4 วิธี กำจัดมดในบ้านอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

Home Care4 วิธี กำจัดมดในบ้านอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

4 วิธี กำจัดมดในบ้านอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

เผลอวางขนมทิ้งไว้ที่ห้องครัวเพียงไม่กี่นาที … ‘มด’ เจ้ากรรม ก็เรียกพรรคพวกมาออกมาเป็นโขยง ขนขนมกลับไปกินที่รังต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต! ยังกินไม่ทันหมดก็มาขโมยกันเสียแล้ว! นิสัยไม่ดีแบบนี้ … เห็นทีต้องจัดการเสียหน่อยแล้ว!

 

วิธีกำจัดมดอย่างง่าย ไม่ต้องฆ่า

 

‘มด’ สัตว์ตัวน้อยผู้ขยันขันแข็ง กำลังสร้างความลำบากใจให้กับเพื่อนๆ เพราะพวกเค้าออกมาขโมยเศษขนมและอาหารอยู่หรือเปล่า? จะฆ่าให้ตายยกรังก็ไม่เกินความสามารถ แต่จะดีกว่าไหม ถ้าเราต่างคนต่างอยู่? Home Care สัปดาห์นี้นำ ‘4 วิธี กำจัดมดในบ้าน แบบไม่ต้องฆ่า’ มาฝากเพื่อนๆ ผู้รักสันติโดยเฉพาะ!

 

มดน้อยตัวร้าย

มดน้อยตัวร้าย

 

1. ใช้น้ำส้มสายชูผสมน้ำเปล่า!

มดเกลียด น้ำส้มสายชู เป็นที่สุด! เพียงแค่ผสมน้ำส้มสายชูเข้ากับน้ำเปล่าในปริมาณที่เท่ากัน 1:1 นำใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นลงไปในบริเวณที่เจ้ามดน้อยใช้สัญจรเป็นประจำ เช่น ธรณีประตู ขอบหน้าต่าง หรือตามพื้น (แอบฉีดพ่นตอนมดหลับไปหมดแล้ว จะได้ไม่ต้องทำร้ายกัน) … ส่วนสำหรับคนที่ซื้อน้ำส้มสายชูมาเพื่อกำจัดมดโดยเฉพาะ และยังคิดไม่ออกว่าน้ำส้มสายชูที่เหลือจะเอาไปทำอะไร ตามไปอ่านต่อที่นี่ ขจัดคราบหนักในบ้าน ด้วยน้ำส้มสายชู

 

น้ำส้มสายชู ผสม น้ำเปล่า

น้ำส้มสายชู ผสม น้ำเปล่า

 

2. ใช้น้ำมะนาวก็ได้ผล!

หากเพื่อนๆ ทนกลิ่นฉุนของน้ำส้มสายชูไม่ไหวล่ะก็ … ใช้ น้ำมะนาว ก็ได้ผลลัพธ์ที่เหมือนกัน! เพราะเจ้ามดตัวน้อยน่ะ เกลียดกรดซิตริกเป็นที่สุด! เพียงผสมน้ำมะนาว 1 ส่วน ต่อน้ำเปล่า 3 ส่วน นำใส่ลงในขวดสเปรย์ แล้วฉีดพ่นลงไปในบริเวณที่เจ้ามดน้อยใช้สัญจรเป็นประจำตามด้านข้อด้านบน … สำหรับใครที่ใช้วิธีนี้ เศษเปลือกมะนาวที่บีบไป อย่าเพิ่งนำไปทิ้ง เพราะนำไปทำความสะอาดเครื่องเรือนในบ้านต่อได้ด้วย! ตามไปอ่านต่อที่นี่ ดูแลครัวเรือนให้สะอาดง่ายๆ ด้วย มะนาว

 

น้ำมะนาว ผสม น้ำเปล่า

น้ำมะนาว ผสม น้ำเปล่า

 

3. แป้งเด็ก มดขยาด!

ใครจะไปเชื่อ ว่า แป้งเด็ก เป็นสิ่งที่มดเกลียดไม่แพ้น้ำส้มสายชูและน้ำมะนาว เพราะแป้งฝุ่นนอกจากจะไปกลบกลิ่นที่มดใช้สื่อสารกันแล้ว ยังจะไปอุดรูหายใจของมดอีกด้วย! (มดมีท่อสำหรับใช้หายใจอยู่ข้างลำตัว) โรยดักไว้ในทางที่มดใช้สัญจรเป็นประจำ หากรังมดมีขนาดเล็ก เจอแป้งเข้าไปเพียงครั้งเดียวคงย้ายถิ่นหนีไป แต่หากเป็นรังขนาดใหญ่ อาจต้องตามไปโรยดักไว้ในทางอื่นอีก (มดจะเดินทางอื่นที่ไม่มีแป้งโรยไว้) ทำสัก 2-3 ครั้ง มดจะขยาด และย้ายรังหนีจากบ้าน ไม่หวนกลับมาอีก!

 

แป้งเด็ก มดร้องยี้!

แป้งเด็ก มดร้องยี้!

 

4. เก็บอาหารให้มิดชิด!

อีกหนึ่งวิธีช่วยแก้ปัญหาที่ต้นเหตุ คือ เก็บอาหารลงบรรจุภัณฑ์ให้มิดชิด โดยเฉพาะน้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำเชื่อม และอาหารอื่นๆ ที่มดชอบกิน อย่าลืมทำความสะอาดคราบที่ไหลติดบริเวณขวด (เช่น นมข้นหวาน มักมีคราบนมไหลติดอยู่ที่ข้างกระป๋อง) และคราบตามโต๊ะไม่ให้มีกลิ่นคาว-หวานติดอยู่

 

เก็บให้มิดชิดจากมดตัวน้อย

เก็บให้มิดชิดจากมดตัวน้อย

 

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีข้างต้น อาจจะเสียเวลาในการทำความสะอาดสักหน่อย (เช่น แป้งเด็ก) แต่เจ้ามดน้อย จะเลิกสนใจบ้านเพื่อนๆ อย่างแน่นอน แถมยังเป็นวิธีแบบสันติ ไม่ทำร้ายกันให้ต้องขุ่นเคืองใจอีกด้วยนะ! ใครลองนำไปใช้ ได้ผลดีอย่างไรกลับมาบอกเราด้วยล่ะ 

แต่หากใครใช้วิธีตามข้างต้นไม่แล้วประสบความสำเร็จสักวิธี เจ้ามดน้อยในบ้านก็ยังคอยวิ่งปั่นปวนกวนหัวใจอยู่ไม่เลิก แบบนี้ต้องขยับไปใช้วิธีที่ไล่มดรุ่นพี่ (มดใหญ่นอกบ้าน เช่น มดตะนอย) แล้วล่ะ! ตามไปอ่านต่อที่นี่ 7 วิธี กำจัดมดในสวน และบริเวณนอกบ้าน

 

กำจัดสัตว์น้อยกวนใจตัวอื่นๆ ด้วยวิธีอย่างง่าย แบบไม่ต้องฆ่า!

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่