรายครับ

 

ลอกวอลเปเปอร์ออก

ลอกวอลเปเปอร์ออก

 

ระหว่างรอมีเวลานั่งคิดครับว่า จะทำอย่างไรกับกำแพงของเราดี จะทำเอง ซึ่งก็เหนื่อย หรือตามช่างที่ชำนาญมาดูแลงานในส่วนนี้ (มั่นใจว่างานเรียบร้อยแน่นอน) โดยเราสามารถติดวอลเปเปอร์แผ่นใหม่ โดยเลือกลวดลายเดิม หรือว่าเปลี่ยนดีไซต์ใหม่ เพื่อสร้างบรรยากาศในบ้านก็ดีนะครับ เพียงเท่านี้ ท่านก็จะได้ผนังสวยงามเหมือนก่อนน้ำท่วมแล้ว กลับคืนมาครับ

 

ติดวอลเปเปอร์ใหม่

ติดวอลเปเปอร์ใหม่

 

สำหรับวันนี้พวกเราขอตัวลาไปก่อน พบกันพวกเราได้ใหม่ในสัปดาห์หน้ากับ เกร็ดน่ารู้ตอน 2 กับ การซ่อมประตู หลังน้ำท่วม ครับ

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด พร้อมนัดให้พวกเราเข้าไป วัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายฟรีได้ค่ะ

 

ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –>

หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ http://www.infinitydesign.in.th/