4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง…รับหน้าร้อนที่มาเยือน

Decoration Tip4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง…รับหน้าร้อนที่มาเยือน

4 Tips! กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง…รับหน้าร้อนที่มาเยือน

ใกล้จะเข้าหน้าร้อนกันแล้ว หลายๆ คนก็เตรียมรับมือด้วยวิธีต่างๆ ซึ่งเครื่องปรับอากาศ ซึ่งถือเป็นการช่วยลดการทำงานของแอร์ได้เป็นอย่างดี และทำให้ภายในห้องเย็นเร็วยิ่งขึ้น วันนี้เราก็ไม่พลาดที่จะนำ 4  วิธี การกั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้อง ด้วยวัสดุต่างๆ มาฝากกันค่ะ

 

 

 

 

1. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…ประตูบานเลื่อนกระจก

 

เริ่มต้นด้วยวิธีที่ 1 กันก่อนเลย สำหรับประตูกระจกบานเลื่อน ถือเป็นวิธีที่ได้ผล 100% ซึ่งแอร์ไม่สามารถออกนอกห้องได้อย่างแน่นอน โดยการใช้บานกระจกเลื่อนสำหรับกันแอร์นั้น จะช่วยทำให้ภายในห้องดูกว้าง เนื่องจากสามารถมองเห็นไปยังอีกฝั่งได้

 

รวมไปถึงการแบ่งสัดส่วนที่ทำให้เห็นได้อย่างชัดเจน ดูมีความเป็นระเบียบ และไม่ทำให้ความสวยงามภายในบ้านหมดไป แต่วิธีนี้ถือเป็นวิธีที่ค่อนข้างยุ่งยาก เสมือนเป็นการต่อเติมขึ้นมาใหม่ และมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับแบบอื่นๆ

 

สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังมองหาวิธีการกั้นห้องแต่ไม่อยากให้ห้องดูแคบนั้น สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   4 Tip! กั้นห้องอย่างไร เพื่อลดปัญหาห้องแคบ

 

 

 กั้นแอร์ออกนอกห้องด้วย...ประตูบานเลื่อนกระจก

กั้นแอร์ออกนอกห้องด้วย…ประตูบานเลื่อนกระจก

Source by miss-mandy-m.tumblr

 

 

2. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…ฉากกั้นห้อง

 

สำหรับในข้อนี้ถือเป็นวิธียอดฮิตเลยก็ว่าได้ โดยฉากกั้นห้อง หรือฉากกั้นแอร์หลักๆ แบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ แบบ PVC และ แบบญี่ปุ่น จะมีลักษณะเป็น PVC ทึบ พับทบกันไปมา ซึ่งแบบญี่ปุ่นจะมีการเจาะกระจกเข้าไปเพื่อช่วยเพิ่มความสวยงาม

 

โดยวิธีนี้จะไม่สามารถกั้นแอร์ได้ 100% เนื่องจากลักษณะของฉากกั้นห้องนั้น จะมีช่องบริเวณด้านบน ด้านล่าง ที่ทำให้แอร์สามารถลอดผ่านไปได้ แต่ทั้งนี้ก็สามารถกั้นแอร์ได้ในระดับหนึ่ง และค่อนข้างดีเลยทีเดียว

 

ซึ่งข้อดีของการเลือกใช้ฉากกั้นห้องนั้น คือ ติดตั้งได้ง่ายโดยที่ไม่ต้อง ทุบ รื้อ ใดๆ ทั้งสิ้น ราคาไม่สูงมากและช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งาน แต่อาจทำให้ความสวยภายในบ้านลดลงเล็กน้อยค่ะ

 

 

กั้นแอร์ออกนอกห้องด้วย...ฉากกั้นห้อง

กั้นแอร์ออกนอกห้องด้วย…ฉากกั้นห้อง

Source by infinitydesign

 

 

3. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…ผ้าม่าน

 

สำหรับห้องเพื่อนๆ คนไหนที่มีพื้นที่จำกัด อาจเลือกใช้เป็นวิธีกั้นแอร์ด้วยผ้าม่านนี้ก็ได้เช่นกัน ซึ่งอาจกั้นได้ไม่ 100% และกั้นได้น้อยกว่าแบบอื่นๆ เนื่องจากผ้าจะมีช่องว่างเล็กๆ ที่เกิดจากการทอ จึงทำให้แอร์ลอดผ่านออกมาได้นั้นเอง

 

แต่ข้อดีของผ้าม่านนั้นคือ สามารถติดตั้งได้เกือบทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเล็ก ใหญ่ และบางบริเวณที่มีการเข้ามุมหรือหักโค้ง ผ้าม่านก็สามารถติดตั้งได้

 

โดยการกั้นแอร์ด้วยผ้าม่านนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้เลือกเนื้อผ้าที่ค่อนข้างหนา มีการทอที่ละเอียด เพื่อการกั้นแอร์ที่ดียิ่งขึ้น รวมไปถึงการติดตั้ง ที่ควรติดบนสุดชิดเพดานหรือฝ้า และยาวจรดมายังพื้น เพื่อไม่ให้เหลือช่องว่างที่แอร์จะลอดผ่านออกมาได้ง่ายค่ะ

 

 

กั้นแอร์ออกนอกห้องด้วย...ผ้าม่าน

กั้นแอร์ออกนอกห้องด้วย…ผ้าม่าน

Source by akindesignstudio

 

 

4. กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…คิ้วกันแมลง/ยางกันแมลง

 

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้ว สำหรับข้อนี้จะเหมาะกับบริเวณประตูที่มักจะมีช่องว่างตรงด้านล่างขอบประตู จึงทำให้แอร์ที่อยู่ภายในห้องนั้นลอดผ่านออกไปได้ง่าย

 

โดยวิธีง่ายๆ เพียงเพื่อนๆ นำคิ้วกันแมลงหรือยางกันแมลง มาติดบริเวณด้านล่างขอบประตูที่มีช่องว่าง เท่านี้ก็ช่วยกั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องได้แล้ว แถมราคายังไม่แพงอีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถหาซื้อได้ตามห้างสรรพสินค้า และร้านวัสดุก่อสร้างทั่วไปได้เลย

 

ทั้งนี้การเลือกเครื่องปรับอากาศให้เหมาะกับการใช้งานภายในห้องก็ถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรข้าม เพราะจะช่วยยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศและช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย ซึ่งเพื่อนๆ สามารถดูวิธีการเลือกเครื่องปรับอากาศเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  4 วิธีการเลือกแอร์แบบคุ้มค่า และ เหมาะกับห้อง

 

 

กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย...คิ้วกันแมลง/ยางกันแมลง

กั้นแอร์ไม่ให้ออกนอกห้องด้วย…คิ้วกันแมลง/ยางกันแมลง

 

 

ทั้งหมดนี้เพื่อนๆ สามารถเลือกวิธีการกั้นแอร์ได้ตามความชอบกันเลย แต่ทั้งนี้ก็ต้องคำนึงถึงในเรื่องของพื้นที่ ขนาดของห้องและความสะดวกในการใช้งานกันด้วย ว่าเหมาะกับวัสดุประเภทใด เพราะแต่ละแบบก็มีข้อดี ข้อเสียที่แตกต่างกันออกไปค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถดูเนื้อหาเพิ่มเติมเกี่ยวกับการกันห้องเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  

4 Tip! กั้นห้องอย่างไร เพื่อลดปัญหาห้องแคบ

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี