MUJI เป็นชื่อแบรนด์หรือสไตล์การแต่งบ้าน?

Decoration TipMUJI เป็นชื่อแบรนด์หรือสไตล์การแต่งบ้าน?

MUJI เป็นชื่อแบรนด์หรือสไตล์การแต่งบ้าน?

เชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนต้องคุ้นหูหรือคุ้นเคยกับคำว่า “มูจิ” กันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสาวกที่รักการตกแต่งบ้าน แต่เคยสงสัยกันหรือไม่ว่าแท้จริงแล้วมูจินั้นเป็นชื่อแบรนด์หรือสไตล์การตกแต่ง วันนี้เราจึงมามีคำตอบมาให้หายสงสัยกันค่ะ

 

 

 
 

ตกแต่งสไตล์มูจิ… มีด้วยเหรอ ?

 
ทำความรู้จัก Muji  (มูจิ)
 
Muji  (มูจิ) คือ แบรนด์สินค้าสัญชาติญี่ปุ่น ที่มีชื่อเต็มๆ ว่า “มูจิรุชิ เรียวฮิน” (Mujirushi Ryohin) เป็นภาษาญี่ปุ่นที่มีความหมายว่า ไม่มีแบรนด์ หรือ No Brand นั่นเอง หากเพื่อนๆ สังเกตที่ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าของมูจิ แทบทุกชิ้นจะไม่มีโลโก้ติดอยู่ เพื่อเป็นการสื่อให้เห็นคุณค่าที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ มากกว่าเน้นการขาย Brand
 
โดยสินค้าของมูจิ บอกเลยว่านับไม่ถ้วนกันเลยทีเดียว เพราะมีมากมายหลากหลายเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน เครื่องเขียน เสื้อผ้า หรือแม้กระทั้ง บ้านและรถยนต์ สำหรับในญี่ปุ่น

 
 

MUJI

MUJI

Source by muji.thailand

 
 
Muji  (มูจิ) ไม่ใช่แค่การผลิตสินค้า มูจิให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าเป็นอย่างมาก ซึ่งไม่ใช่แค่การผลิตเท่านั้น  แต่ต้องคำนึงถึง 3 สิ่งนี้ หรือเรียกว่าเป็นกฎของการผลิตสินค้าเลยก็ว่าได้

 

    • 1. การคัดสรรวัสดุที่ดี มีคุณภาพ

 

    • 2. ปรับปรุงพัฒนากระบวนการต่างๆ อยู่เสมอ

 

  • 3. การสร้างบรรจุภัณฑ์ที่เรียบง่าย

ทั้งนี้มูจิยังให้ความสำคัญต่อสิ่งแวดล้อม สินค้าส่วนใหญ่จึงเน้นเป็นสีธรรมชาติ บ้างก็เป็นออร์แกนิค  เพื่อไม่ให้เป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมนั้นเอง

 

 

สินค้า MUJI

สินค้า MUJI

Source by muji.thailand

 
 

เอกลักษณ์ของสินค้า Muji  (มูจิ)

 
เป็นสินค้าที่เน้นความเรียบง่าย ไม่มีสีสัน ลวดลายต่างๆ  ที่สำคัญไม่มีโลโก้ มีเพียงฉลากสีครีมพิมพ์ด้วยภาษาญี่ปุ่นที่บอกถึงคุณสมบัติของสินค้า แต่เมื่อมองก็สามารถรู้ได้ทันทีว่าเป็นของแบรนด์มูจิ โดยสีหลักๆ ที่เลือกใช้จะมี สีน้ำตาล  สีดำ สีเทา สีขาว สีเงิน และ สีน้ำเงิน
 
ถึงแม้จะมีความเรียบง่าย แต่ก็ผ่านกระบวกการคิดอย่างมากมายโดยเฉพาะในเรื่องของดีไซน์ ที่ไม่เพียงแต่ให้ความเรียบง่าย แต่ยังต้องใช้งานได้อย่างคุ้มค่า
 
ทั้งนี้สินค้ามูจิยังใช้งานได้อย่างยาวนานไม่ตกเทรนด์หรือตกยุค และ มีความเป็น Unisex ที่สามารถใช้ได้ทั้งชายและหญิง

 

 

MUJI

MUJI

Source by muji.thailand

 
 

แล้วทำไมถึงเรียกสไตล์ Muji ?

 
เอกลักษณ์ของมูจิที่มีความชัดเจน และมีจุดขายในตัวเอง จึงทำให้ได้รับความนิยมในการนำสินค้ามูจิมาตกแต่งบ้าน จนเกิดเป็นกระแสการตกแต่งบ้านสไตล์มูจินั้นเอง
 
โดยการตกแต่งจะเน้นความเรียบง่าย อบอุ่น สบายตา รวมถึงการใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่าและมีประโยชน์ที่สุด ซึ่งเฟอร์นิเจอร์จะเป็นรูปทรงเลขาคณิต ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะทรงกลม หรือทรงเหลี่ยม เป็นต้น
 
ทั้งนี้ยังใส่ใจเรื่องรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างสายไฟที่ต้องเก็บให้มิดชิด และการเลือกโทนสีเครื่องใช้ไฟฟ้า ของตกแต่งต่างๆ ให้อยู่ในโทนสีเดียวกันไม่ตัดกันจนเกินไป

 

 

ตกแต่งห้องด้วยสินค้า MUJI

ตกแต่งห้องด้วยสินค้า MUJI

Source by muji.thailand

 
 
ท้ายสุด เพื่อนๆ ที่สนใจดูตัวอย่างแนวทางการแต่งบ้านสไตล์ Muji สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย  10 ไอเดียตกแต่งห้องกลิ่นอาย “มูจิ”

 
ทั้งนี้หากสนใจ ตกแต่งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์สไตล์มูจิ สามารถติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 
 

 

 
 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี