9 เทคนิค เปลี่ยนชั้นวางของสุดจืด ให้สวยเจิด! (ตอน 1)

Decoration Tip9 เทคนิค เปลี่ยนชั้นวางของสุดจืด ให้สวยเจิด! (ตอน 1)

9 เทคนิค เปลี่ยนชั้นวางของสุดจืด ให้สวยเจิด! (ตอน 1)

มีชั้นวางของโชว์กับเค้า แต่ทำไมถึงดูไม่น่าสนใจเลย ทำไมสิ่งของที่เราจัดวางลงไป มันช่างดูจืดชืด เสียนี่กระไร … พอกันที! เพราะวันนี้ พวกเรามี 9 เทคนิค เปลี่ยนชั้นวางของสุดจืด ให้สวยเจิด มาฝากเพื่อนๆ! อย่ารอช้า เรามาจัดการกับชั้นวางของสุดจืดนี้กัน!

 

9 เทคนิค เปลี่ยนชั้นวางของสุดจืด ให้สวยเจิด ตอน 1

 

1. บอกเล่าเรื่องราวของคุณ

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการตกแต่งชั้นวางของ เริ่มต้นง่ายๆ คือ ‘ต้องบอกเล่าเรื่องราวของคุณ และสิ่งที่ตัวเองรัก!’ … แต่หากคุณยังเริ่มต้นไม่ถูกล่ะก็ ลองเริ่มกำหนดธีมของตัวเองคร่าวๆ ดูสิ เช่น โทนสี สไตล์ หรือเริ่มง่ายๆ จากการนำสิ่งของที่มีลักษณะคล้ายๆ กัน มาจัดวางรวมกัน!

 

บอกเล่าเรื่องราวของคุณ

บอกเล่าเรื่องราวของคุณ

 

2. วางของให้ความสูงแตกต่างกันไป

เพื่อทำให้ชั้นวางของของคุณดูโดดเด่นมากขึ้น มันง่ายดายมาก เพียงแค่ ‘วางของให้มีความสูงแตกต่างกันไป’ ของที่ต่างระดับกัน จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจได้มากทีเดียว 🙂

 

วางของให้ความสูงแตกต่างกันไป

วางของให้ความสูงแตกต่างกันไป

 

3. เลือกใช้พื้นผิวที่แตกต่างกัน

จัดวางของตกแต่งลงไป โดยเลือกใช้ ‘วัสดุที่มีพื้นผิวแตกต่างกัน’ เช่น ผิวมันเงา ผิวไม้ ผิวกระจก เป็นต้น … เพราะหากเลือกใช้สิ่งของที่มีพื้นผิวแบบเดียวกันทั้งหมด จะทำให้ชั้นวางของของเพื่อนๆ ดูแบน และไม่โดดเด่น

 

ใช้พื้นผิวที่แตกต่างกัน

ใช้พื้นผิวที่แตกต่างกัน

 

4. อย่าวางแค่หนังสือ

ตู้หนังสือและชั้นวางของ ‘อย่าวางแค่หนังสืออย่างเดียวเท่านั้น’ เพราะชั้นวางเหล่านั้น เป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับวางของโชว์! … ไอเดียง่ายๆ คือจัดวางของตกแต่ง ที่มีความสัมพันธ์กับเรื่องราวในหนังสือดู เช่น จัดวางโมเดลรถ ไว้ข้างกันกับหนังสือเดินทาง เป็นต้น

 

อย่าวางแค่หนังสือ

อย่าวางแค่หนังสือ

 

5. ปล่อยให้มีพื้นที่ว่างบ้าง

คุณไม่จำเป็นต้องยัดของตกแต่งทุกอย่างลงไปในชั้นวางของ เพราะนั้นจะทำให้สิ่งของที่ต้องการโชว์ ดูสะเปะสะปะ และไม่โดดเด่นอย่างที่ตั้งใจไว้ ‘ปล่อยให้มีพื้นที่ว่างบ้าง’ … เพราะพื้นที่ว่าง บางทีก็ดูน่าสนใจไม่น้อย

 

ปล่อยให้มีพื้นที่ว่างบ้าง

ปล่อยให้มีพื้นที่ว่างบ้าง

 

อ่านต่อเนื่อง ตอนที่ 2 กดที่ลิงค์นี้เลย

9 เทคนิค เปลี่ยนชั้นวางของสุดจืด ให้สวยเจิด ตอน 2

ติดตาม เทคนิคตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม

4 คำถามสำคัญ! ก่อนคิดจะเริ่มออกแบบห้อง!

คู่มืออย่างง่าย! จัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่น ให้ลงตัว!

จำเป็นหรือไม่ … ต้องติดกล่องบังราง?

 

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่