แต่งห้องให้น่ารักด้วยโทนสีพาสเทล!

Decoration Tipแต่งห้องให้น่ารักด้วยโทนสีพาสเทล!

แต่งห้องให้น่ารักด้วยโทนสีพาสเทล!

กลับมาพบกันทุกวันพุธกับพวกเรา Infinity Design ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ คราวนี้เราขอมาอัพเดทเรื่องราวเกี่ยวกับสีพาสเทล (Pastel) สุดหวานกันบ้าง สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังหาไอเดียด้านโทนสีในการแต่งห้อง ตามมาดูกันต่อได้ด้านในเลย!

 

อันดับแรกเรามาทำความรู้จักกับ สีพาสเทล (Pastel) กันก่อนดีกว่า 🙂 สีพาสเทลคือสีในวรรณะต่างๆ ที่เกิดจากการเอาสีขาวมาผสมลงไปเพื่อปรับให้ความเข้มของสีจางลง เพื่อให้กลายเป็นสีในโทนนุ่มๆ อ่อนๆ ดูเบา อ่อนหวาน สบายตา นอกจากนั้นโทนสีพาสเทลยังจับคู่เข้ากับสีอื่นๆ หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่จะนำมาตกแต่งห้องได้ง่ายอีกด้วย!

 

Pastel Color Scheme

Pastel Color Scheme

 

สำหรับการแต่งห้องในโทนสีพาสเทลนั้น ควรจับกลุ่มของโทนสีให้เป็นในลักษณะใกล้เคียงกัน ไม่แนะนำให้ใช้สีที่แตกต่างกันมากมาแต่งรวมกันภายในห้องเดียว เพราะจะทำให้ห้องดูขัดแย้งและลายตามากเกินไป นอกจากนี้การเลือกใช้โทนสีพาสเทลนั้น ต้องลองกำหนดดูก่อนว่าจะใช้สีนั้นกับสิ่งของอะไร อาจจะเป็นเก้าอี้ โต๊ะ โซฟา หรือของประดับต่างๆ โดยเน้นให้เป็นสีในแนวทางเดียวกันด้วย

 

เลือกใช้สีฟ้าเพียงสีเดียวก็โดดเด่นขึ้นมาแล้ว!

เลือกใช้สีฟ้าเพียงสีเดียวก็โดดเด่นขึ้นมาแล้ว!

 

หากใครกลัวว่าแต่งห้องในโทนสีพาลเทลไปแล้ว ตัวเองจะเบื่อง่าย ก็ลองแต่งให้ให้เป็นในโทนสีขาวๆ โปร่งๆ แล้วเลือกมาใช้สีที่เฟอร์นิเจอร์หรือเครื่องประดับให้เป็นสีพาลเทลแทน อย่างภาพด้านล่างนี้ที่เลือกเล่นสีให้โดดเด่นไปที่หมอนอิงบนเก้าอี้หวายแทน หากเริ่มรู้สึกเบื่อกับสีเดิมเมื่อไหร่ก็สามารถเปลี่ยนปลอกของหมอนอิงให้เป็นสีอื่นตามใจชอบได้ทันที!

 

 

เบาะสีพาสเทลกับเก้าอี้หวาย!

เบาะสีพาสเทลกับเก้าอี้หวาย!

 

เพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องเพิ่มมากอีกยิ่งด้วย ด้วยการเพิ่มสีเข้าไปอีกสักสีหรือสองสีจากของเดิม อย่างเช่นตามเดิมแต่งห้องด้วยโทนสีชมพูพาสเทล ก็ลองเพิ่มสีเหลืองหรืออาจเป็นสีอื่นที่ชื่นชอบเพิ่มเติมเข้าไป ถือเป็นการผสมผสานของสีที่จะช่วยทำให้ห้องไม่ดูเลี่ยนหรือดูน่าเบื่อจนเกินไปอีกด้วย!

 

เพิ่มเฉดสีลงไป!

เพิ่มเฉดสีลงไป!

 

การเลือกใช้สีพาสเทลในการตกแต่งแต่งนั้นถือว่าเป็นโทนสีที่ตกแต่งได้ง่าย และจะโดดเด่นมากขึ้นหากสีโดยรวมของห้องเป็นสีในโทนสว่างๆ อย่างสีขาว หรือสีครีมอ่อนๆ เหมาะสำหรับเพื่อนๆ ที่อยากแต่งห้องให้ดูหวานๆ สบายๆ ซึ่งประโยชน์ของห้องในโทนสีสว่างๆ นั้น จะช่วยทำให้ห้องที่มีพื้นที่แคบดูกว้างมากขึ้นอีกด้วย!

 

อ่อนหวาน เบาสบาย!

อ่อนหวาน เบาสบาย!

 

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับไอเดียแต่งห้องด้วยโทนสีพาสเทลในวันนี้ หวังว่าเพื่อนๆ จะชื่นชอบกัน ใครที่กำลังมองหาไอเดียเรื่องโทนสีในการแต่งห้องอยู่และจะนำไปลองตกแต่งตามดู รับรองว่าสีพาสเทลนั้นจะช่วยทำให้ห้องของเพื่อนๆ ดูอ่อนหวาน ละมุนสบายตาอย่างไม่น่าเชื่อ!
 
ติดตามอัลบั้มผลงานรูปผ้าม่าน มู่ลี่ ม่านปรับแสง ม่านม้วน วอลเปเปอร์สวยๆ โดยการกด –> หรือเข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์พวกเราได้ที่ InfinityDesign.in.th

 

:) ติดตามชม เทคนิคการตกแต่งบ้านเคล็ดลับการดูแลบ้าน