5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!!

Delicious! Idea5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!!

5 ต้นไม้เสริมดวง เสริมโชค ปลูกแล้วรวย!!

ต้นไม้ คือสิ่งที่ให้ความสวยงามและความร่มรื่น อีกทั้งยังช่วยเสริมดวง และ โชคลาภ ได้อีกด้วยนะคะ   โดยส่วนใหญ่มักจะนำไปปลูกบริเวณบ้านเรือน และ อาคารต่างๆ เพื่อเสริมดวงให้แก่ผู้ที่อยู่อาศัย ซึ่งวันนี้เราได้มี  5 ต้นไม้มงคลมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

ไม่ได้มีเพียงแค่ต้นไม้เสริมดวงอย่างเดียวนะคะ แต่เราฮวงจุ้ยดีๆ เกี่ยวกับการแต่งบ้านหรือภายในแต่ละห้อง มาฝากเพื่อนๆ กันด้วย อย่าง  5 ฮวงจุ้ยดี!! ดูก่อนเลือกซื้อคอนโด และฮวงจุ้ยอื่นๆ อีกมากมายเลยค่ะ

 

 

 

 

 

1. ต้นนางกวัก

 

หากบ้านไหนที่ปลูกต้นนางกวักนั้น  จะเหมือนมีนางกวัก มากวักเงิน กวักทองและสิ่งดีๆ เข้าภายในบ้าน อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ยอดนิยมของร้านค้าต่างๆ อีกด้วย เพราะเปรียบเสมือนเป็นการกวักลูกค้าเข้าร้าน ทำให้มีเงิน ทองเข้ามาอย่างไม่ขาดสายนั้นเองค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 จุดเปลี่ยน!! ฮวงจุ้ยห้องครัวทำแล้วดี

 

 

ต้นนางกวัก

ต้นนางกวัก

 

 

2. ต้นโป๊ยเซียน

 

ถือเป็นต้นไม้มงคล ที่ปลูกไว้บริเวณหน้าบ้านแล้วจะดี มีโชคลาภ ซึ่งควรปลูกทางทิศตะวันออกเฉียงใต้   อีกทั้งยังมีความเชื่อกันว่า ต้นโป๊ยเซียนนั้น เป็นต้นไม้ของเทพเจ้า 8 องค์  ที่ช่วยปกป้องคุ้มครองผู้ที่อยู่อาศัย  และหากใครสามารถปลูกแล้วออกดอกได้ 8 ดอกนั้น จะทำให้มีโชคลาภเข้ามาอีกด้วยค่ะ

 

 

ต้นโป๊ยเซียน

ต้นโป๊ยเซียน

 

 

3. ต้นดาวเรือง

 

โดดเด่นด้วยสีเหลืองทองอร่ามของดอกไม้  มักนิยมปลูกไว้หน้าบ้านหรือในบริเวณบ้าน  ซึ่งช่วยในเรื่องของเงินทองและความเจริญรุ่งเรือง  หากมีดอกออกเป็นจำนวนมาก ก็เปรียบเสมือนมีเงินทองอยู่เต็มบ้านนั้นเองค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก!

 

 

ต้นดาวเรือง

ต้นดาวเรือง

 

 

4. ต้นเงินเต็มบ้าน

 

แค่ชื่อก็บ่งบอกแล้วว่ามีเงินเต็มบ้าน ซึ่งเชื่อว่าหากปลูกไว้ที่บ้านนั้น จะช่วยให้เจริญรุ่งเรือง ทั้งในเรื่องการงาน และ ในการใช้ชีวิต  รวมไปถึงในเรื่องของเงินทองด้วยเช่นกัน ซึ่งต้นเงินเต็มบ้านนั้นมีถิ่นกำเนิดอยู่ที่ประเทศฟิลิปปินส์ค่ะ

 

 

ต้นเงินเต็มบ้าน

ต้นเงินเต็มบ้าน

 

 

5. ว่านรวยไม่เลิก

 

เป็นอีกหนึ่งต้น ที่ได้ยินแค่ชื่อก็เป็นมงคลแล้ว  ซึ่งว่านรวยไม่เลิกนั้น เป็นต้นไม้ประเภทไม้อวบน้ำที่สามารถดูแลได้ง่าย  และมีความเชื่อว่าหากปลูกไว้บริเวณบ้านจะทำให้มีเงินทองและรวยไปตลอดเหมือนชื่อต้นไม้นั้นเองค่ะ

 

 

 ว่านรวยไม่เลิก

ว่านรวยไม่เลิก

 

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี