เลือก "สีผ้าม่าน" ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

Delicious! Ideaเลือก "สีผ้าม่าน" ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

เลือก "สีผ้าม่าน" ให้ถูกโฉลกตามวันเกิด

ผ้าม่านไม่เพียงแต่ช่วยบังแสงแดด แต่ยังถือเป็นอีกหนึ่งของตกแต่ง ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามและความโดดเด่นให้ภายในห้องได้เป็นอย่างดี วันนี้เราจึงมี “สีผ้าม่าน” ที่ถูกโฉลกตามวันเกิด มาฝากเพื่อนๆ กัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความเชื่อของแต่ละบุคคลกันด้วยนะคะ

 

 

 

 
สำหรับโทนสีต่างๆ ในแต่ละวัน ไม่เพียงแต่นำไปใช้ตกแต่งแค่ในส่วนของผ้าม่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถนำไปปรับใช้หรือตกแต่งในส่วนอื่นๆ แทนได้ อย่าง ผนัง วอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ และ ของตกแต่งต่างๆ ค่ะ

 

1. วันอาทิตย์

 
สำหรับคนที่เกิดวันอาทิตย์ จะมีความเป็นผู้นำสูง สติปัญญาดี  พูดจาเก่ง แต่จะมีความใจร้อน วู่วาม  โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะจะเป็นโทนสีสว่างอย่างโทนสีขาว สีควันบุหรี่ เป็นต้น ซึ่งสีเหล่านี้ไม่เพียงแต่ช่วยเสริมดวงชะตาเท่านั้น แต่ยังช่วยลดความใจร้อนและลดความวิตกกังวลใจได้อีกด้วยค่ะ

 
 

วันอาทิตย์

วันอาทิตย์

 
 

2. วันจันทร์

 

จะเป็นคนช่างเลือก เอาอกเอาใจเก่ง ใจบุญ ขี้น้อยใจ แต่หายเร็ว โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันจันทร์จะเป็นโทนสีเงิน สีฟ้าอ่อน และสีเหลืองอ่อนหรือครีม ซึ่งจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ตัวเอง

 

โดยจุดเด่นของโทนสีเหล่านี้ จะช่วยเพิ่มความปลอดโปร่ง ไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด และ ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้ภายในห้องค่ะ

 
 

วันจันทร์

วันจันทร์

 

 

3. วันอังคาร

 

ความขยันเป็นเลิศ คล่องแคล่ว ว่องไว รักเพื่อนฝูง มีความทะเยอทะยาน ดันทุรังสูง และเอาแต่ใจตัวเอง  โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันอังคาร จะเป็นโทนสีเทา ฟ้าอ่อน

 

แต่หากเป็นในส่วนของห้องนอน Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ใช้เป็นโทนสีฟ้าอ่อน และเขียวอ่อน เพราะจะให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ปลอดภัย และช่วยลดความกระวนกระวายใจได้เป็นอย่างดี
 
 

วันอังคาร

วันอังคาร

 
 

4. วันพุธ

 

จะเป็นคนมีความกระตือรือร้น มีความรอบรู้ พูดจาดี แต่จะไม่ค่อยรอบคอบ โดยโทนสีผ้าม่านจะแบ่งออกเป็น 2 ช่วงเวลา คือ พุธกลางวัน จะเหมาะกับสีฟ้า สีเทาเข้ม และสีขาว

 

ส่วนพุธกลางคืนจะเหมาะกับโทนสีเขียวอ่อน สีขาวนวล สีเทา และสีชมพู ซึ่งเหมาะกับการพักผ่อนค่ะ

 

 

วันพุธ

วันพุธ

 

 

5. วันพฤหัสบดี

 

ซื่อสัตย์ ขยัน มีความรับผิดชอบสูง แต่เป็นคนที่ไม่ค่อยโรแมนติก โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นโทนสีกลุ่มสีธรรมชาติ สีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล สีเปลือกไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น และช่วยเพิ่มความโรแมนติก

 

ทั้งนี้หากต้องการเพิ่มความสดใสให้ภายในห้อง แนะนำให้ตกแต่งวอลเปเปอร์ เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งต่างๆ ในโทนสีเหลืองครีม สีขาว สีฟ้าอ่อน สีพีช หรือสีส้มอ่อนค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูไอเดียการตกแต่งด้วยผ้าม่านโทนสีน้ำตาลเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  8 ไอเดียตกแต่งห้องด้วย “ผ้าม่านโทนสีน้ำตาล”

 
 

วันพฤหัสบดี

วันพฤหัสบดี

 
 

6. วันศุกร์

 

เป็นคนชอบจินตนาการ ช่างเพ้อฝัน นุ่มนวล อ่อนหวาน มีความเป็นศิลปิน แต่ไม่ว่าจะทำอะไรจะขึ้นอยู่กับอารมณ์ หรืออารมณ์เป็นใหญ่นั้นเอง

 

โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันศุกร์ ควรเป็นโทนสีอ่อน ที่ทำให้รู้สึกใจเย็นยิ่งขึ้น อย่าง สีขาว สีควันบุหรี่ สีครีม ฟ้าอ่อน ซึ่งจะช่วยเสริมในเรื่องความสงบสุขของคนในครอบครัวค่ะ

 
 

วันศุกร์

วันศุกร์

 
 

7. วันเสาร์

 

ปิดท้ายด้วยวันเสาร์ จะเป็นคนที่ฉลาด มีความมั่นใจตัวเองสูง ไม่ชอบวุ่นวายกับใคร และค่อนข้างโมโหง่าย โดยโทนสีผ้าม่านที่เหมาะกับคนที่เกิดวันเสาร์ จะเป็นโทนสีอ่อนเช่นเดียวกับวันศุกร์ เพราะจะทำให้รู้สึกใจเย็นยิ่งขึ้น อย่างโทนสีขาว สีควันบุหรี่ และสีเขียวอ่อนค่ะ

 

 

วันเสาร์

วันเสาร์

 
 
ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูภาพผลงานการตกแต่งผ้าม่านบ้าน คอนโด กว่า 1000 โครงการ เพื่อเป็นไอเดีย เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   ผลงานการตกแต่งผ้าม่าน
 
 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี