รีโนเวทบ้านให้ดูสวย ด้วยการปรับเปลี่ยน 5 สิ่งนี้

Decoration Tipรีโนเวทบ้านให้ดูสวย ด้วยการปรับเปลี่ยน 5 สิ่งนี้

รีโนเวทบ้านให้ดูสวย ด้วยการปรับเปลี่ยน 5 สิ่งนี้

การรีโนเวทบ้านถือเป็นอีกสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสวยงามให้กับบ้าน ด้วยวิธีการปรับเปลี่ยน พร้อมกับการตกแต่งให้ดูมีความสวยงาม น่าอยู่มากยิ่งขึ้น วันนี้เราจึงมี Tips! การรีโนเวทบ้านมาฝากเพื่อนๆ กัน แค่ปรับเปลี่ยน 5 สิ่งนี้ รับรองว่าบ้านต้องออกมาสวยอย่างแน่นอนค่ะ

 

 
 

 

1. ผนัง

 

โทนสีของผนังเป็นสิ่งที่สร้างบรรยากาศให้ภายในบ้าน รวมถึงอารมณ์ ความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย หากสีผนังดูเก่าหรือหมอง ก็จะทำให้ภายในบ้านนั้นดูหมองตามไปด้วย เพราะผนังเป็นส่วนที่ใหญ่ที่สุดของบ้าน ซึ่งแน่นอนถ้ามีการเปลี่ยนโทนสีผนังบ้าน บรรยากาศภายในบ้านก็จะเปลี่ยน

 

สำหรับการปรับเปลี่ยนโทนสีผนัง หลักๆ สามารถทำได้ 2 วิธี คือ

 

การทาสี ซึ่งจะได้ในเรื่องของความคงทน ดูแลง่าย  ราคาที่ไม่แพงนัก แต่จะค่อนข้างเสียเวลาในการทาสี  อาจมีความเลอะเทอะ และ มีกลิ่นหลังจากการทาสี

การติดวอลเปเปอร์ จุดเด่นที่เห็นได้ชัดนั้นก็คือความสวยงาม มีหลากหลายลวดลาย ใช้เวลาไม่มากในการติดตั้ง แต่จะมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับการทาสี และการดูแลที่ยากกว่า

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tips การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

 

ผนัง

ผนัง

Source by lesmaisonsdezoe

 

 

2. พื้น

 
สำหรับในส่วนของพื้นหากไม่ชำรุด เสียหาย ไม่เก่าจนเกินไป หรือยังสามารถใช้งานได้อยู่  ก็ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนให้เปลืองงบ เพียงเพิ่มความสวยงามด้วยพรมสวยๆ หรือจะเป็นเสื่อโมเดิร์นที่นิยมใช้กัน นำมาตกแต่งบริเวณพื้นบางส่วน เพื่อเพิ่มความโดดเด่น เท่านี้ก็ได้พื้นเก๋ๆ กันแล้ว แต่ทั้งนี้ต้องเข้ากับสไตล์การตกแต่งบ้านกันด้วยนะคะ

 

แต่หากเพื่อนๆ คนไหนที่ต้องการปรับเปลี่ยนพื้นให้ดูสวยงามยิ่งขึ้น สามารถดูเคล็ดลับการเลือกวัสดูปูพื้นให้เหมาะกับการใช้งานในแต่ละห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  วัสดุปูพื้นแบบไหนกัน? ที่เหมาะกับห้องคุณ

 

 

 

พื้น

พื้น

Source by homify

 

 

3. เฟอร์นิเจอร์/บิ้วอินท์

 

ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์/บิ้วอินท์ อาจเลือกปรับเปลี่ยนเพียงบางชิ้น เพื่อให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งที่ต้องการรีโนเวท ซึ่งการปรับเปลี่ยนไม่จะเป็นต้องซื้อใหม่เพียงอย่างเดียว แต่อาจจะปรับเปลี่ยนของเดิมให้ดูสวยงามขึ้น อาทิ การทาสีเฟอร์นิเจอร์/บิ้วอินท์  การเปลี่ยนหนังหรือผ้าหุ้มโซฟา เป็นต้น

 

 

 

เฟอร์นิเจอร์/บิ้วอินท์

เฟอร์นิเจอร์/บิ้วอินท์

Source by scandinaviastandard

 
 

 

4. ผ้าม่าน

 
ผ้าม่านถือเป็นของตกแต่งอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะมีขนาดใหญ่ มองเห็นได้ชัดเจน ซึ่งเปรียบเสมือนเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้

 

ซึ่งหากผ้าม่านเก่าหรือหมองจนเกินไป การเปลี่ยนผ้าม่านก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามและความสดใสให้ภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้น หรือมีการปรับเปลี่ยนโทนสีให้เข้ากับสไตล์การตกแต่ง แต่หากยังคงต้องการใช้ผ้าม่านโทนสีเดิม หรือผ้าม่านเดิมยังสามารถใช้งานได้ การซักก็ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถชมภาพผลงานการตกแต่งผ้าม่านกว่า 1000 โครงการ เพื่อเป็นไอเดียในการตกแต่งได้ที่นี่เลยค่ะ  ภาพผลงานการตกแต่ง

 

 
 

ผ้าม่าน

ผ้าม่าน

Source by armadillo

 
 

 

5. ของตกแต่ง

 
ปิดท้ายด้วยของตกแต่ง ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความสวยงาม และลงตัวให้ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น หมอนอิง กรอบรูป พรม ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำการเลือกให้เข้ากับสไตล์การตกแต่ง อย่าง สไตล์ Luxury  อาจจะเลือกของตกแต่งที่มีความแวววาว เป็นต้นค่ะ
 
 

 

ของตกแต่ง

ของตกแต่ง

Source by domino

 
 

 

 
 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี