อาหาร 10 อย่าง ไม่จำเป็นต้องแช่ตู้เย็น…มันรกตู้!

Home Careอาหาร 10 อย่าง ไม่จำเป็นต้องแช่ตู้เย็น…มันรกตู้!

อาหาร 10 อย่าง ไม่จำเป็นต้องแช่ตู้เย็น…มันรกตู้!

ตู้เย็น ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกบ้านจะต้องมีกันอย่างแน่นอน  เพราะตู้เย็นคือ สิ่งที่ช่วยถนอมอาหารได้อีกหนึ่งวิธี แต่ก็ไม่สามารถใช้ได้กับอาหารทุกประเภทนะคะ วันนี้เราจึงมี 10 อาหารที่ไม่จำเป็นต้องแช่ตู้เย็นมาฝากเพื่อนๆ กัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น ไปชมกันเลยค่ะ

 

แต่ก่อนที่จะไปชม 10 อาหารที่ไม่จำเป็นต้องแช่ตู้เย็นนั้น เราก็มีเคล็ดลับการดูแลกลิ่นภายในตู้เย็นมาให้เพื่อนๆ ได้ทราบกัน กับ กลิ่นเหม็นในตู้เย็น กำจัดได้! ด้วยวิธีสุดง่าย! หายเหม็นชัวร์! ค่ะ

 

 

 

 

 

1. มะเขือเทศ

 

เชื่อว่าหลายๆ บ้านต้องมีกันอย่างแน่นอน โดยเฉพาะสาวๆ เพราะมะเขือเทศนั้น จะช่วยในเรื่องของผิวพรรณ และ ช่วยชะลอความความแก่ได้นั้นเอง  แต่อย่าเผลอนำไปแช่ตู้เย็นกันนะ  เพราะความเย็นภายในตู้เย็น จะทำให้ผิวและรสชาติของมะเขือเทศเปลี่ยนไป

 

ซึ่งหากมีการนำมะเขือเทศที่ไม่สุกมากนักไปเก็บภายในตู้เย็น  ความเย็นจะเบรครูปลักษณ์เดิมเอาไว้ ทำให้มะเขือเทศไม่สุกหรือไม่เป็นสีแดงเต็มที่นั้นเองค่ะ

 

 

 มะเขือเทศ

มะเขือเทศ

 

2. กระเทียม

ถือเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารที่หลายบ้านขาดไม่ได้ ต้องมีติดบ้านอยู่ตลอด ซึ่งวิธีการเก็บกระเทียมนั้น ไม่ควรนำไปเก็บในตู้เย็น เนื่องจากจะทำให้ขึ้นราได้ง่าย อีกทั้งอาจจะทำให้กระเทียมงอกออกมาเป็นต้นได้อีกด้วยค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » แค่ไล่ ไม่ต้องฆ่า! 5 วิธี ไล่แมลงวันจากของใกล้ตัว

 

 

กระเทียม

กระเทียม

 

 

3. หัวหอม

 

สิ่งที่ต้องระวังเป็นที่สุดนั้นก็คือ ความชื้น  ฉะนั้น ไม่ควรนำหัวหอมไปเก็บไว้ในตู้เย็น เนื่องจากความชื้นภายในตู้เย็น จะทำให้หัวหอมขึ้นราได้ง่ายค่ะ

 

 

 หัวหอม

หัวหอม

 

 

4. มันฝรั่ง

 

หากเพื่อนๆ ไม่อยากให้มันฝรั่งเสียรสชาติ ก็ไม่ควรที่จะเก็บไว้ในตู้เย็น เพราะความเย็นภายในตู้เย็นจะทำให้รสชาติของมันฝรั่งเปลี่ยน และ ทำให้ผิวที่เรียบนั้น หยาบขึ้นอีกด้วยค่ะ

 

 

มันฝรั่ง

มันฝรั่ง

 

 

5. โหระพา

 

การดูดกลิ่น ถือเป็นอีกหนึ่งคุณสมบัติของโหระพา ซึ่งหากนำไปเก็บไว้ในตู้เย็นนั้น  โหระพาจะดูดกลิ่นทั้งหมดภายในตูเย็น  จึงทำให้โหระพามีกลิ่น และไม่สามารถนำมาปรุงอาหารได้อีก  รวมไปถึงจะทำให้ใบมีลักษณะเหี่ยวไม่สวยงามค่ะ

 

 

โหระพา

โหระพา

 

 

6. น้ำผึ้ง

 

ในข้อนี้เพื่อนๆ หลายคนอาจจะสงสัย ว่าทำไมไม่ควรนำน้ำผึ้งเก็บไว้ในตู้เย็น  เนื่องจากความเย็นจะทำให้น้ำผึ้งก่อตัวเป็นผลึกและข้น จนทำน้ำผึ้งไม่สามารถใช้งานได้อีก  ซึ่งน้ำผึ้งนั้น เป็นสิ่งที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ไม่เสีย และไม่หมดอายุ แต่ต้องเป็นน้ำผึ้งแท้เท่านั้นนะคะ

 

 

น้ำผึ้ง

น้ำผึ้ง

 

 

7. ขนมปัง

 

เอกลักษณ์ของขนมปังนั้น ก็คือความนุ่ม แต่ถ้าไม่อยากให้ความนุ่มนั้นหมดไป ก็ไม่ควรนำไปเก็บไว้นั้นตู้เย็นเป็นเด็ดขาด เนื่องจากความเย็นจะทำให้ขนมปัง แห้งและแข็งค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย ”มะนาว”

 

 

ขนมปัง

ขนมปัง

 

 

8. แตงโม

 

ผลไม้สีแดงชุ่มช่ำ ที่เพื่อนหลายๆ คนยกให้เป็นของโปรด ด้วยประโยชน์ที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามินเอและวิตามินซี  แต่หากเพื่อนๆ นำไปเก็บไว้ในตู้เย็นนั้น จะทำให้สารอาหารทั้งหมดที่อยู่ในแตงโมสูญเสียไปทันทีค่ะ

 

 

แตงโม

แตงโม

 

 

9. กาแฟ

 

อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรเก็บไว้ในตู้เย็น นั้นก็คือ กาแฟ เนื่องจากคุณสมบัติจะคล้ายๆ กับ โหระพา ในเรื่องของการดูดกลิ่น ซึ่งหากนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น กลิ่นทั้งหมดก็จะติดที่กาแฟทันที  จนทำให้กาแฟมีกลิ่น  เสียรสชาติและทานไม่ได้อีกต่อไปค่ะ

 

 

กาแฟ

กาแฟ

 

 

10. เหล้า

 

มาถึงข้อสุดท้ายกันแล้ว  สำหรับนักดื่มทั้งหลาย  ซึ่งการเก็บเหล้านั้น ควรเก็บในอุณหภูมิห้องเป็นดีที่สุด เพราะการนำไปเก็บไว้ในตู้เย็น เมื่อเกิดเป็นน้ำแข็ง จนละลาย จะทำให้รสชาติของเหล้าเปลี่ยนไปจากเดิมค่ะ

 

 

 เหล้า

เหล้า

 

 

 

 

 

ติดตาม เคล็ดลับการดูแลรักษาบ้าน เพิ่มเติม

แค่ไล่ ไม่ต้องฆ่า! 5 วิธี ไล่แมลงวันจากของใกล้ตัว

6 ข้อผิดพลาด! ในการซักผ้าปูที่นอน ที่มักทำผิด

ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย ”มะนาว”

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี