ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง

Decoration Tipชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง

ชัวร์จริงหรอ? ผ้าม่านสั่งตัด ประเมินราคาได้ โดยไม่ต้องดูพื้นที่จริง

หากพูดถึงเรื่องการติดตั้งผ้าม่านนั้น เพื่อนๆ หลายคนอาจจะกำลังสงสัยว่า….? จำเป็นหรือไม่ ที่จะต้องให้ทางร้านเข้าไปวัดพื้นที่ก่อนการติดตั้ง  เนื่องจากหลายคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องที่ยุ่งยากและเสียเวลา  ซึ่งวันนี้เรามีคำตอบค่ะ

ทำไม ต้องมีการวัดพื้นที่ก่อนการติดตั้งผ้าม่าน…?

 

การวัดพื้นที่หน้างาน จะทำให้ทราบถึงรายละเอียดการติดตั้งทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ขนาดบานหน้าต่าง  ปัญหาของพื้นที่  และ  ยังได้รับคำแนะนำด้านการตกแต่งจากทางร้าน  ทั้งนี้การวัดพื้นที่หน้างาน รวมไปถึงการเลือกผ้า แบบม่าน จะส่งผลต่อการประเมินราคา อีกด้วยค่ะ

 

 

ทำไม ต้องมีการวัดพื้นที่ก่อนการติดตั้งผ้าม่าน...?

 

ทำไม ต้องมีการวัดพื้นที่ก่อนการติดตั้งผ้าม่าน…?

 

 

เสียเวลาและยุ่งยากหรือไม่…?

 

การเข้าไปวัดพื้นที่หน้างาน อาจจะทำให้เสียเวลา เพียงช่วงตอนต้นเท่านั้น    แต่จะทำให้ได้ขนาดผ้าม่านที่ได้มาตรฐานและตรงตามความต้องการของเพื่อนๆ อย่างแน่นอน    ซึ่งถ้าหากไม่มีการเข้าไปวัดพื้นที่เลยนั้น  ผลที่ตามมาอาจจะทำให้เสียเวลามากกว่าเดิมก็เป็นได้

 

ทั้งนี้หากไม่ได้มีการเข้าไปวัดพื้นที่หน้างานนั้น  ลูกค้าจะต้องมั่นใจในความต้องการที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง  และต้องมีขั้นตอนเฉพาะส่วนตัวที่จะ  สามารถรับรายละเอียดทุกอย่างได้  ตามที่ได้คุยกับทางร้าน โดยผ่านช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  Line  หรือ  Facebook  ซึ่งลูกค้าอาจจะไม่ได้เป็นผู้กำหนดรายละเอียดอะไร อย่างม่านแบบไหน ขนาดเท่าไร และ ความยาวแค่ไหน  หากรับในส่วนนี้ได้ก็สามารถทำได้ค่ะ

 

 

การตกแต่งผ้าม่าน

การตกแต่งผ้าม่าน

 

 

จะเกิดอะไรขึ้น หากไม่มีการวัดพื้นที่หน้างาน…?

 

1.  ผ้าม่านมีขนาดคลาดเคลื่อนกับบานหน้าต่าง ซึ่งอาจส่งผลต่อการประเมินราคา  แต่หากมีการให้ทางร้านเข้าไปวัดหน้างานนั้น ก็จะได้ความแม่นยำทั้งของขนาดและราคาค่ะ

 

2. พื้นที่โครงการเดียวกันก็ใช่ว่าขนาดจะเหมือนกัน เพราะแต่ละห้องนั้น อาจจะมีการคลาดเคลื่อนในเรื่องของขนาดหรือพื้นที่ห้องไปบ้าง ซึ่งเพียงแค่ไม่กี่เซนติเมตรก็ส่งผลต่อความสวยงามของผ้าม่านได้เหมือนกัน อีกทั้งการเผื่อผ้าม่าน ก็เป็นสิ่งที่ทำให้ขนาดของผ้าม่านไม่เท่ากัน ฉะนั้นฟังก์ชั่นการใช้งานของเจ้าของบ้าน กับผู้ที่แนะนำ ก็ควรได้มีการพูดคุยกันค่ะ

 

3. ไม่รู้ปัญหาหน้างาน ซึ่งแน่นอนว่าพื้นที่แต่ละที่นั้น ย่อมมีปัญหา หรือ การติดตั้งที่แตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งในพื้นที่แคบ หรือ พื้นที่เอียง    เช่น   บริเวณห้องครัวสามารถเลือกใช้ผ้าม่านได้แค่บางชนิดเท่านั้น อย่าง ม่านม้วน เป็นต้น จะเห็นได้ว่า  หากมีการเข้ามาดูพื้นที่หน้างานก่อนการติดตั้งนั้น ก็จะสามารถหาทางแก้ไขและวิธีการติดตั้งได้อย่างถูกต้องนั้นเองค่ะ

 

4. ขาดผู้แนะนำ ซึ่งเรื่องนี้เพื่อนๆ ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ  เนื่องจากผู้ที่จะมาแนะนำนั้น  จะให้ทั้งคำปรึกษา และ ออกแบบหน้างานให้เราได้อีกด้วย  อีกทั้งยังสามารถบอกถึงปัญหา และ วิธีการแก้ไขหน้างาน  ซึ่งแน่นอนว่าหากไม่มีการวัดพื้นที่หรือสำรวจหน้างานก่อนนั้น จะไม่มีทางรู้ปัญหาเหล่านี้ได้เลยค่ะ

 

5. ไม่ทราบขนาดที่แท้จริงและการเผื่อขนาดจริง ว่ามีขนาดเท่าไหร่  เมื่อมีการเผื่อจะพ้นวงกบหน้าต่างออกไปมากน้อยเพียงใด  ซึ่งจะทำให้ไม่ทราบในส่วนนี้  และเกิดปัญหาที่ตามมาก็คือ ในเรื่องของแสงที่ปิดไม่สนิทนั้นเองค่ะ

 

6.  ม่านเรา ม่านเขา เหมือนกันมั้ย? หลักในการเลือกตกแต่งผ้าม่านของแต่ละคน ย่อมไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับความสำคัญในการตกแต่ง ว่าเน้นในเรื่องใด  ไม่ว่าจะเป็นงบการตกแต่ง ความสวยงาม และ ความลงตัวในการใช้งาน

 

หากเน้นในเรื่องของการคุมงบ  ผ้าม่านสำเร็จอาจจะตอบโจทย์  ซึ่งแน่นอนว่าการวัดพื้นที่ก็จะต้องแตกต่างจาก ผ้าม่านสั่งตัด รวมไปถึงผลลัพธ์ที่ได้ ก็จะออกมาไม่เหมือนกัน  โดยส่วนใหญ่จะนิยมวัดเอง  เพราะ สามารถวัดได้ง่าย ไม่จำเป็นต้องตรงเปะ เนื่องจากผ้าม่านมีขนาดมาตรฐานไว้อยู่แล้ว

 

แต่ถ้าหากเน้นความสวยงามในการตกแต่ง  คงต้องเลือกเป็นผ้าม่านสั่งตัด เพราะจะทำให้ได้ขนาดที่ลงตัว สวยงาม และเหมาะสมกับการใช้งาน ซึ่งก็เปรียบเสมือนกับการตัดสูท ที่เมื่อตัดออกมาจะเหมาะสมกับผู้ที่สวมใส่

 

ฉะนั้นความสำคัญในการวัดพื้นที่ ก็จะขึ้นอยู่กับประเภทผ้าม่านที่เลือกใช้ ว่าจะเลือก “ ผ้าม่านสำเร็จ”  หรือ “ผ้าม่านสั่งตัด”  ด้วยเช่นกัน เพราะความละเอียด และ การวัดพื้นที่มีความแตกต่างกันนั้นเองค่ะ

 

 

วัดพื้นที่เองได้หรือไม่…?

 

เพื่อนๆ สามารถวัดเองได้นะคะ แต่ขนาดที่วัดมานั้น  อาจจะส่งผลทำให้ผ้าม่านที่ออกมา เกิดปัญหาได้  อาทิ  มีความกว้างไม่ถึง สั้นเกินไป หรือ อาจจะมีแสงลอดผ่านเข้ามาภายในห้องก็เป็นได้

 

เนื่องจากร้านผ้าม่านแต่ละร้านนั้นย่อมมีการวัดที่แตกต่างกันออกไป  หากให้ทางร้านเข้ามาวัดนั้น  ย่อมได้ขนาดที่แม่นยำ  กว่าที่เพื่อนๆ วัดเองอย่างแน่นอน  เพราะการวัดผ้าม่านไม่ใช่แค่การวัดขอบวงกบประตู  หน้าต่างเท่านั้น  แต่ต้องมีการเผื่อขนาด เพื่อให้เหมาะสมกับการใช้งานนั้นเองค่ะ

 

 

การวัดพื้นที่หน้างาน ในการติดตั้งผ้าม่าน

การวัดพื้นที่หน้างาน ในการติดตั้งผ้าม่าน

 

 

แล้วจะเอายังไงดีล่ะ ?

 

หากจะให้ฟันธง ว่าควรต้องเข้าไปวัดพื้นที่หรือไม่นั้น  อาจจะต้องให้เป็นการตัดสินใจของเพื่อนๆ   แต่คงจะต้องพิจารณาตามข้อดังต่อไปนี้ เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจค่ะ

 

1. ผลงานการติดตั้ง ซึ่งหากมีการเข้าไปวัดพื้นที่นั้น ย่อมได้ ขนาดผ้าม่านที่ตรงตามมาตรฐานและสวยงาม

 

2. ค่าใช้จ่ายในการวัดพื้นที่ ในส่วนนี้จะขึ้นอยู่กับการบริการของแต่ละร้าน ซึ่งมีทั้งแบบเสียค่าใช้จ่ายและไม่เสียค่าจ่าย  อาทิ  จ่ายทุกกรณี    ฟรีในพื้นที่จำกัด   ฟรีถึงแม้จะทำหรือไม่ทำ  ฯลฯ เป็นต้น ค่ะ

 

3. มาตรฐานการวัดพื้นที่ โดยแต่ละร้านนั้น ย่อมมีการวัดพื้นที่ ที่แตกต่างกันออกไป  ซึ่งการบริการในส่วนนี้  ถือเป็นอีกหนึ่งมาตรฐานของร้านผ้าม่านที่ไม่ควรมองข้ามเลยนะคะ

 

4. ทำไมถึงไม่อยากมาวัดพื้นที่ แต่ละร้านย่อมมีเหตุผลแตกต่างกันไป  ไม่ว่าจะเป็น ไม่มีเจ้าที่  ไม่พร้อมที่จะลงทุน เนื่องจากการไปวัดพื้นที่เป็นเหมือนความเสี่ยง ที่ไม่สามารถทราบได้เลยว่าลูกค้าจะตัดสินใจทำหรือไม่ ซึ่งอันนี้ต้องชั่งใจดู  เพราะมีผลต่อความน่าเชื่อถือของผู้ให้บริการ

 

หากสนใจติดตั้งผ้าม่าน  พวกเรา  Infinity Design  พร้อมให้คำปรึกษา   วัดพื้นที่  ประเมินราคาฟรี!!   โดยสามารถติดต่อได้ที่นี่เลย ค่ะ  คลิก

 

แต่หากเพื่อนๆ คนไหนที่เน้นในส่วนของการคุมงบประมาณเป็นหลัก ไม่เน้นเรื่องของฟังก์ชั่นการใช้งาน และความลงตัวในส่วนของการตกแต่งเป็นปัจจัยสำคัญ  ผ้าม่านสำเร็จ อาจจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า  “ผ้าม่านสั่งตัด”  ซึ่งจะเป็นสเปคที่เน้นการคุมงบเป็นหลักค่ะ

ผลงานจากโครงการนี้
ยังมีอีก!

ชมการตกแต่งบ้าน คอนโด ด้วยผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร กว่า 10,000 ห้อง

ติดต่อวัดพื้นที่
ประเมินราคา

สนใจบริการ ติดตั้ง ผ้าม่าน วอลเปเปอร์ ฟิล์มอาคาร โทรนัดวัดพื้นที่ ประเมินราคาฟรี!

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี