4 Tips! ง่ายๆ การปลูกต้นไม้ภายในบ้าน

Decoration Tip4 Tips! ง่ายๆ การปลูกต้นไม้ภายในบ้าน

4 Tips! ง่ายๆ การปลูกต้นไม้ภายในบ้าน

การปลูกต้นไม้ภายในบ้านโดยเฉพาะต้นไม้ฟอกอากาศ ถือได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะให้ทั้งประโยชน์ ความสวยงาม อีกทั้งยังให้ความผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงมี 4 Tips! การปลูกต้นไม้ภายในบ้านมาฝากเพื่อนๆ กัน ซึ่งมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ


 

 

 

 

1. การจัดเตรียมพื้นที่

 

เริ่มต้นด้วยการจัดเตรียมพื้นที่กันก่อนเลย ซึ่งควรมีการตรวจสอบพื้นที่ภายในบ้านถึงความเหมาะสมในการที่จะนำต้นไม้มาปลูก หรือจัดวาง เพื่อให้เกิดความสวยงาม มากกว่าการทำให้ภายในบ้านดูรก

 

ทั้งนี้ต้นไม้แต่ละต้นต้องการแสงแดดที่มาก – น้อย แตกต่างกัน ฉะนั้นควรมีการเลือกพื้นที่ให้เหมาะสมกับต้นไม้ประเภทนั้นๆ  เพื่อการเจริญเติบโตที่ดีนั้นเองค่ะ

 

 

 การจัดเตรียมพื้นที่

การจัดเตรียมพื้นที่

Source by walmart

 
 

2. ขนาดของต้นไม้และกระถาง

 

ขนาดของต้นไม้และกระถางก็มีความสำคัญ ควรเลือกให้เหมาะสมกับพื้นที่ ไม่เล็ก หรือ ใหญ่จนเกินไป รวมถึงจำนวนด้วยเช่นกัน ทั้งนี้การเลือกกระถาง Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ซื้อขนาดที่มีการเผื่อตอนต้นไม้โต เพราะในอนาคตจะได้ไม้ต้องมีการเคลื่อนย้าย หรือขยับขยายให้เสียพื้นที่ และความสวยงาม อีกทั้งยังทำให้ต้นไม้เจริญเติบโตได้ดีอีกด้วยค่ะ

 

 

ขนาดของต้นไม้และกระถาง

ขนาดของต้นไม้และกระถาง

Source by popandscott

 

 

3. การเลือกประเภทต้นไม้ที่เหมาะสม

 

สำหรับต้นไม้ที่นิยมนำมาปลูกภายในบ้าน มักเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศ และประเภทไม้ใบหรือไม้ประดับ เพราะสามารถดูแลได้ง่าย ส่วนมากชอบแดดร่ำไร มีความสวยงาม ซึ่งจะมีความโดดเด่นในเรื่องของใบ  รูปลักษณ์ที่สวยงามแตกแต่งกันออกไป

 

ส่วนใหญ่ไม่นิยมปลูกไม้ดอกภายในบ้าน เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด หากได้รับแสงที่ไม่เพียงพออาจทำให้ใบร่วง หรือ ตายได้ ฉะนั้นควรมีการศึกษาข้อมูลต้นไม้ก่อนนำมาปลูกทุกต้น เพื่อที่จะได้ทราบว่าเหมาะกับการปลูกภายในหรือภายนอกบ้านค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ คนไหนที่อยากปลูกต้นไม้ฟอกอากาศแต่ยังไม่รู้จะปลูกต้นอะไรนั้น สามารถดูต้นไม้ไว้เป็นตัวเลือกได้ที่นี่เลยค่ะ  10 ต้นไม้ควรปลูก ช่วยกรองฝุ่น ดูดสารพิษ

 

 

การเลือกประเภทต้นไม้ที่เหมาะสม

การเลือกประเภทต้นไม้ที่เหมาะสม

Source by puresweetjoy

 

 

4. การดูแลที่ต่างจากต้นไม้นอกบ้าน

 

ปัจจัยหลักๆ ของการดูแลต้นไม้ก็คือ น้ำและแสงแดด แน่นอนว่าต้นไม้ที่อยู่ภายในบ้านจะได้รับแสงแดดที่น้อยกว่า ฉะนั้นการดูแลก็ย่อมต่างกัน ซึ่งควรมีการจัดวางไว้บริเวณที่มีแสงแดดส่องถึงหรือแดดร่ำไร แต่ทั้งนี้ก็จะขึ้นอยู่กับต้นไม้ประเภทนั้นๆ ด้วย แต่ส่วนใหญ่แค่แดดร่ำไรก็เพียงพอ

 

ส่วนในเรื่องของน้ำต้องระวังเป็นพิเศษ ไม่เยอะจนเกินไป ต้นไม้ที่อยู่ภายในบ้านจะมีการระเหยของน้ำที่ช้ากว่าต้นไม้ที่อยู่นอกบ้านนั้นเอง ทางที่ดีควรสอบถามทางผู้ขายให้ละเอียด พร้อมแจ้งถึงสถานที่ปลูก เพื่อที่คนขายจะได้แนะนำการดูแลได้อย่างถูกต้องและเหมาะสมค่ะ

 
 

การดูแลที่ต่างจากต้นไม้นอกบ้าน

การดูแลที่ต่างจากต้นไม้นอกบ้าน

Source by housebeautiful

 
 

เพื่อนๆ สามารถดู ต้นไม้ดูดสารพิษ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย

7 ไม้ประดับ ที่ออฟฟิศควรมี ประโยชน์ดีช่วยดูดสารพิษ!

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี

1 Comment

Comments are closed.