สิ่งที่ไม่ส่งผล ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน … เลิกกังวลสักที!

Decoration Tipสิ่งที่ไม่ส่งผล ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน … เลิกกังวลสักที!

สิ่งที่ไม่ส่งผล ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน … เลิกกังวลสักที!

สมัยนี้ มีคนสนใจและเชื่อในเรื่องของฮวงจุ้ยสำหรับบ้านมากยิ่งขึ้น บางคนถึงขั้นกังวล เมื่อพบว่าภายในบ้านมีสิ่งของหลายๆ อย่าง ที่อาจไม่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยนัก … แต่รู้หรือไม่? ของบางอย่างน่ะ ก็ไม่มีผลต่อหลักฮวงจุ้ยในบ้านเหมือนกัน!

 

สิ่งที่ไม่ส่งผลต่อฮวงจุ้ยในบ้าน

 

 

ใช่แล้ว! เพื่อนๆ อ่านไม่ผิดหรอก เพราะของบางอย่างภายในบ้านน่ะ ก็ไม่มีผลต่อเรื่องของฮวงจุ้ยภายในบ้านเลย! จุดมุ่งหมายของหลักฮวงจุ้ย คือเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัยให้ดีขึ้น ไม่ใช่เป็นเครื่องบ่งชี้รสนิยมส่วนตัว ในด้านการตกแต่งหรืองานศิลปะ …

 

การใช้สีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย ก็เช่นกัน (สีจะส่งผลกระทบต่อชี่ อย่างต่ำๆ สัก 10% แต่ไม่เกิน 15%) แท้จริงแล้ว สีจะส่งผลกระทบทางจิตวิทยา มากกว่าผลกระทบที่แท้จริงทางฮวงจุ้ย …  คราวนี้เรามาเริ่มดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรอีกบ้าง ที่ไม่มีผลต่อหลักฮวงจุ้ยในบ้าน!

 

1. ประเภทของเฟอร์นิเจอร์

การเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์หรือการตกแต่งบ้าน เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนตัว ไม่มีผลต่อฮวงจุ้ยในบ้าน ดังนั้นเพื่อนๆ จึงสามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์อะไรก็ได้ที่ตัวเองชอบ อย่าให้ฮวงจุ้ยภายในบ้าน เป็นตัวชี้ขาดความชอบส่วนตัวของคุณ!

 

การเลือกเฟอร์ตกแต่งบ้าน เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนตัว

การเลือกเฟอร์ตกแต่งบ้าน เป็นเรื่องของรสนิยมส่วนตัว

 

2. ชั้นวางรองเท้า

บางคนคิดว่าชั้นวางรองเท้าที่อยู่ใกล้ประตูใหญ่ เป็นสัญลักษณ์ที่ไม่ดี คนจีนออกเสียงคำว่ารองเท้าในภาษาจีนว่า ไฮไฮ ฟังเหมือนเสียงครางฮือๆ ของคนที่โศกเศร้ามาก ดังนั้น บริเวณประตูจึงไม่ควรมองเห็นรองเท้า นี่เป็นความเชื่องมงาย ไม่ใช่ฮวงจุ้ย

 

ความเชื่องมงายเรื่องชั้นวางรองเท้า

ความเชื่องมงายเรื่องชั้นวางรองเท้า

 

3. จำนวนห้อง

บางคนมีความเชื่อว่า พวกเขาจำเป็นต้องมีจำนวนห้องเป็นเลขคี่ เพราะภาษาจีน คำว่า ‘คู่’ คือ ‘ซวง’ ซึ่งออกเสียงเหมือนคำว่า ‘บาดเจ็บ’ นี่เป็นความเชื่องมงายที่คร่ำครึที่เชื่อตามๆ กันมาอย่างยาวนาน จำนวนห้องไม่ใช่ประเด็นที่เพื่อนๆ ควรเป็นกังวลในเรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ยของทรัพย์สิน

 

อย่างไรก็ตาม แม้จำนวนห้องจะไม่มีผลตามหลักฮวงจุ้ย แต่ลักษณะภายในของห้องต่างๆ จะมีผลต่อฮวงจุ้ยไม่มากก็น้อยเลยทีเดียว

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เลือกซื้อบ้านอย่างไร!! ให้ถูกหลัก ฮวงจุ้ย

 

ไม่ควรเป็นกังวลในเรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ย เกี่ยวกับจำนวนห้อง

ไม่ควรเป็นกังวลในเรื่องเกี่ยวกับฮวงจุ้ย เกี่ยวกับจำนวนห้อง

 

4. จำนวนของขั้นบันได

บางคนมีความเชื่อว่า บันไดจะต้องมีจำนวนขั้นที่แน่นอน และกระทั่งบางคนชอบให้มีขั้นบันไดเป็นเลขคี่ บางคนชอบเป็นเลขคู่ … จำนวนขั้นบันไดภายในบ้านไม่เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยเลย!

 

จำนวนขั้นบันไดภายในบ้าน ไม่เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยเลย

จำนวนขั้นบันไดภายในบ้าน ไม่เกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยเลย

 

5. ต้นกระบองเพชรในบ้าน

ความเชื่อที่ว่า ไม่ควรมีกระบองเพชรในบ้าน เป็นความเชื่อที่ผิด! กุญแจสำคัญของฮวงจุ้ยคือ ให้คิดถึงภาพใหญ่เสมอ หนามแหลมๆ ของต้นไม้เล็กๆ (ซาชี่) จะไม่ส่งชี่สังหารมาหาเพื่อนๆ เพียงเพราะเอามันวางไว้บนโต๊ะทำงานที่บ้านอย่างแน่นอน!

 

หนามเล็กๆ ของกระบองเพชร ไม่ส่งผลใดๆ ต่อฮวงจุ้ย

หนามเล็กๆ ของกระบองเพชร ไม่ส่งผลใดๆ ต่อฮวงจุ้ย

 

ติดตาม ฮวงจุ้ยในบ้าน เพิ่มเติม

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก!

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

แต่งห้องรับแขกให้สวย ตามหลักฮวงจุ้ย!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่