“ Save Samet … ร่วมฟื้นฟู อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ”

Activities for BLUE 2013“ Save Samet … ร่วมฟื้นฟู อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ”

“ Save Samet … ร่วมฟื้นฟู อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ”

ธรรมชาติถือเป็นเรื่องสำคัญที่ใกล้ตัวของเราทุกคนมาวันนี้ธรรมชาติในบางส่วนได้ถูกทำลายลงไปจะด้วยอะไรก็ตามแต่ งานนี้พวกเรากลุ่มมด(งาน) ขอเป็นส่วนเล็กๆที่พร้อมจะอาสาทำดีและร่วมฟื้นฟูให้ธรรมชาติเหล่านั้นกลับมาเหมือนเดิมคะ

 

Save … SEA, Save … SAMET

กลับมาคราวนี้กลุ่มมด(งาน)ตัวเล็กๆก็มาพร้อมกับไอเดียใหม่ๆ พร้อมจิตอาสาในแบบที่ติดจรวดกันเลยทีเดียวคะ เพื่อนๆคงได้ข่าวคราวเกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ท่อส่งน้ำมันดิบรั่วไหลลงสู่อ่าวพร้าว บริเวณเกาะเสม็ด จังหวัดระยอง กันแล้ว

 

ซึ่งการรั่วไหลของน้ำมันดิบในทะเลระยอง เป็นเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วในทะเลระยอง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 จากทุ่นรับน้ำมันดิบ  นอกฝั่งท่าเรือนิคมอุตาสาหกรรมมาบตาพุดไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 20 กิโลเมตร ซึ่งทำให้มีน้ำมันดิบรั่วไหลลงทะเลจำนวนประมาณ 50,000 ลิตร งานนี้พวกเราไม่อยู่เฉยแน่นอน ! เตรียมการ อู้งาน หาเรื่องปิดบริษัทไปเที่ยวได้หลายวัน…เอ๊ยยย ! เรากำลังเตรียมหากิจกรรมดีๆพร้อมช่วยเหลือร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ ” ทีมอาสาระยองช่วยฟื้นฟูหาดระยอง “ กันคะ

 

 

 Infinity Design for BLUE

กิจกรรมพื้นฟูอ่าวพร้าวจากพี่ๆทหารเรือ และพี่ๆ อาสาสมัครฟื้นฟูฯ

 

หลังจากที่พวกเราเข้าไปปลูกป่าชายเลนกับ กิจกรรมปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียว (Infinity Design for GREEN) กันมาทุกเดือนตลอดปีที่ผ่านมา วันนี้พวกเราได้ฤกษ์เดินออกจากป่าชายเลนกันแล้วคะ งานนี้มีการเปลี่ยนเส้นทางแวะมาที่ทะเลกันเล็กน้อยกับ Infinity Design for BLUE – กิจกรรมเฉพาะกิจ (ภาคพิศดารจริงๆ ) ภายใต้แนวคิดหลักๆ ของพวกเราเช่นเดิม บ้านจะสวยได้อย่างไร..? ถ้าบ้านหลังใหญ่ยังถูกทำลาย ” – คือ การเปลี่ยนวันเที่ยวเตร่ประจำเดือนของบริษัทให้เป็นวันที่มีค่าขึ้นซักนิด 🙂

 

 Infinity Design for BLUE
น้ำใจคนไทย ข้นกว่าน้ำมัน (จริงๆ นะเออ…)

 

พวกเรารวบรวมไอเดียกันอยู่หลายชั่วโมง ตอนเย็นวานซืน (1 ส.ค. 56) ว่าจะทำอะไรดี (เริ่มตั้งแต่จะไปช่วยตักน้ำมัน ตัดผม รับบริจาคผม ส่งไปที่เสม็ด ฯลฯ) จนสุดท้ายก็มาลงเอย ในไอเดียที่สามารถทำจริงภายใน 2 วัน!!!  จึงมาสรุปไอเดียที่ฟุ้งน้อยกว่า… “ทำเสื้อขาย” เพื่อช่วยร่วมระดมทุนไปเพื่อช่วยซื้อสิ่งของที่จำเป็นสำหรับการฟื้นฟูหาดพร้าว เกาะเสม็ด ให้กับพี่ๆ ทีมอาสาระยองฯ และพี่ทหาร พร้อมกับที่มาของกิจกรรมแรกเพื่อรักษาสีฟ้า (Infinity Design for BLUE) กับแคมเปญเก๋ๆ ที่มีที่มาที่ไปจากประสบการณ์ที่เล่าขานอย่างยาวนานของคนที่เคยไป… “เสม็ด… เสร็จทุกราย” + คำว่า “Save” หรือช่วย เข้าไป

 

SAVE SAMET…เสร็จทุกราย 🙂

 

เพื่อให้เพื่อนๆได้กลับมา เสร็จ กันทุกราย 😛 (อิอิ ! ล้อเล่นนน)

 

Infinity Design for Blue กิจกรรมของน้องๆ มีไอเดีย (หาเรื่องอู้งาน) เพื่อร่วมด้วยกันกัน Save Samet...

Infinity Design for Blue กิจกรรมของน้องๆ มีไอเดีย (หาเรื่องอู้งาน) เพื่อร่วมด้วยกันกัน Save Samet...

เมื่อพวกเราได้เห็นข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์ หรือตามโลกออนไลน์ กับภาพของทะลที่เคยสดใส ธรรมชาติที่ดูสะอาดตา มาวันนี้สิ่งเหล่านั้นกลับเหลือเพียงพื้นทีที่กลายเป็นสีเทา ดังนั้นพวกเราจึงรวบรวมแรงและจิตอาสาในการร่วมด้วยช่วยกันฟื้นฟู อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด กับเสื้อยืด ” SAVE SAMET… เสร็จทุกราย 🙂 แบบ Limited Edition เพียง 100 ตัวเท่านั้น ! (กลัวขายไม่ออก) ในราคาตัวละ 230 บาท

 

เสื้อ Infinity Design for Blue : Save Samet... เสร็จทุกราย

เสื้อ Infinity Design for Blue : Save Samet... เสร็จทุกราย

รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย (เสื้อผ้าดีๆ ซื้อจากโบ้เบ้ตัวละ 60 บาท ค่าสกรีน 30 บาท รวบค่าจัดส่งแบบลงทะเบียนอีก 30 บาทต่อตัว) น่าจะได้ประมาณ 10,000 บาท จะนำไปซื้อ “อุปกรณ์ป้องกันสารพิษที่จำเป็นเฉพาะทาง อาหาร น้ำดื่ม”และนำสิ่งของและอุปกรณ์ไปมอบให้กับพวกพี่ๆ ทีมอาสาระยองช่วยฟื้นฟูหาดระยอง (หมู่ 7 ตำบล ทับมา อำเภอ เมือง จังหวัด ระยอง 21000) ในวันที่ 8 สิงหาคม 2556 นี้คะ

 

ด้วยแรงและกำลังของพวกเรากลุ่มมด(งาน) เพียงไม่กี่คนคงไม่พอที่จะช่วยรักษาและฟื้นฟูธรรมชาติให้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ เราเชื่อว่าคนไทยทุกคนจะสามารถช่วยกันรักษาและฟื้นฟู ธรรมชาติใน อ่าวพร้าว ให้กับมาเหมือนเดิมได้แน่นอนคะ เพราะพวกเรามีความเชื่อว่า ” คนไทยจะไม่มีวันทิ้งธรรมชาติ … แน่นอนคะ ”

 

สำหรับเพื่อนๆที่สนใจและอยากร่วมกันฟื้นฟู อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด สามารถติดต่อสั่งจอง เสื้อยืด ” SAVE SAMET… เสร็จทุกราย 🙂 ” ได้แล้ววันนี้ที่ www.facebook.com/InfinityDesign ตั้งแต่ วันนี้จนถึงวันที่ 7 สิงหาคม 2556

 

เพียง 230 บาท ของพี่ๆ พื่อนๆ สามารถช่วย “ SAVE SAMET … ” แล้วทำให้ชนรุ่นหลังกลับมา “… เสร็จทุกราย 🙂 ” เหมือนเดิมได้นะ ^^

author avatar
Light Stick