Activities for GREEN 2013Infinity design for Green- Ep.11: ตลุยคลองโคน บุกป่าชายเลน

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรรมเพื่อบ้านสีเขียวหลังใหญ่ของพวกเรา Infinity Design กับกิจกรรม “ บ้านจะสวยได้อย่างไร .. ? ถ้าบ้านหลังใหญ่ยังถูกทำลาย ” Ep.11 งานนี้เราไปตลุยโคลนกันที่ ต.คลองโคน จ.สมุทรสงคราม ต้องขอบอกเลยว่าตลุยโคลนกันสมชื่อจริงๆค่ะ

Activities for GREEN

กลับไปที่หน้าแรกของอัลบั้ม

หลังจากคราวที่แล้วกับภารกิจเฉพาะกิจที่พวกเรา Infinity Design ได้ไปเป็นจิตอาสาช่วยฟื้นฟู ” อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ”  กับ Infinity design for Blue Ep.1 Save Samet ในคราวนี้เราเลยขอกลับไปตลุยโคลนกันอีกทีที่ ต.คลองโคน จ.สมุทรสงคราม ค่ะ 🙂

Infinity design @ ตลุยคลองโคน บุกป่าชายเลน

เราออกเดินทางจากออฟฟิตมากันตั้งแต่เช้าเพื่อมาตลุยโคลนกันที่ บ้านไม้ชายเลน รีสอร์ท จ.สมุทรสงคราม ค่ะ บรรยากาศเมื่อมาถึงรีสอร์ทต้องขอบอกเลยว่าอากาศดีมากๆ เต็มไปด้วยต้นไม้ดูแล้วร่มรื่นมากเลยทีเดียว พวกเรากลุ่มมดตัวน้อยไม่รอช้ารีบถ่ายรูปและเตรียมตัว เตรียมใจ พร้อมลุยสำหรับการปลูกป่าในวันนี้แล้วค่ะ

เริ่มแรกพวกเราต้องนั่งเรือออกไปในสถานที่สำหรับปลูกป่ากันค่ะ งานนี้พวกเราพร้อมมากๆทีเดียว อุปกรณ์ครบชุดทั้ง แว่นตา หมวก ร่ม และเสื้อชูชีพ การนั่งเรือจนถึงที่ปลูกเดินทางประมาณ 5-7 นาที บรรยากาศรอบๆสะท้อนถึงวิถีชีวิตของคนในบริเวณนั้นได้ดีจริงๆค่ะ เยี่ยมไปเลย !

กว่าจะได้ท่าสวยๆแบบรูปข้างบนนี่้ใช้เวลาอยู่พอสมควรค่ะ เพราะโคลนในบริเวณนี้มีความลึกอยู่พอสมควร ทำเอาพวกเราเละกันไปทั้งตัว แต่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประสบการณ์ดีๆที่พวกเราได้ร่วมกับรักษาพื้นที่สีเขียวให้กับบ้านหลังใหญ่ในวันนี้ค่ะ

หลังจากปลูกป่าชายเลนในช่วงเช้ากันเสร็จ ตกบ่ายพวกเราก็เดินทางมาทำกิจกรรมผจญภัย ที่ทางบ้านไม้ชายเลน รีสอร์ท จัดไว้ให้กันต่อค่ะ งานนี้ต้องขอบอกเลยว่ามันสส์ มากเลยทีเดียว ! ทั้งการโหนสลิง, ไต่เชือก, พายเรือแคนนู และสไลเดอร์ ฯลฯ ทำเอาพวกเราไม่อยากกลับเลยค่ะ

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมในช่วงกลางวัน พวกเราก็เดินทางกันมาต่อที่ชายหาด ชะอำค่ะ ขอมาพักผ่อนกับบรรยากาศชิวๆที่ชายหาดกันสักหน่อย จะว่าไปแล้วมาทะเลถ้าไม่มีกิจกรรมทางน้ำก็ดูจะธรรมดาสำหรับพวกเราไป  แต่ ! กิจกรรมที่ว่านี้จะเป็นอะไร เพื่อนๆอย่าลืม คลิ๊ก ดูที่อัลบั้มเต็มด้านบนนะค่ะ 🙂

ติดตามกิจกรรมการเที่ยวสนุก อย่างมีคุณค่า “เพื่อบ้านหลังใหญ่” ในแต่ละเดือน ของพวกเรา… เจ้ามดตัวเล็ก (แต่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา) กับ กิจกรรม Infinity Design for Green หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมทั้งหมดของพวกเราได้ที่ www.infinitydesign.in.th/ForGreen

บ้านจะสวยได้อย่างไร … ?

ถ้าบ้านหลังใหญ่ยังถูกทำลาย

Infinity design for GREEN

หน้าย่อย : The Missing GREEN | Why we do design for GREEN | Activities for GREEN