Home Cafe แต่งห้องในแบบฉบับร้านกาแฟ

Delicious! IdeaHome Cafe แต่งห้องในแบบฉบับร้านกาแฟ

Home Cafe แต่งห้องในแบบฉบับร้านกาแฟ

แหล่งนั่งชิล นั่งคุย นั่งเล่น ถ้าจะให้พูดถึงสถานที่ ก็คงจะหนีไม่พ้นร้านกาแฟ น่ารักๆ บรรยากาศดีๆ กันใช่มั้ยคะ….วันนี้เราจึงมีไอเดียเก๋ๆ ที่จะพาเพื่อนๆ มาเนรมิตมุมต่างๆ ภายในบ้านให้กลายเป็นมุมเก๋ๆ ชิคๆ ตามแบบฉบับร้านกาแฟกันค่ะ

 

 

แต่ก่อนที่เราจะไปแต่งบ้านกันนั้น เรามานั่งจิบกาแฟร้อนๆ  พร้อมชมบรรยากาศชิลๆ และการตกแต่งเก๋ๆ กับ ชิลล์ไป! 8 ร้านกาแฟตกแต่งเจ๋งย่านกรุงเทพฯ กันก่อนดีกว่าค่ะ เผื่อจะมีไอเดียที่น่าสนใจและนำไปตกแต่งบ้านของพวกเรากันด้วยนะคะ

 

 

1. ห้องนั่งเล่นโทนสีสดใส

ห้องนั่งเล่น สไตล์ Contemporary ที่ให้ความปลอดโปร่งสบายตา  ด้วยการแต่งห้องโทนสีขาว  พร้อมเพิ่มความสะดุดตาด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีสดใส  อีกทั้งยังมีการเพิ่มลูกเล่นบริเวณพื้น  ด้วยการทำเป็นลวดลายเก๋ๆ….แต่ถ้าเพื่อนๆ ท่านใดไม่สะดวกที่จะทำหรือตกแต่งในส่วนของพื้นห้องนั้น ก็เน้นในส่วนของเฟอร์นิเจอร์เป็นหลักก็ได้นะคะ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » Contemporary Style – คอนเทมโพรารี่

 

 

ห้องนั่งเล่นโทนสีสดใส

ห้องนั่งเล่นโทนสีสดใส

 

 

2. มุมสังสรรค์… 

การจัดมุมสังสรรค์แบบนี้ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจมากๆ เลยนะคะ  ดูเรียบง่าย แต่มีสไตล์  ด้วยการแต่งผนังแบบเท่ๆ หรืออาจจะเลือกใช้เป็นวอลเปเปอร์ลายเก๋ๆ ก็ได้นะคะ ส่วนที่ชอบที่สุดก็เห็นจะเป็น ชุดโต๊ะ เก้าอี้ ที่สามารถรับรองเพื่อนได้แบบจัดเต็มกันเลยค่ะ

 

 

มุมสังสรรค์

มุมสังสรรค์

 

 

 

3. นั่งชิลริมหน้าต่างภายในบ้าน กับพื้นที่เล็กๆ

สำหรับไอเดียนี้ ถือว่าทำตามกันได้ง่ายมากๆ เลยค่ะ  เพียงแค่หาเก้าอี้เก๋ๆ สักตัว สองตัว มาไว้บริเวณริมหน้าต่างภายในบ้าน พร้อมทำบาร์ เล็กๆ ไว้สำหรับวาง เครื่องดื่มและ อาหาร เพียงแค่นี้ เพื่อนๆ ก็มีมุมนั่งชิลแบบร้านกาแฟแล้วค่ะ

 

 

 นั่งชิลริมหน้าต่างภายในบ้าน กับพื้นที่เล็กๆ

นั่งชิลริมหน้าต่างภายในบ้าน กับพื้นที่เล็กๆ

 

 

 

4. มุมอ่านหนังสือชิลๆ

เพื่อนๆ ท่านไหนที่เป็นหนอนหนังสือนั้น  ห้ามพลาดมุมนี้เลยนะคะ เพราะเป็นมุมที่เพื่อนๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอน สำหรับมุมอ่านหนังสือโทนสีขาว ที่ให้ความสบายตา   รอบล้อมไปด้วยหนังสือที่จัดวางไว้อย่างเป็นระเบียบ พร้อมกับชิงช้ารูปทรงเก๋ๆ ที่ให้เพื่อนได้นั่งอ่าน หรือ นอนอ่านหนังสือกันอย่างสบายใจเลยค่ะ

 

 

มุมอ่านหนังสือชิลๆ

มุมอ่านหนังสือชิลๆ

 

 

 

5. ห้องครัวกับบรรยากาศความอบอุ่น

ห้องครัว เรียบ เก๋ กับการตกแต่งในแบบ  Minimal Style ที่เน้นโทนสีน้ำตาลในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น Build in และเฟอร์นิเจอร์  ที่วัสดุส่วนใหญ่ทำมาจากไม้  บวกกับแสงไฟที่ตกกระทบ จึงทำให้ได้กลิ่นอายของความอบอุ่นได้อย่างลงตัว  อีกทั้งยังมี บาร์ ไว้สำหรับนั่งรับประทานอาหารแบบชิลๆ กันอีกด้วยค่ะ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » Minimal Style – มินิมอล สไตล์

 

 

ห้องครัวกับบรรยากาศความอบอุ่น

ห้องครัวกับบรรยากาศความอบอุ่น

 

 

 

6. สวย หวาน กับมุมห้องครัว

อีกหนึ่งการตกแต่งที่เรียกได้ว่า เป็นสไตล์ยอดฮิตของร้านกาแฟเลยก็ว่าได้ สำหรับการตกแต่งแบบหวานๆ  สไตล์วินเทจ ที่เน้นโทนสีขาว และโทนสีพาลเทลเป็นหลัก ผสมผสานกับลวดลายที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบฉบับวินเทจค่ะ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 8 มุม Dining Room ครอบครัวเล็กๆกับมุมทานข้าวที่น่ารัก…

 

 

สวย หวาน กับมุมห้องครัว

สวย หวาน กับมุมห้องครัว

 

 

 

7. เท่ ดิบ กับ มุมรับประทานอาหารเก๋ๆ  

แต่งมุมรับประทานอาหารเท่ๆ ในสไตล์ ลอฟท์ ที่ให้ทั้งความดิบ และความเท่ ในเวลาเดียวกัน ด้วยผนังที่ตกแต่งด้วยอิฐ  แต่กรณีนี้เพื่อนๆ สามารถใช้เป็น วอลเปเปอร์ (Wallpaper) ลายอิฐแทนได้นะคะ และที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลย นั้นก็คือโคมไฟนั้นเองค่ะ ที่ภายในได้มีการตกแต่งด้วยสวนเล็กๆ…ไอเดียนี้เก๋สุดๆ ไปเลยค่ะ

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » Loft Style – ลอฟท์ สไตล์

 

 

เท่ ดิบ กับ มุมรับประทานอาหารเก๋ๆ

เท่ ดิบ กับ มุมรับประทานอาหารเก๋ๆ

 

 

 

ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest, forfur

 

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี