Infinity Design for Green EP.36 อุทยานแห่งชาติทับลาน

Green Gang 2015Infinity Design for Green EP.36 อุทยานแห่งชาติทับลาน

Infinity Design for Green EP.36 อุทยานแห่งชาติทับลาน

ตบท้ายปี 2015 ด้วยกิจกรรม For Green เพิ่มเติมพื้นที่สีเขียว ที่ตอนนี้เดินทางมาถึง EP.36 แล้ว ซึ่งเราจะส่งท้ายปีด้วยการไปทำโป่งเทียม ที่อุทยานแห่งชาติทับลานและยิงเมล็ดมะค่า บนผาเก็บตะวันที่มีวิวสวยและบรรยากาศดีอีกที่หนึ่งในจังหวัดนครราชสีมา 

 

กลับไปหน้าแรกของอัลบั้ม

 

Activities for GREEN

ในปี 2015 นี้ พวกเรา Infinity Design ได้ไปทำกิจกรรมเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียวในทุกๆ เดือน ไม่ว่าจะเป็นสถานที่โรงเรียน หรือ อุทยานต่างๆ มากมาย มีทั้งการทำโป่งเทียม ปลูกต้นไม้ ยิงเมล็ดพันธุ์พืช  ซึ่งเรามีภาพประมวลผลกิจกรรมตลอดทั้งปีมาให้ชมกันด้วย สามารถดูได้ที่ Infinity Design for Green 2015


ถึงแล้ว "อุทยานแห่งชาติทับลาน" @ Infinity Design for Green EP.36

 

เอาล่ะ! มาดูกิจกรรมของเราในวันนี้ดีกว่า  เมื่อจอดรถปุ๊บเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติทับลาน ที่จะมาให้ความรู้และพาเราไปทำกิจกรรม ก็พาเดินเข้าไปในป่าทันที ซึ่งระยะทางจากจุดจอดรถไปถึงจุดทำโป่งเทียม ที่มักจะมีสัตว์มาหาอาหารกินมากที่สุดที่หนึ่งในที่นี้ รวมแล้วประมาณ 2 ก.ม. ถึงแม้จะไกลไปนิดแต่พวกเราก็ไม่หวั่น เพราะไกลกว่านี้เป็นสิบๆ กิโลเมตรก็เดินมาแล้ว

 

เดินทางเข้าทำกิจกรรม "โป่งเทียม" @ Infinity Design for Green EP.36

 

และแล้วเราก็มาถึงจุดทำ โป่งเทียม ขอถ่ายรูปนิดนึงก่อนจะเหงื่อไหล ไคลย้อยกันเป็นแถวๆ อ้าว! 12 ซั่ม ทุกคนยิ้ม เมื่ออุปกรณ์พร้อม คนก็พร้อม งั้นลุยกันเลย

 

ถึงแล้ว "จุดทำโป่งเทียม" @ Infinity Design for Green EP.36

 

ชายหนุ่ม 4 คนรูปร่างกำยำของเราขออาสา ขุดดิน เองเลยนะเพื่อนๆ โดยเราจะถางต้นไม้ หรือ วัชพืชอื่นๆที่กีดขวางออกให้หมด แล้วขุดให้เป็นแอ่งขนาดพอเหมาะสมที่สามารถให้เกลือ แร่ธาตุ และน้ำไหลงถึงด้านล่างได้ ส่วนความกว้างที่พวกเราทำน่าจะอยู่ราวๆ 4 เมตร

 

ชายแกร่งรวมพลังขุดดิน @ Infinity Design for Green EP.36

ชายแกร่งรวมพลังขุดดิน @ Infinity Design for Green EP.36

 

หลังจากที่ขุดดินเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ถึงเวลา โรยเกลือ กันแล้ว ซึ่งคราวนี้เป็นหน้าที่ของผู้หญิงบ้างแล้วล่ะ!! โดยโรยเกลือให้ทั่วบริเวณที่ขุดไว้ ในปริมาณที่เหมาะสม หลังจากนั้นคุณผู้ชายก็นำดินมากลบเกลือให้ทั่วๆ แต่ไม่ถมจนแน่นเกินไป เพราะสัตว์ในป่าจะมาเลียดินเค็มๆ ที่เราโรยไปเมื่อสักครู่นี้ เพื่อช่วยเพิ่มสารอาหารแร่ธาตุที่จำเป็น และอีกไม่กี่ชั่วโมงฝนก็น่าจะตกแล้ว หลุมนี้ชุ่มฉ่ำเป็นแหล่งอาหารที่ดีที่หนึ่งแล้ว

 

โรยเกลือให้ดินเค็ม @ Infinity Design for Green EP.36

โรยเกลือให้ดินเค็ม @ Infinity Design for Green EP.36

 

จากนั้นเราก็เดินทางไป ศึกษาธรรมชาติ กันต่อ ในระหว่างทางก็จะเจอกับต้นไม้พันธุ์พืชที่ไม่รู้จัก บางชนิดสามารถเป็นยารักษาโรคได้ โดยจะมีพี่ๆ เจ้าหน้าที่คอยให้ความรู้อยู่ตลอดการเส้นทางก่อนที่เราจะไปทะลุถึง “ผาเก็บตะวัน”

 

เดินทางศึกษาธรรมชาติ @ Infinity Design for Green EP.36

เดินทางศึกษาธรรมชาติ @ Infinity Design for Green EP.36

 

หลังจากที่ใช้เวลาการเดินทางจากจุดทำ “โป่งเทียม” มาถึง “ผาเก็บตะวัน” ประมาณ 20 นาที ก็ถึงแล้ว!! บรรยากาศดีสุดๆ เป็นจุดชมวิวที่สวยงามแห่งหนึ่งของ อุทยานแห่งชาติทับลาน หลายคนชอบมาชมพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็น เพราะมันสวยมาก

 

ถึงแล้ว "ผาเก้บตะวัน" @ Infinity Design for Green EP.36

 

พวกเรามาที่นี่ไม่ได้มาชมวิวอย่างเดียวนะจ๊ะ เรามาเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียวอีกที่หนึ่งในอุทยานต่างหาก โดยที่นี่เขามีกิจกรรมปลูกป่าด้วยการยิงเมล็ดพันธุ์พืช (เมล็ดมะค่า) ด้วยหนังสติ๊ก ซึ่งบริการเพียงราคาถุงละ 10 บาท เท่านั้น เมื่อยิงลงไปในป่าแล้วมันจะงอกงามเติบโตขึ้นมาเองตามธรรมชาติ เมื่อรู้อย่างนี้แล้ว พวกเราก็ไม่รอช้ารีบหยิบอุปกรณ์ และเมล็ดพันธุ์พืช พร้อมยิงหนังสติ๊กไปในป่าที่ไม่ค่อยจะมีต้นไม้ทันที

 

ยิงเมล็ดมะค่า @ Infinity Design for Green EP.36

ยิงเมล็ดมะค่า @ Infinity Design for Green EP.36

 

เมื่อเมล็ดหมดถุงแล้ว พวกเราก็มาเดินดูวิวรอบๆ กันต่อ ขอบอกว่าวิวทิวทัศน์ที่นี่สวยไม่แพ้ที่ไหนๆ เลย อากาศก็ไม่ร้อน แถมมีศาลาที่พักให้พักผ่อนหย่อนใจหลายที่ พร้อมหอคอยที่ให้นักท่องเที่ยวไปชมบรรยากาศแบบเต็มๆ

 

วิวสวยมาก ณ ผาเก็บตะวัน @ Infinity Design for Green EP.36

วิวสวยมาก ณ ผาเก็บตะวัน @ Infinity Design for Green EP.36

 

ภารกิจเสร็จแล้วขอถ่ายรูป พร้อมมอบของที่ระลึกให้เจ้าหน้าที่ที่ดูแลและให้ความรู้ในวันนี้ ท่ามกลางวิวสวยๆ ณ ผาเก็บตะวัน

 

เสร็จแล้วภารกิจเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียว @ Infinity Design for Green EP.36

เสร็จแล้วภารกิจเพิ่มเติมพื้นที่สีเขียว @ Infinity Design for Green EP.36

 

และไหนๆ เราก็มาถึงจังหวัดนครราชสีมา พวกเราก็ขอแวะไป “มอนทาน่าฟาร์ม (Montana farm)” กันซะหน่อย ที่นี่มีต้นไม้และดอกไม้นานาพันธุ์ให้ชมอย่างมากมาย มีน้องแกะน่ารักๆ ให้ชมและป้อนอาหาร และกิจกรรมให้เล่น รวมถึงมีมุมถ่ายภาพสวยหลายจุด ซึ่งพวกเราก็ถ่ายมาหลายภาพเช่นกัน

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ 1 "มอนทาน่าฟาร์ม" @ Infinity Design for Green EP.36

 

ต่อด้วยการไปนั่งทานเครื่องดื่มและขนมเค้กอร่อยๆ กันที่ “A cup of love” ที่สุดท้ายของเราในวันนี้ ซึ่งเขาว่ากันว่าเป็นสถานที่แห่งความรักและความอบอุ่น ท่ามกลางอากาศที่บริสุทธิ์เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และเป็นอันดับ 7 ของโลก จนได้ชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า สวิสเซอร์แลนด์แดนอีสาน เป็นใครๆ ก็ต้องมาใช่ไหมล่ะ ?

 

สถานที่ท่องเที่ยวที่ 2 "A cup of love" @ Infinity Design for Green EP.36

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563


ติดตามกิจกรรมการเที่ยวสนุก อย่างมีคุณค่า “เพื่อบ้านหลังใหญ่” ในแต่ละเดือน ของพวกเรา… เจ้ามดตัวเล็ก (แต่ยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา) กับ กิจกรรม Infinity Design for Green หรือดูรายละเอียดเกี่ยวกับกิจกรรมทั้งหมดของพวกเราได้ที่ www.InfinityDesign.in.th/ForGreen

 

บ้านจะสวยได้อย่างไร … ?

ถ้าบ้านหลังใหญ่ยังถูกทำลาย

Infinity design for GREEN

 

 

 

 

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี