Black Room สร้างเสน่ห์ด้วยห้องสีเข้ม

Decoration TipBlack Room สร้างเสน่ห์ด้วยห้องสีเข้ม

Black Room สร้างเสน่ห์ด้วยห้องสีเข้ม

หากพูดถึงการใช้สีห้องหลายคนคงนึกถึงห้องสีเรียบๆ หรือจัดจ้านไปเลย น้อยคนนักที่จะจิตนาการภาพเป็นห้องสีเข้มหรือสีดำ แต่วันนี้พวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ ขอนำเสนอแนวทางการแต่งห้องแบบโทนสีเข้ม แล้วคุณจะรู้ว่าห้องสีเข้มก็เท่ห์ไม่เบา

 

 

ดู Decoration Tip อื่นๆ

 

 

การใช้สีดำหรือสีเข้มทำให้ห้องดูโมเดิร์น น่าสนใจ มีเสนห์กว่าที่คิด ดูเข้มขรึมทว่าแฝงด้วยความสวยงาม ปัจจุบันสไตล์การแต่งบ้านกำลังพัฒนามากขึ้น ฉีกกฏเกณฑ์เดิม สร้างกฏเกณฑ์ใหม่โดยเน้นที่ความชอบมากกว่าสิ่งที่ยึดถือตามๆกันมา

 

ห้องที่จะใช้แต่งแบบสีเข้มไม่จำเป็นต้องเป็นห้องใหญ่ ห้องขนาดเล็กก็สามารถรังสรรค์ได้ แต่ควรจะเป็นห้องที่มีแสงสว่างมากกว่าปกติ เพื่อไม่ให้ห้องดูอึดอัด

 

ห้องเข้ม ทรงพลัง

ห้องเข้ม ทรงพลัง

 

สัดส่วนลงตัว เข้มโดนใจ

สิ่งสำคัญของการใช้สีเข้มในห้องไม่ควรมีมากจนมึดไปหมด หรือมีน้อยจนหลุดคอนเซปต์ อัตราส่วนที่ลงตัวคือ 3:4 หรือใช้สีเข้ม 75% ของห้อง ควรใช้ผนังและเฟอร์นิเจอร์เป็นสีเข้ม ทิ้งส่วนพื้นและเพดานเป็นสีสว่าง แต่หากอยากเพิ่มความสว่างอีกนิดก็ใช้สีสว่างแต่งแต้มบนพนังเพิ่มนิดหนึ่ง

 

สัดส่วนในการใช้สีมีความสำคัญอย่างมาก หากจัดเต็มด้วยห้องสีเข้ม รับรองอยู่ได้ไม่เกินเดือนคุณแทบอยากจะทุบกำแพงทิ้ง แต่หากใช้สีสว่างมากเกินไป ก็จะทำให้ห้องดูแปลกๆ ไม่เข้มสมใจ

 

แสงสวยในห้องสีเข้ม

แสงสวยในห้องสีเข้ม

 

แสงสำคัญไม่แพ้สี

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งของการแต่งห้องสีเข้ม นั้นก็คือ “แสง” ซึ่งหากใช้แสงน้อยหรือไม่เพียงพอจะทำให้ห้องดูมืดน่ากลัวไปเลย แสงในที่นี้อาจได้มาจากแสงของหลอดไฟ หรือจะมาจากแสงธรรมชาติก็ได้ การมีห้องสีเข้มให้อารมณ์ที่หลากหลายทั้งดูดี สวยหรู หรือบางครั้งก็ให้อารมณ์โรเมนติกไม่เบา สำหรับห้องที่มีหน้าต่างบานใหญ่ พื้นที่ผนังมีน้อย ควรเลือกใช้ม่านสีเข้มเต็มผนังและเสริมด้วยม่านโปร่งสีขาวดูเท่ห์มากขึ้น

 

ของตกแต่งสีขาวในห้องสีเข้ม

ของตกแต่งสีขาวในห้องสีเข้ม

 

เฟอร์นิเจอร์เข้มทรงเสน่ห์

ส่วนสำคัญอีกส่วนของห้องคือเฟอร์นิเจอร์ เพราะเป็นส่วนประกอบหลักและสร้างความโดดเด่นให้ห้องได้ไม่น้อย เฟอร์นิเจอร์สีเข้มให้ความรู้สึกที่สงบนิ่ง เข้มขรึม ดูมีพลัง ยิ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์หลักอย่างโซฟา หรือเตียงนอน ยิ่งทำให้ห้องดูมีเสน่ห์มากยิ่งขึ้น ของตกแต่งบางอย่างอาจใช้สีขาวหรือสีสว่างเป็นตัวตัด ไม่ให้น่าเบื่อเกินไปอย่างเช่นหมอนอิงบนโซฟาดำ เซรามิกบนโต๊ะเข้ม เป็นต้น

 

ห้องน้ำโทนเข้มดูหรูหรา

ห้องน้ำโทนเข้มดูหรูหรา

 

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อให้ทางทีม Decor เข้าไปแนะนำด้านการตกแต่ง พร้อมนำตัวอย่างผ้าและวอลเปเปอร์ไปให้เลือก รวมถึงวัดพื้นที่จริง และประเมินค่าใช้จ่ายได้ฟรี! ตามลิงค์นี้เลย!

 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่เว็บไซต์ของพวกเรา InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากแฟนเพจ เพียงกด  ที่   แล้วรออัพเดทความเคลื่อนไหวใหม่ๆ ไปกับพวกเราได้เลย!