แต่งคอนโดเล็กให้ดูใหญ่อยู่สบายไม่มืด…ด้วยโทนสี ขาว ดำ เทา!

Decoration Tipแต่งคอนโดเล็กให้ดูใหญ่อยู่สบายไม่มืด…ด้วยโทนสี ขาว ดำ เทา!

แต่งคอนโดเล็กให้ดูใหญ่อยู่สบายไม่มืด…ด้วยโทนสี ขาว ดำ เทา!

“คอนโด” ในบ้านเราตอนนี้ก็กำลังมาแรงรับปี 2559 ผุดกันต่อเนื่องเอาใจคนเมืองที่ต้องการสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน แต่ปัญหาคาใจด้านการตกแต่งคอนโดก็ตามมาสารพัดเช่นกันวันนี้เราเลยจะมาช่วยออกไอเดียสำหรับแต่งคอนโดเล็กให้ดูใหญ่กันค่ะ

 

 

 

 

 

 

 

ด้วยพื้นที่การก่อสร้างที่จำกัดของคอนโดกลางเมืองใหญ่ ทำให้ห้องที่เราซื้อถึงราคาจะสูงพุ่งปรี๊ดแค่ไหน แต่ขนาดก็ได้เท่าที่ Type ของโครงการกำหนด วันนี้เราเลยเจอไอเดียที่ใช้เรื่องของ โทนสี เข้ามาช่วยทำให้ห้องเล็กๆดูกว้าง…ถ้าเพื่อนๆพร้อมแล้วไปชมกันเลย

 

แต่ก่อนอื่นควรรู้ เรื่องเทรนด์สี ของปีนี้ก่อนนะว่าเฉดสีไหนมาแรง  รู้ก่อนใคร!! โทนสีแต่งบ้านมาแรงปี 2016

 

 

มุมนั่งเล่น

มุมนั่งเล่น

 

ขอเริ่มจากโซนแรกกันที่มุมนั่งเล่นนะคะ เพราะเป็นมุมที่สำคัญ แถมยังเป็นหน้าเป็นตาของเจ้าของห้องเลยก็ว่าได้เพราะถ้าเพื่อนๆมาเยี่ยมก็ต้องพบปะกันที่มุมนี้แต่ถ้าแต่งออกมาแล้วดับงานนี้มีอายเพื่อนแน่ๆ เราเลยจะพามาไขเคล็ดลับที่ทำให้ห้องกว้างแถมสวยด้วยโทนสี 

 

 

ไล่โทนสีให้เหมาะตามกฏ  60-30-10!

ไล่โทนสีให้เหมาะตามกฏ 60-30-10!

ซูมเข้ามาใกล้ๆ ก็จะเห็นว่าการจัดองค์ประกอบของเฟอร์นิเจอร์ก็ดูเรียบง่ายตามปกติทั่วไป แต่ถ้าสังเกตุดูดีๆก็จะเห็นว่ามีการไล่โทนสีจากผนังสีอ่อน มาจนถึงตัวโซฟาและพรมเป็นสีเข้มตัดกับสีของเฟอร์นิเจอร์ตามลำดับ

แต่ถ้าหากเพื่อนๆอยากใช้สีอื่นก็ลองหาโทนสีที่เหมาะกับห้องกันก่อนนะคะ หากคิดไม่ออกไม่เป็นไรเรามีเทคนิคมาช่วย  เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

 

หมอนอิงต้องเลือกสีโทนอ่อน

หมอนอิงต้องเลือกสีโทนอ่อน

 

ส่วนจุดเด่นของมุมนั่งเล่นก็คงเป็นโซฟาชุดใหญ่ที่อยู่กลางห้อง แต่ห้องจะดูกว้างได้อย่างไร ในเมื่อโซฟาใช้เป็นสีดำ! ไม่ต้องตกใจค่ะเพราะตัวช่วยก็คือเจ้าหมอนอิง นี่แหละ หากรู้แล้วว่าโซฟาเป็นสีเข้ม หมอนอิงก็ต้องเลือกเป็นโทน ขาว ครีมและเทา ห้ามเลือกสีดำเข้มเหมือนโซฟามาใช้ไม่งั้นคงดูอึดอัดไม่น่านั่งน่าดู

 

Tip! เด็ดแนะนำ » 6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง

 

กรอบรูปถือเป็นอวัยวะที่สำคัญของผนัง

กรอบรูปถือเป็นอวัยวะที่สำคัญของผนัง

 

ผนังด้านข้างก็เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจ เพราะการทิ้งพื้นที่สีขาวเอาไว้ก็ถือเป็นการดี “ที่ช่วยให้ห้องดูโล่งกว้าง” แต่กว้างแบบนี้คงดูเฉยไปสำหรับหนุ่มสาวที่รักการ Design อย่างเรา เพราะฉะนั้นต้องเติมเต็มในส่วนที่ขาดหายไป

 

แต่ไม่ใช่จะจะเลือกเป็นกรอบรูปสีอะไรก็ได้นะคะ เพราะเรากำลังคุมโทนสีและเน้นพื้นที่ให้ดูกว้าง เพราะฉะนั้นสำหรับห้องนี้ก็จะมีแค่ 2 สีคือ ขาวและดำ แต่ถ้าสังเกตก็จะเห็นว่าถ้าเลือกกรอบรูปดำภาพจะใช้เป็นสีขาว เลือกกรอบขาวก็ใช้เป็นรูปสีดำ ทำแค่นี้บอกเลยว่าผนังก็สวย 

 

Tip! เด็ดแนะนำ » เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

 

 

มุมครัวสีขาวช่วยได้...ห้องกว้างขึ้นอีกเป็นกอง

มุมครัวสีขาวช่วยได้...ห้องกว้างขึ้นอีกเป็นกอง

 

ถัดจากมุมนั่งเล่นตาม Floor Plan ของ คอนโด ส่วนใหญ่ก็จะเป็นมุมครัวซึ่งตามปกติคอนโดจะไม่เน้นทำครัว พื้นที่จึงดูแคบ การเลือกโทนสีเลยทำได้ไม่ยากนั้นก็คือ สีขาว นั้นเอง แต่ถ้ากลัวจะทำครัวเลาะก็ลองใช้เป็นครีมอ่อนหรือเทาอ่อนก็ช่วยได้ค่ะ

 

นอกจากนี้ก็ไม่ควรมองข้ามสีของพื้นห้อง หากเลือกได้ก็ควรดูวัสดุและโทนสีให้เข้ากับชุดครัวและเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องด้วยนะ  เลือกไม้ปูพื้นอย่างไร? ให้เหมาะกับแต่ละห้อง

 

ไม่กั้นครัวจะทำให้มีพื้นที่ใช้สอยแบบไม่จำกัด

ไม่กั้นครัวจะทำให้มีพื้นที่ใช้สอยแบบไม่จำกัด

ที่สำคัญถ้าปล่อยให้ครัวโล่งไม่ต้องมีประตูกั้นก็จะทำให้พื้นที่ทั้งส่วนนั่งเล่นและส่วนครัวดูโล่งและมีพื้นที่ในการเดินแบบไม่อึดอัดอีกด้วยค่ะ (แต่ต้องไม่ทำครัวหนักนะคะ) เพราะไม่งั้นคงต้องตามไปดู ทำความสะอาดโซฟาผ้า … ฉบับแม่บ้าน! เพราะกลิ่นฟุ้งกระจายมาติดแน่นอน!

 

 

 

ห้องนอนเน้นกระจกบานใสห้องกว้างขึ้นเยอะ

ห้องนอนเน้นกระจกบานใสห้องกว้างขึ้นเยอะ

ยังไม่หมดค่ะ พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน ยังคงพาบุกต่อห้องนอน ซึ่งในส่วนของผนังก็ยังเป็นโทนสีขาวตามแบบฉบับที่ทางโครงการให้มาเป๊ะ แต่ยังคงทำให้ห้องดูกว้างไม่พอ เลยขอประตูทางเข้าแบบกระจกยกเซ็ตใหญ่ มาตั้งแถมไม่ต้องมีอะไรมากั้นให้ดูรกแค่นี้ห้องก็กว้างสมใจ

 

 

 

ผ้าโปร่งช่วยพรางสายตาได้ในระดับหนึ่ง

ผ้าโปร่งช่วยพรางสายตาได้ในระดับหนึ่ง

 

Source by :  homedsgn

 

ปิดท้ายกันอีกนิด…สำหรับเพื่อนๆคนไหนไม่ชินกับความโปร่งโล่งสบายแบบนี้ก็อาจจะหา ผ้าโปร่ง (Sheer Fabric) สีขาวมาติดเพื่อลดความใสของกระจกลงได้ค่ะ 

 

แต่ถ้าไม่รู้ว่าผ้าโปร่งเป็นแบบไหน ผ้าที่ใช้มีกี่ชนิด ก็ลองเข้าไปดูตัวอย่างกันได้เลยค่ะ  ผ้าที่ใช้ทำผ้าม่านมีแบบไหนบ้าง?

 

 

ไม่อยากแต่งห้องสีเข้มก็ลองให้ “สีขาว” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกนะคะ 

3 Tip! แต่งบ้านโทนสีขาวอย่างไร? ไม่ให้น่าเบื่อ

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

 

 

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี