Home Care : 5 ขั้นตอนดูแลบ้านช่วงหน้าฝน

Home CareHome Care : 5 ขั้นตอนดูแลบ้านช่วงหน้าฝน

Home Care : 5 ขั้นตอนดูแลบ้านช่วงหน้าฝน

ย่างเข้าหน้าฝนหลายคนเป็นห่วงบ้านและห้อง กล้วน้ำฝนทำพิษสาดกระเซนทำให้ข้าวของพังเสียหาย วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ นำข้อมูลดีๆ ในการรับมือกับหยดน้ำและการดูแลรักษาบ้านช่วงหน้าฝนมาให้เพื่อนๆ ได้นำไปใช้กันกับบ้านและห้องแสนรักของเรา

 

ดูแลบ้านช่วงหน้าฝน

ดูแลบ้านช่วงหน้าฝน

 

บ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย เพราะเป็นทั้งที่พักผ่อนและที่หลบฝนหลบแดด แต่บ้านก็เหมือนกับคนต้องการการดูแลรักษา เอาอกเอาใจ โดยเฉพาะช่วงหน้าฝน อย่าปล่อยให้มันไม่สบายเป็นหวัดคัดจมูก เราจึงขอเสนอวิธีดูแลรักษาบ้านในช่วงหน้าฝนมาให้เพื่อนๆ นำไปใช้กัน

 

5 ขั้นตอนดูแลบ้านช่วงหน้าฝน

 

รับมือฝน

รับมือฝน

1. ทำความสะอาดรางระบายน้ำ

เพราะเป็นทางน้ำไหลผ่าน อย่าให้มีเศษขยะหรือของอะไรมากีดขวาง ไม่อย่างนั้นน้ำที่ไหลไปคงเอ่อท่วมเหมือนน้ำท่วมปี 53 ที่มีบ้านใน กทม เป็นสิ่งกีดขวางแน่นอน

 

รางระบายน้ำ

รางระบายน้ำ

 

2. ตรวจรอยรั่วซึม

คอยสังเกตุเวลาฝนตกว่ามีน้ำรั่วซึมตามหลังคาหรือเพดานหรือไม่ ถ้าพบเจออย่าปล่อยทิ้งไว้นานเพราะปัญหาใหญ่จะตามมา ควรรีบตามช่างเพื่อแก้ปัญหาโดยด่วน หรือใช้ยางซีลที่กันน้ำได้ มาอุดรูรั่วตามประตูหรือหน้าต่าง

 

ตรวจรอยรั่วซึม

ตรวจรอยรั่วซึม

 

3. ตรวจสอบปลั๊กไฟ

สำคัญมากๆ สำหรับปลั๊กไฟ หากปล่อยให้น้ำกระเด็นเข้าไปจะเป็นอันตรายอย่างมาก โดยเฉพาะปลั๊กที่อยู่ติดประตูหรือหน้าต่างที่เสี่ยงต่อการโดนน้ำ ลองหาอะไรมาปิดไว้หรือทางที่ดีควรเปลี่ยนไปใช้ปลั๊กแบบที่มีฝาเปิด-ปิด

 

ดูแลปลั๊กไฟ

ดูแลปลั๊กไฟ

 

4. ตรวจน้ำขัง

ตามพื้นระเบียงหรือพื้นบ้านที่ไม่เรียบสนิทจะมีน้ำขัง เมื่อฝนตกเสร็จแล้วให้ทำความสะอาดบริเวณน้ำขังให้เรียบร้อย อย่าปล่อยให้มีคราบเพราะทิ้งไว้นานๆ จะล้างไม่ออก ติดเป็นคราบ

 

น้ำขังบนพื้น

น้ำขังบนพื้น

 

5. สีทาบ้าน

สำหรับบ้านเก่าสีซีด สีนอกจากจะทำให้บ้านดูดีดูใหม่แล้ว สีบางชนิดยังช่วยป้องกันผนังบ้านอีกด้วย สำหรับบ้านเก่าควรทาสีใหม่เพื่อป้องกันเชื้อราจากความชื้น โดยเฉพาะส่วนที่ทำจากไม้ต้องดูแลเป็นพิเศษ

 

สีทาบ้านกันน้ำ

สีทาบ้านกันน้ำ

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ สามารถติดต่อให้ทางทีม Decor เข้าไปแนะนำด้านการตกแต่ง พร้อมนำตัวอย่างผ้าและวอลเปเปอร์ไปให้เลือก รวมถึงวัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายได้ฟรี! ตามลิงค์นี้เลย!

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่เว็บไซต์ของพวกเรา InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด  ที่   แล้วรออัพเดทความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ไปกับพวกเราได้เลย!

 

:) ติดตามชม เคล็ดลับการดูแลบ้านเพิ่มเติม ที่

 

[big_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/category/home-care-0″]เคล็ดลับการดูแลบ้าน[/big_button]