5 จุดเปลี่ยน!! ฮวงจุ้ยห้องครัวทำแล้วดี

Decoration Tip5 จุดเปลี่ยน!! ฮวงจุ้ยห้องครัวทำแล้วดี

5 จุดเปลี่ยน!! ฮวงจุ้ยห้องครัวทำแล้วดี

ถ้าพูดถึงเรื่องมุมอร่อย ก็คงจะต้องนึกถึงห้องครัวเป็นอันแรก เพราะถือเป็นห้องที่สร้างความอร่อยได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และอาจจะเป็นห้องโปรดของใครหลายๆ คนกันอีกด้วย  วันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆ ในการจัดห้องครัวให้ถูกตามหลักฮวงจุ้ยมาฝากเพื่อนๆ กันค่ะ

 

 

 

1. บริเวณหรือตำแหน่งของห้องครัว 

 

เริ่มกันที่ตำแหน่งของห้องครัวกันก่อนเลย ซึ่งตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ควรจัดตำแหน่งให้อยู่ในบริเวณด้านหลังของบ้าน  และไม่ควรให้ห้องครัวสามารถมองเห็นได้โดยตรงจากทางเข้าบ้าน เพราะจะเหมือนเป็นการปะทะกับธาตุไฟโดยตรง เวลาที่เดินเข้ามาภายในบ้าน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความร้อนรุ่มหรือกระวนกระวายใจ อีกทั้งไม่ควรวางตำแหน่งห้องครัว ให้ตรงกับห้องนอนของชั้นบน เพราะจะทำให้ได้รับธาตุไฟมากจนเกินไป ซึ่งอาจกระทบต่อการพักผ่อนได้ค่ะ

 

นอกเหนือจากฮวงจุ้ยแล้ว การจัดตำแหน่งให้ห้องครัวอยู่บริเวณด้านหลังบ้านนั้น ยังสามารถช่วยในเรื่องของ กลิ่นและควันจากการทำอาหาร  ไม่ให้เข้าไปรบกวนภายในบ้านอีกด้วยค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » สิ่งที่ไม่ส่งผล ต่อฮวงจุ้ยในบ้าน … เลิกกังวลสักที!

 

 

ห้องครัวสไตล์เก๋ๆ ที่ให้ความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว

ห้องครัวสไตล์เก๋ๆ ที่ให้ความเป็นธรรมชาติได้อย่างลงตัว

 

 

2.แสงสว่างและความปลอดโปร่ง 

 

ความปลอดโปร่งหรือแสงสว่างถือเป็นสิ่งที่ดี  เพราะฉะนั้น ภายในห้องครัวควรที่จะมีแสงสว่างมากพอ และอากาศสามารถถ่ายเทได้มากที่สุด หากมีอากาศถ่ายเทหรือแสงสว่างไม่เพียงพออาจทำให้คนภายในบ้านเจ็บป่วยได้ง่าย อีกทั้ง อาจทำให้ในเรื่องหน้าที่การงานไม่เจริญก้าวหน้าอีกด้วย

 

แต่ก็ไม่ควรเปิดประตูหน้าต่างจนโล่งเกินไป เพราะจะทำให้ไม่มีที่กักเก็บพลังนั้นเองค่ะ และสิ่งที่สำคัญที่ไม่ควรทำเลยนั้นก็คือ ห้ามมีประตูทางเข้าและทางออกตรงกัน เนื่องจากจะทำให้ได้รับสิ่งอัปมงคลหรือสิ่งชั่วร้ายเข้ามาได้ง่ายค่ะ

 

 

แสงสว่างและความปลอดโปร่งภายในห้องครัว

แสงสว่างและความปลอดโปร่งภายในห้องครัว

 

 

3.การจัดวางเตา 

 

มาถึงการจัดวางเตากันบ้าง  ที่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม  ซึ่งการวางตำแหน่งของเตานั้น ไม่ควรไว้ตรงกลาง เนื่องจากจะส่งผลให้คนในบ้านเจ็บป่วยเกี่ยวกับทางด้านหัวใจได้  อีกทั้งไม่ควรวางตรงข้ามกับอ่างล้างจานอีกด้วย เพราะอาจจะทำให้ผู้ที่เข้าครัวมีอารมณ์ฉุนเฉียวและโมโหง่าย จากอาหารอร่อยๆ จะกลายเป็นไม่อร่อยขึ้นมาทันทีเลยนะคะเพื่อนๆ

 

 

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

ห้องครัวสไตล์โมเดิร์น

 

4. การเลือกใช้โทนสี 

 

สำหรับการเลือกใช้สีนั้น ควรเลือกใช้เป็นโทนสีเหลือง เพราะเป็นโทนสีที่ช่วยเสริมในเรื่องของ  การย่อยอาหารให้ทำงานได้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยสร้างความสดใสและความแข็งแรงให้กับคนในบ้านได้อีกด้วย  หากเพื่อนท่านไหนที่ไม่อยากให้ห้องเป็นสีเหลืองก็สามารถใช้หลอดไฟสีเหลืองแทนได้นะคะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!

 

 

ห้องครัวโทนสีเหลือง

ห้องครัวโทนสีเหลือง

 

 

5. ระดับพื้นภายในห้องครัว 

 

มาถึงส่วนสุดท้ายกันแล้วนะคะ สำหรับระดับพื้นภายในห้องครัว ซึ่งควรปรับให้พื้นห้องครัวอยู่ต่ำกว่าพื้นบ้านเล็กน้อย เพื่อป้องกันธาตุไฟที่อยู่ภายในห้องครัว ไหลออกไปสู่ห้องอื่นๆ ค่ะ

 

 

ระดับพื้นภายในห้องครัว

ระดับพื้นภายในห้องครัว

 

 

 

 

 

 

 

ติดตาม ฮวงจุ้ยในบ้าน เพิ่มเติม

จัดโต๊ะทำงานตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ยาก!

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

แต่งห้องรับแขกให้สวย ตามหลักฮวงจุ้ย!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี