5 วิธีป้องกันแมลงก้นกระดก ให้ห่างจากบ้าน

Home Care5 วิธีป้องกันแมลงก้นกระดก ให้ห่างจากบ้าน

5 วิธีป้องกันแมลงก้นกระดก ให้ห่างจากบ้าน

หากพูดถึง “แมลงก้นกระดก” เพื่อนๆ หลายคนคงจะหวาดกลัวกันเป็นแถวๆ เพราะด้วยพิษของมันที่ทำให้เกิดเป็นอันตรายต่อผิวหนังอย่างรุนแรงเมื่อโดนกัดหรือต่อย จึงทำให้ไม่มีใครอยากที่จะเข้าใกล้อย่างแน่นอน วันนี้เราจึงมีวิธีป้องกันแมลงก้นกระดกมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

 

เมื่อมี “แมลงก้นกระดก” มาเกาะที่ตัว ควรทำอย่างไร?

 

หากเกิดเหตุฉุกเฉิน ที่ต้องเผชิญกับแมลงก้นกระดกแบบใกล้ชิด หรือมาเกาะที่บริเวณลำตัว ห้ามตี หรือสัมผัสโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้โดนกัดหรือโดนต่อยได้ อีกทั้งยังทำให้พิษกระจายอีกด้วย

 

ซึ่งสิ่งที่ควรทำนั้น ก็คือ การเป่าให้แมลงนั้นออกไป หรือใช้ผ้า กระดาษปัดออกไป ห้ามใช้มือสัมผัสโดยตรง จากนั้น ให้กวาดไปทิ้งบริเวณนอกบ้าน ซึ่งบ้างคนก็กำจัดด้วยการใช้เทปกาวแปะเข้าไปที่ตัวแมลงเพื่อป้องกันการหนี และนำไปทิ้งค่ะ

 

 

วิธีป้องกันแมลงก้นกระดก

 

1. ติดไฟล่อแมลง

 

เริ่มต้นด้วยวิธีแรกกันก่อนเลย โดยการติดไฟล่อแมลง เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แมลงต่างๆ รวมไปถึงแมลงก้นกระดก เข้ามายังภายในบ้าน ทั้งนี้แนะนำให้ติดไฟล่อแมลง ให้ไกลบ้านที่สุดเป็นดีค่ะ

 

 

ติดไฟล่อแมลง

ติดไฟล่อแมลง

 

 

2. ตัดหญ้าให้สั้น

 

สำหรับต้นหญ้านั้น ถือเป็นแหล่งที่อยู่ของแมลงก้นกระดกเลยก็ว่าได้ ฉะนั้นควรตัดหญ้าให้สั้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อเป็นการกำจัดแหล่งที่อยู่ของแมลงก้นกระดกนั้นเองค่ะ

 

 

 ตัดหญ้าให้สั้น

ตัดหญ้าให้สั้น

Source by eghezee.be

 

 

3. ปลูกดอกไพรีทรัม

 

ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับการปลูกดอกไพรีทรัม เพราะด้วยกลิ่นของดอกไม้ จะไปทำลายระบบประสาทของแมลง ทำให้สลบและตายในที่สุด

 

โดยการปลูกจะแซมกับต้นไม้อื่นๆ ก็ได้ทั้งนั้น เพื่อความสวยงาม ซึ่งดอกไพรีทรัมไม่เพียงแต่ไล่แมลงก้นกระดกได้เท่านั้น แต่ยังสามารถไล่ยุงได้อีกด้วย ทั้งนี้หากเพื่อนๆ อยากรู้วิธีการไล่ยุงเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่นี่เลยค่ะ   ไล่ยุงแบบง่ายๆ วิธีธรรมชาติ ไม่พึ่งสารเคมี

 

 

ปลูกดอกไพรีทรัม

ปลูกดอกไพรีทรัม

 

 

4. ติดมุ้งลวด

 

การติดมุ้งลวดถือเป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตที่นิยมทำกัน เนื่องจากสามารถป้องกันแมลงต่างๆ เข้าบ้านได้เป็นอย่างดี แต่หากบ้านใด ไม่สะดวกในการติดมุ่งลวดนั้น ก็แนะนำให้ปิดประตูบ้าน ก่อนฟ้ามืด เพื่อป้องกันแมลงก้นกระดกบินตามแสงไฟเข้ามายังภายในบ้านนั้นเองค่ะ

 

 

ติดมุ้งลวด

ติดมุ้งลวด

 

 

5. ฉีดสเปรย์กำจัดแมลง

ปิดท้ายด้วย การฉีดสเปรย์กำจัดแมลง โดยฉีดให้ทั่วบริเวณบ้าน หรือภายในห้อง เพื่อเป็นการป้องกันแมลง ทั้งนี้ Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ใช้ฉีดสเปรย์กำจัดแมลงแบบไร้สารเคมี เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้นั้นเองค่ะ

 

 

กำจัดสัตว์น้อยกวนใจตัวอื่นๆ ด้วยวิธีอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี