เลือกผู้รับเหมา ตกแต่งบ้านอย่างไร … “ไม่ให้เจ็บ”

Decoration Tipเลือกผู้รับเหมา ตกแต่งบ้านอย่างไร … “ไม่ให้เจ็บ”
“ไม่ให้เจ็บ”ผู้รับเหมาเลือก

เลือกผู้รับเหมา ตกแต่งบ้านอย่างไร … “ไม่ให้เจ็บ”

เศรษฐกิจในปัจจุบัน ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็คงต้องระวังเป็นพิเศษ ซึ่งอาจมีข่าวให้ได้เห็นกันเป็นระยะๆ เกี่ยวกับผู้รับเหมาด้านต่างๆ ที่เกิดปัญหา ไม่ว่าจะเป็นผู้รับเหมาสร้างบ้าน น็อคดาวน์ ทำบิ้วอิน ต่อเติม ฯลฯ ไม่เว้นแม้แต่ “ผู้ให้บริการทำผ้าม่าน”
โดยข่าวต่างๆ ที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่าการเลือกผู้รับเหมานั้น เป็นสิ่งที่สำคัญ เพื่อลดการเกิดปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งปฏิเสธไม่ได้เลยว่า บ้านย่อมต้องมาคู่กับผู้รับเหมา แต่หากเราสามารถเลือกผู้รับเหมาที่ดี มีความซื่อสัตย์ และ มีความรับผิดชอบต่องานก็คงจะได้ไม่น้อย การตกแต่งบ้าน ต่อเติมบ้าน การทำบิ้วท์อิน ผ้าม่าน มุ้งลวด เหล็กดัด หลังคา รวมไปถึงครัว ถือเป็นสิ่งหนึ่งที่เพื่อนๆ หลายคนต้องทำกันอย่างแน่นอน เพื่อให้บ้านอยู่แล้วมีความสุข ใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ หลากหลาย และสวยในแบบที่ต้องการ “โดนหลอก ผิดแบบ ลดสเปค เปลี่ยนวัสดุ ส่งงานช้า ทิ้งงาน งดบริการหลังการขาย ตามไม่เจอ เปลี่ยนเบอร์ โทรไม่ติด ตลอดจนพฤติกรรมยอดฮิตในยุคโซเชี่ยลฯ อย่าง การบล็อคเฟส และไลน์ ฯลฯ”  ประสบการณ์เหล่านี้ใครบ้างละที่ไม่กลัว “จบในครั้งเดียว” คือความปรารถนาที่ทุกๆ คนต้องการ ในการจ่ายเงินเก็บให้กับผู้รับเหมาต่างๆ ซึ่งแน่นอนเป็นเงินจำนวนไม่น้อยที่จะต้องเสียไป และเมื่อรวมกับหนี้ก้อนใหญ่ที่สุดในชีวิต “บ้าน” ที่อาจจะทำให้ประสบการณ์การจ่ายเงินสำหรับการเลือกใช้บริการ เป็นสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวสำหรับใครหลายๆ คนที่เคยหรือต้องเผชิญ หลายปีที่ผ่านมา มีเพื่อนๆ พี่ๆ หลายคนได้มีการแชร์ “ประสบการณ์เจ็บปวด” (ถูกแพง จบสั้นหรือยาวต่างกัน) ที่ได้รับจากการใช้บริการผู้รับเหมาต่างๆ  จนเป็นที่มาของบทความนี้ ที่พวกเราได้รวบรวมไว้เป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกผู้รับเหมา ให้บริการที่เกี่ยวกับตกแต่งบ้านในภาพรวม เพื่อลดโอกาสจากการเกิดปัญหา “ไม่เจ็บ ไม่จบ” หรือการ “เจ็บปวดซ้ำซ้อน”

ผู้รับเหมาที่ดีควรมีสิ่งใดบ้าง?

1. ความน่าเชื่อถือ

ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามเป็นอย่างยิ่ง  ซึ่งจะทำให้เพื่อนๆ รู้สึกอุ่นใจในการใช้บริการ
  • มีหน้าร้าน บริการบางอย่างราคาสูง แน่นอนผู้รับเหมาที่มีหลักแหล่ง ก็แสดงให้เห็นถึงความมั่นคงของร้าน  หากมีปัญหาอย่างน้อยก็รู้ว่าจะไปตามที่ไหนได้   ไม่หนีหาย
  • ระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ สะท้อนถึงความมั่นคงในธุรกิจ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญในบริการ และความรับผิดชอบ  ซึ่งทำให้ร้านอยู่รอดมาได้ ไม่ใช่การให้บริการแค่ฉาบฉวย
  • เว็บไซต์/Facebook โดย เว็บไซต์ ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความน่าเชื่อถือ เนื่องจากสามารถทราบถึง ข้อมูล ประวัติ ที่มาที่ไปของบริษัท ซึ่งจะแตกต่างกับ Facebook   ที่ไม่สามารถทราบข้อมูลเหล่านี้ได้อีกทั้งยังทำขึ้นมาได้ง่าย จึงเป็นสื่อออนไลน์ที่นิยมใช้กันเป็นจำนวนมาก  แต่ก็ใช้ว่าจะไม่ดีเสมอไป โดยเพื่อนๆ สามารถเช็คข้อมูลของบริษัท ร้านนั้นๆ เบื้องต้น จาก Google หรือเว็บต่างๆ อย่าง  Pantip   เพื่อให้ทราบข้อมูลก่อนที่จะตัดสินใจใช้บริการ
  • การประชาสัมพันธ์/การโฆษณา แต่ละบริษัทย่อมมีการทำการตลาดที่แตกต่างกันออกไป เพื่อสร้างความน่าสนใจและเป็นการสร้างแรงจูงใจให้ลูกค้ามาใช้บริการ จนบางครั้งก็มากเกินความเป็นจริง หรือเกิดเป็นโฆษณาเกินจริง
ซึ่งหากมีการประชาสัมพันธ์/การโฆษณาผ่านสื่อออนไลน์ อาจเข้าข่ายมีความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ เนื่องจากมีการชักชวน ถือเป็นข้อความเท็จ อาทิ โปรโมชั่นต่างๆ ที่มีราคาถูกจนน่าเหลือเชื่อ แต่ไม่สามารถทำได้จริง จึงแนะนำให้มีการเช็คข้อมูลอย่างละเอียดก่อนเลือกใช้บริการ ว่าสิ่งที่โปรโมทมานั้นจริงหรือไม่? หรือมีการลดสเปคในส่วนไหนเพื่อมาลดราคาหรือไม่? ทั้งนี้อาจจะดูในส่วนของรีวิวผู้ที่เคยใช้บริการว่ามีผลตอบรับอย่างไร เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจ แต่หากบริษัทไหนที่มีการปิดการรีวิวอาจจะต้องชั่งใจและคิดทบทวนเป็นพิเศษ สำหรับการเลือกสินค้าหรือบริการที่มีการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ควรดูสิ่งใดบ้าง เพื่อไม่ให้เกิดการเสียเงินซ้ำซ้อน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่เลย  >>> ถูกจริง หรือถูกหลอก ? เช็คอย่างไร ไม่ให้เจอ “โปรโมช้ำ” Tip เบอร์โทรศัพท์ที่ขึ้นต้นด้วย 02  ถือเป็นอีกสิ่งที่ทำให้เพื่อนๆ ทราบได้ง่ายว่าผู้รับเหมาที่เลือกนั้น มีหน้าร้านหรือไม่ เพราะเบอร์ 02 ถือเป็นเบอร์ส่วนกลางที่ใช้สำหรับติดต่อสื่อสาร และมักใช้กับองค์กรที่มีที่ตั้งเป็นหลักแหล่ง แต่ถ้าอยากจะให้แน่ใจว่ามีหน้าร้านหรือไม่ ก็สามารถโทรไปสอบถามบริษัท ร้าน ได้เช่นกัน
มีหน้าร้าน เป็นหลักแหล่ง

มีหน้าร้าน เป็นหลักแหล่ง

2. ผลงาน

ยิ่งผลงานออกมาสวย ดูดี เท่าไหร่ ก็จะมีสิทธิ์ ที่ลูกค้าจะเลือกใช้บริการมากเท่านั้น  ผู้รับเหมาส่วนใหญ่จึงเลือกใช้วิธีการถ่ายรูปผลงาน  เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้านั้นเอง
  • การอัปเดทผลงาน หากมีผลงานใหม่ๆ มาให้ชมอย่างสม่ำเสมอ  จะทำให้ทราบถึงการทำงานที่มีอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความไว้วางใจของลูกค้า หรือใช้วิธีการโทรไปที่บริษัทเพื่อทำการเช็คคิวก็จะทำให้ทราบเบื้องต้นได้เช่นกัน
  • รูปภาพที่นำมาใช้ อย่ามองแค่ภาพสวย แต่ควรตรวจสอบที่มาของรูป ว่าเป็นผลงานจริงของร้านนั้นหรือไม่  หรือว่ามีการแอบอ้างนำผลงานจากที่อื่นๆ  มาเป็นผลงานของตัวเอง   ซึ่งนั้นถือเป็น “เจตนาหลอกลวง” และ ทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจผิด ตัดสินใจผิด
  • คนรอบข้าง คำแนะนำจากคนรอบข้าง ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่น้อย หากมีการแนะนำจากคนรู้จัก หรือ คนที่เคยทำมาก่อน ก็จะทำให้ทราบผลงานที่แท้จริง รวมไปถึงในเรื่องอื่นๆ ว่าดีหรือไม่ อาทิ การบริการ การเลือกใช้วัสดุ คุณภาพ เป็นต้น
  • การรีวิว สามารถแบ่งได้เป็น 2 ประเภทหลักๆ คือ
รีวิวด้วยความเต็มใจจากการได้ใช้บริการจริงๆ โดยไม่มีผลประโยชน์อื่นๆ แอบแฝง เช่น ได้ส่วนลด ได้ของรางวัลหรือของตอบแทน  ซึ่งถือเป็นการรีวิวที่ส่งผลดีต่อผู้ที่จะเลือกใช้บริการจริงๆ รวมไปถึงความน่าเชื่อถือของทางร้านนั้นๆ – รีวิวเพื่อแลกกับผลประโยชน์ต่างๆ อาทิ ได้ส่วนลด ได้รับของฟรี และได้รับเงินค่ารีวิว เป็นต้น  ซึ่งปัจจุบันก็มีให้เห็นกันอย่างมากมาย โดยเฉพาะการดึงเอาคนมีชื่อเสียงเข้ามาใช้ประโยชน์ทางด้านนี้ เพราะ อาศัยความน่าเชื่อถือ หรือความดังของดารา เซเลป พรีเซ็นเตอร์  แต่การบริการเช่นนี้จะสามารถเชื่อได้หรือไม่ ว่าได้มีการใช้บริการจริง และของดีจริง จำเป็นต้องใช้คนดัง ด้วยหรือ? แต่ทั้งนี้ ก็เหมือนเป็นดาบสองคม ที่มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะหากได้มีการใช้บริการจริง และดี เมื่อมารีวิวก็จะส่งผลดี  ต่อผู้ที่คิดจะใช้บริการ  แต่ถ้าหากไม่เคยใช้บริการ หรือ ใช้ เพราะได้รับผลประโยชน์ ก็อาจจะส่งผลเสียได้เช่นกัน Tip  เพื่อนๆ สามารถตรวจสอบรูปภาพคร่าวๆ  ได้ด้วยการนำไปค้นหาภาพใน Google (เดี๋ยวนี้ทำได้ง่ายๆ เลย สำหรับคนที่ใช้ Chrome แค่คลิก Mouse ขวา แล้วเลือก “ค้นหารูปภาพจาก Google” ก็เช็คได้แล้ว)
วิธีการเช็ครูปภาพเบื้องต้น

วิธีการเช็ครูปภาพเบื้องต้น

3. ขั้นตอนการให้บริการ

สำหรับในข้อนี้จะสื่อให้เห็นในเรื่องของมาตรฐานการทำงาน ที่มีการทำงานอย่างมีระบบ  มีขั้นตอน
  • การดูหน้างาน พร้อมที่จะมีการเข้าไปดูพื้นที่หน้างานจริง  ให้คำปรึกษา แนะนำ เพื่อให้ทราบข้อมูลของพื้นที่อย่างแท้จริง และช่วยลดปัญหาในเรื่องของความผิดพลาด  ซึ่งสำหรับการบริการเข้าไปดูพื้นที่หน้างานแต่ละบริษัท ร้าน นั้น ก็ย่อมมีความแตกต่างกัน เพราะมีทั้งแบบบริการดูพื้นที่หน้างานให้ฟรี และ เสียค่าใช้จ่าย ฉะนั้นควรมีการสอบถามโดยละเอียดก่อนใช้บริการ
  • งานเอกสารและการประเมินราคา ที่แสดงให้เห็นถึงราคา  รายละเอียดต่างๆ อย่างครบถ้วน เพื่อป้องกันการเกิดปัญหาในภายหลัง  เพราะหากประเมินราคาแบบคร่าวๆ ด้วยประสบการณ์   ใช้วิธีการบอกด้วยคำพูด หรือ ทางอื่นๆ ที่ ไม่มีการให้หลักฐาน  เอกสาร  อาจส่งผลเสียในภายหลังได้ อาทิ   ได้ในสิ่งที่ไม่ตรงกับความต้องการ  งบบานปลายกว่าที่แจ้งในเบื้องต้น  เป็นต้น
  • ระยะเวลาการส่งมอบงาน และ กำหนดการติดตั้ง ควรดูว่าสมเหตุ สมผลหรือไม่  โดยเฉพาะหากงานเร่ง อันนี้ต้องระวังเรื่องการรับปาก เพราะบางรายอยากได้งาน “ก็จะทำได้ทั้งหมด”  ซึ่งควรมีการแจ้งระยะเวลาการดำเนินงานที่แน่นอน   รวมไปถึงการแบ่งระยะการตรวจรับงานเป็นช่วง ๆ สำหรับงานโปรเจคระยะยาว  หากงานล่าช้ากว่าที่กำหนด ต้องเช็คว่าระยะเวลาที่แจ้งไว้ในสัญญาหรือข้อตกลง เป็นระยะเวลาส่งมอบงานครั้งแรก หรือระยะเวลารวมการแก้ไขงาน หากมีการเลยกำหนด อาจจะต้องดูในส่วนของค่าปรับที่ได้มีการแจ้งเอาไว้ในสัญญา ซึ่งแนะนำให้ระบุเป็นการปรับรายวัน หรือรายสัปดาห์  เพื่อใช้ในการเรียกร้องส่วนนี้คืน
  • การดำเนินงานติดตั้ง สำหรับขั้นตอนนี้ แต่ละบริษัท ร้าน ย่อมมีการทำงานที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับมาตรฐานที่แต่ละบริษัทได้ตั้งไว้  ไม่ว่าจะเป็นจำนวนทีมงาน  ขั้นตอนการทำงาน ซึ่งไม่เหมือนกันอย่างแน่นอน  แต่ทั้งนี้ทีมงานที่มานั้น ควรใส่ใจในเรื่องของการทำงาน  รวมไปถึงให้ความสำคัญในการดูแลทรัพย์สินของเจ้าของบ้านเป็นอย่างดี เพื่อความเรียบร้อย และไม่ให้เกิดความเสียหายนั้นเอง
Tip สำหรับขั้นตอนการให้บริการเป็นส่วนสำคัญในการพิจารณาผู้ให้บริการ หลังจากศึกษาและเปรียบเทียบบริการผู้ให้บริการหลายเจ้าแล้ว เพื่อนๆ จะเห็นถึงความแตกต่างของบริการในส่วนย่อยๆ สเปคของวัสดุ รายละเอียดของสินค้าและการบริการ
ขั้นตอนการให้บริการ

ขั้นตอนการให้บริการ

4. ทีมงาน (แบบจับเสือมือเปล่าหรือไม่)

สิ่งที่น่ากลัวที่สุดอีกอย่างหนึ่งของผู้ให้บริการในยุคดิจิตัล คือ “การสร้างภาพ” เพราะบางครั้งอินเตอร์เน็ต หรือสื่อโซเชียลมีเดียอาจจะเป็นสื่อเดียวที่ใช้ในการค้นหาข้อมูล โดยในบางผู้ให้บริการอาจจะมีการทำธุรกิจแบบ “จับเสือมือเปล่า” ทั้งบริษัท ร้าน มีพนักงาน อยู่ 1-2 คน ที่เหลือก็เป็นการไปจ้างงานคนอื่นต่ออีกที ซึ่งผู้ให้บริการลักษณะแบบนี้สังเกตุได้ไม่ยาก คือ ไม่อยากลงพื้นที่ ไม่อยากทำเอกสาร และท้ายสุดอาจจบด้วยการบ่ายเบี่ยงเรื่องบริการหลังการขาย   เนื่องจากตอนให้บริการติดตั้งไปจ้างคนอื่นมาอีกต่อ ซึ่งแน่นอนการให้บริการหลังการขายอาจจะไม่มี หรือต้องใช้เวลานานกว่าจะแก้ไขให้ ทั้งนี้ข้อดีของการทำธุรกิจแบบจับเสือมือเปล่าก็มี คือ จบครบในที่เดียว ไม่ต้องเสียเวลาไปหาผู้รับเหมาหลายๆ เจ้า เพื่อมาทำงานในด้านต่างๆ เนื่องจากสามารถทำได้ทุกอย่าง แต่อาจจะต้องคุยรายละเอียดในด้านของการรับประกันและความรับผิดชอบของการทำงานให้ชัดเจนและมีการทำสัญญา Tip สำหรับในข้อนี้ หากเพื่อนๆ มีเวลาก็ลองแวะเข้าไปเยี่ยมชมที่ร้านเลยก็ได้ ซึ่งจะทำให้เห็นทั้งทีมงาน และ หน้าร้าน อีกทั้งยังสามารถสอบถามข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น
ทีมงาน

ทีมงาน

5. ความชำนาญเฉพาะทาง

หลายบริษัท ร้าน อาจจะมีการให้บริการที่หลากหลาย แต่ก็จะมีบางบริษัทฯ เช่นกัน ที่จะให้บริการกันแบบ “ครอบจักรวาล” เน้นบริการที่ครอบคลุม เพราะลูกค้าบางกลุ่มอาจจะไม่มีเวลาในการค้นหา และติตด่อผู้ให้บริการแต่ละส่วน ซึ่งหลายรายที่โชคร้าย ก็จะเจอปัญหาคนที่สามารถทำได้ แต่อาจจะทำได้ไม่ดี เพราะจริงๆ แล้วอาจจะไม่มีบริการส่วนนี้จริง โดยรายที่โชคดี อาจจะได้ผู้รับเหมาที่ไปจ้างงานบริษัทมืออาชีพอื่นๆ มาให้บริการ  แต่แน่นอนราคาที่จ่าย ก็จะต้องสูงกว่า เพราะเป็นค่าดำเนินการจากการติดต่อผ่านผู้รับเหมาอีกราย Tip หากไม่อยากพลาด ในส่วนนี้  ควรทำการบ้านเพิ่มเติมหน่อย และสังเกตการพูดคุยให้ข้อมูลในรายละเอียด การให้คำแนะนำเชิงลึกเกี่ยวกับวัสดุ  การตกแต่ง บริการแต่ละส่วน   ข้อดี ข้อเสีย ในการเลือกใช้ และผลที่จะได้รับ ว่ามีการทราบข้อมูลเหล่านั้นจริงหรือไม่ ไม่ใช่ตอบเพียงเพื่อเป็นการสร้างโอกาสในการขายเพิ่มเติม
การเกิดปัญหาระหว่างผู้รับเหมาและผู้ใช้บริการ

การเกิดปัญหาระหว่างผู้รับเหมาและผู้ใช้บริการ

6. บริการหลังการขาย

คือสิ่งที่ทุกบริษัท ร้าน ควรจะมี เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบในการทำงาน  การดูแลใส่ใจลูกค้า  เพราะทุกการทำงานย่อมมีความผิดพลาด   หากมีในส่วนนี้ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจยิ่งขึ้น  ทำให้เห็นถึงการทำงานอย่างมืออาชีพ แต่ทั้งนี้ควรมีการตรวจสอบ ในเรื่องของระยะเวลาการรับประกัน ขอบเขตการรับประกัน สิ่งที่อยู่ในการรับประกัน รวมไปถึงฝ่ายรับเรื่องด้านบริการหลังการขายโดยเฉพาะ ซึ่งจะทำให้การประสานงานนั้นง่ายขึ้น เนื่องจากสามารถติดต่อได้ง่าย และทำให้มีการแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว Tip  สำหรับบริการหลังการขาย ไม่ใช่เพียงแค่บอกปากเปล่า แต่ควรมีหลักฐานหรือใบรับประกันรับรอง แจ้งรายละเอียดเกี่ยวกับการรับประกัน อย่างระยะเวลาการรับประกัน เพื่อใช้เป็นหลักฐานหากเกิดปัญหาในภายหลัก เพราะหากไม่มีใบรับประกัน อาจทำให้บริษัท ร้าน เกิดการบ่ายเบี่ยงในการแก้ไขงานได้
บริการหลังการขาย

บริการหลังการขาย

7. การชำระเงิน

ควรศึกษา ตรวจสอบอย่างละเอียด ว่ามีการชำระเงินแบบใดบ้าง  หากคิดจะจ่ายทั้งหมดในครั้งเดียวถือว่ามีความเสี่ยงสุดๆ   หรืองวดสุดท้ายน้อยสุดก็น่ากลัวเช่นกัน  ฉะนั้นงวดสุดท้ายควรเป็นงวดที่มากที่สุด อีกทั้งถ้าเป็นยอดที่แพงมาก (เป็นหลักเกือบล้าน หรือล้าน)  ควรจะต้องมีสัญญาระบุความรับผิดชอบ และค่าปรับต่างๆ ไว้อย่างชัดเจน รวมไปถึงการวางหลักประกันของผู้รับเหมาเพื่อป้องกันผู้รับเหมาหนีงานนั้นเอง แต่หากเกิดเหตุไม่คาดคิดผู้รับเหมาหนีงาน ไม่รับผิดชอบ ผู้เสียหายสามารถฟ้องร้องและเขียนคำร้องได้ที่ https://complaint.ocpb.go.th/ Tip ควรเก็บเอกสารเกี่ยวกับการชำระเงิน หรือสัญญาต่างๆ ไว้ทั้งหมด เพื่อใช้เป็นหลักฐาน หากบริษัทหรือร้านจะไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงก่อนชำระเงิน อีกทั้งในใบเสนอราคา ใบเสร็จรับเงิน อีเมล์ ควรจะมีการระบุรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับเงื่อนไขการการชำระเงิน และการกำหนดการต่างๆ เช่น วันติดตั้ง ฯลฯ ด้วย
การชำระเงิน

การชำระเงิน

ตรวจสอบก่อนเลือก

จากข้อความข้างต้น แสดงให้เห็น ว่าการเลือกผู้รับเหมาตกแต่งบ้านนั้น เป็นสิ่งที่สำคัญ  ควรมีความใส่ใจในการเลือกใช้บริการ  ซึ่งถือเป็นการช่วยลดปัญหาต่างๆ ที่จะตามมาภายหลัง  เพื่อความสะดวก และให้ง่ายต่อการตัดสินใจในการเลือกผู้รับเหมาตกแต่งบ้าน เพื่อนๆ สามารถตรวจเบื้องต้น หรือปริ้นแบบฟอร์มรายการตรวจสอบ เพื่อนำไปใช้ได้ตามลิ้งค์นี้เลย ใบรายการตรวจสอบความน่าเชื่อถือผู้รับเหมา สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการแชร์ประสบการณ์ หรือแนวทางเพิ่มเติมในการป้องกันปัญหา “ไม่เจ็บ ไม่จบ” สามารถเขียนความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ในช่องความคิดเห็นของท่านด้านล่างนี้เลยค่ะ
ตรวจสอบก่อนเลือก

ตรวจสอบก่อนเลือก

ผลงานการตกแต่ง Infinity Design มาตรฐานการบริการ Infinity Design

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี