หลากไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายในโทนสีเขียว (ตอนที่ 1)

Decoration Tipหลากไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายในโทนสีเขียว (ตอนที่ 1)

หลากไอเดีย แต่งห้องนั่งเล่นให้ผ่อนคลายในโทนสีเขียว (ตอนที่ 1)

ห้องนั่งเล่นถือเป็นห้องที่เป็นจุดศูนย์กลางของบ้านในแง่ของการใช้งานต่างๆ ซึ่งในบางครั้งแล้วห้องนั่งเล่นอาจถูกใช้รวมเป็นห้องรับแขกไปด้วยในตัว วันนี้พวกเรา Infinity Design ขอเสนอไอเดียเพื่อใช้แต่งห้องนั่งเล่นของเพื่อนๆ ให้ดูผ่อนคลายไปกับห้องโทนสีเขียว!

 

เริ่มกันที่แบบแรกกับการแต่ง ห้องนั่งเล่นสีเขียว สังเกตว่าภายในห้องมีการเลือกใช้สีเขียวแทบจะทุกส่วน ทั้งเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งทั่วไปรวมถึงสีผนังห้อง ซึ่งสีเขียวภายในห้องนั้นจะช่วยทำให้เรารู้สึกผ่อนคลายไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ใดๆ ในห้องก็ตาม ทั้งนี้การเลือกใช้โทนสี ควรเลือกสีในเฉดที่ใกล้เคียงกันด้วย 

 

การบิวท์อินชั้นวางของโชว์เหนือโซฟา มีการตกแต่งด้วยกรอบรูปที่นำมาวางเรียงกันแทนการแขวน ทำให้ไม่ต้องเจาะหรือใช้อะไรแปะให้ผนังเป็นรูหรือรอยเพื่อห้อยกรอบรูปโชว์อีกต่อไป!

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 1

เขียวแบบคละเฉดสี!

 

ต่อกันที่ห้องต่อไป ที่มีการเลือกใช้สีเขียวด้วยกันหลายเฉดสี ทั้งสีเขียวสาหร่ายทะเล สีเขียวมะนาว และสีของแอปเปิ้ลเขียว เสริมให้ห้องดูอบอุ่นและผ่อนคลายด้วยการใช้พื้นและเฟอร์นิเจอร์สีไม้ ถือเป็นไอเดียดีๆ สำหรับเพิ่มมุมนั่งเล่นที่ช่วยให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย เหมาะกับครอบครัวที่วุ่นวายและสุดแสนจะยุ่งเหยิงเป็นที่สุด!

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 2

ผ่อนคลาย สบายตา

 

อาจลองเพิ่มลูกเล่นให้กับห้องด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ทรวดทรงสุดแปลกตาในห้องโทนสีขาวล้วน และเสริมความโดดเด่นให้กับห้องด้วยการใช้สีเขียวมะนาวแซมที่ไปผนังห้อง สีเขียวเพียงสีเดียวในห้องจะช่วยเสริมให้ ห้องนั่งเล่น โดดเด่นน่าสนใจมากขึ้นเป็นพิเศษแล้ว! 

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 3

เขียวที่เดียวก็เปรี้ยวได้

 

ห้องในโทนสีขาวล้วนนั้นลองตกแต่งห้องด้วยการเลือกใช้ของตกแต่งลายฉลุโดยวางเหนือผนังสีเขียวสดใส อาจวาดหรือติดลวดลายดอกไม้สีขาวบนพื้นสีเขียวช่วยเพิ่มจุดสนใจได้เป็นอย่างดี โซฟาสีขาวล้วนนั้นหากดูโล้นไปให้แซมด้วยหมอนอิงที่มีลวดลายและสีสันแตกต่างกัน ช่วยให้ห้องโดดเด่นมากขึ้นอีกเป็นกอง!

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 6 เคล็ดลับ แต่งห้องนั่งเล่น ด้วยหมอนอิง!

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 4

ลายดอกไม้บนผนังสีเขียว!

 

หากห้องในโทนสีขาวโล้นดูไร้มิติไป ลองเพิ่มคู่สีลงไปในห้อง อาจเพิ่มไปที่เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ เช่นโซฟา เก้าอี้ หรือพรมปูพื้น ด้วยการใช้สีที่เข้มขึ้นจากโดยรวมของห้อง นอกจากนี้ในของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยอย่าลืมที่จะแซมด้วย สีเขียว ไปด้วย ซึ่งช่วยให้ห้องดูสดใส ผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 5

แซมสีเขียวในจุดต่างๆ

 

นี้เป็นห้องนั่งเล่นที่เลือกใช้สีเขียวเข้ม สีน้ำตาล และสีเหลือง ผสมรวมกันได้อย่างลงตัว ถือเป็นรูปแบบสีง่ายๆ ที่ช่วยสร้างบรรยากาศในห้องให้รู้สึกอบอุ่นและมีชีวิตชีวาได้เป็นอย่างมาก

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 6

สีรวมกันอย่างลงตัว

 

ห้องที่เปิดประตูและหน้าต่างให้กว้างออก แล้วดึงผ้าม่านมาปิดเพียงบางส่วนของห้อง ผ้าม่านจะช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องดูผ่อนคลายจากลอนและการทิ้งตัวของผ้าม่าน ซึ่งหากมีลมพัดผ่านเข้ามาจะทำให้ผ้าม่านปลิวพริ้วไหวช่วยสร้างบรรยากาศให้ห้องนั่งเล่นดูผ่อนคลายได้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้การเลือกลวดลายของผ้าม่านให้มีสีสันสดใสภายในห้องนั่งเล่น จะช่วยทำให้ห้องดูผ่อนคลายเหมาะแก่การพักผ่อนขึ้นอีกเป็นกอง! 

 

ห้องในโทนสีขาวล้วนนั้นลองตกแต่งห้องด้วยการเลือกใช้ของตกแต่งลายฉลุโดยวางเหนือผนังสีเขียวสดใส อาจวาดหรือติดลวดลายดอกไม้สีขาวบนพื้นสีเขียวช่วยเพิ่มจุดสนใจได้เป็นอย่างดี โซฟาสีขาวล้วนนั้นหากดูโล้นไปให้แซมด้วยหมอนอิงที่มีลวดลายและสีสันแตกต่างกัน ช่วยให้ห้องโดดเด่นมากขึ้นอีกเป็นกอง!

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » เทคนิคเลือกผ้าม่าน ให้เข้ากับสไตล์ห้อง!

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 7

สดใส ผ่อนคลาย

 

ทำให้ ห้องนั่งเล่น มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งผนังห้องด้านหนึ่งด้วยสีเขียวมะนาว แล้วเพิ่มกระดาษฉลุลายหรืออาจใช้เป็นวัสดุตกแต่งอื่นๆ มาประดับตรงพื้นที่ที่ทาสีลงไป สร้างจุดสนใจให้กับห้องได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้อาจเพิ่มโต๊ะเตี๊ยสุดแปลกตาในรูปทรงของเรขาคณิตมาเพิ่มในห้องซึ่งจะทำให้ห้องดูโดดเด่นเป็นพิเศษ

 

ห้องนั่งเล่น สีเขียว 8

โดดเด่น แปลกตา!

 

อ่านต่อเนื่อง ตอนที่ 2 กดที่ลิงค์นี้เลย

แต่งห้องนั่งเล่น โทนสีเขียว ตอน 2

ติดตาม เทคนิคตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม

เลือกสีห้องตามวันเกิด ตามหลักฮวงจุ้ย

สร้างสีสันให้ห้องสดใสด้วยการเลือกใช้สีสดๆ!

ไอเดียวอลเปเปอร์ลายกราฟฟิกสุดแนว!

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี!  02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่