ฟินเวอร์! 8 ห้องนั่งเล่น 8 สไตล์โดนใจทุกเพศทุกวัย

Delicious! Ideaฟินเวอร์! 8 ห้องนั่งเล่น 8 สไตล์โดนใจทุกเพศทุกวัย

ฟินเวอร์! 8 ห้องนั่งเล่น 8 สไตล์โดนใจทุกเพศทุกวัย

คราวที่แล้วพาไปรู้จักการออกแบบบ้าน8  บ้านสักกะสีวัสดุชั้นเยี่ยมราคาสบายกระเป๋า กลับมาครั้งนี้จะพาไปชมตัวอย่างการตกแต่ง ห้องนั่งเล่น ที่สวยเจิดจรัส – เท่ห์ – ฟรุ้งฟริ้ง – คลาสสิค รับรองว่าโดนใจทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน…

 

ห้องนั่งเล่น (living room) เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของบ้านมีไว้พักผ่อนสนุกสนานกับการดูหนัง  ฟังเพลง  อ่านหนังสือ  และทำกิจกรรมในครอบครัว  นอกเหนือจากนี้ยังเป็นที่ต้องรับแขกผู้มาเยือนอีกด้วย  การดีไซน์ห้องนั่งเล่นในสไตล์ต่างๆจึงเป็นสิ่งสำคัญ  วันนี้เราจึงมีการตกแต่งถึง 8 สไตล์มามอบให้ถึงที่เลย…

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์เรโทร (Retro)

ห้องนั่งเล่นสไตล์เรโทร

 

1. สีสันฟรุ้งฟริ้งมาในสไตล์  เรโทร (Retro) ผนังห้องตกแต่งด้วยรูปถ่ายศิลปินยุคก่อนๆที่มีชื่อเสียง  ส่วนเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งก็เป็นแบบเก่าๆแต่ยังอยู่ในสภาพดี  บวกกับสีสันของห้องและแสงสว่างจากโคมไฟมันชั่งได้ความรู้สึกถวิลหาอดีต เหมือนราวกับอยู่ในยุค 1950-1970

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์โพสต์ โมเดิร์น (Post Modern)

ห้องนั่งเล่นสไตล์โพสต์โมเดิร์น

 

2. หากชอบแต่งตามใจฉันต้องสไตล์ โพสต์ โมเดิร์น (Post Modern) เพราะไม่มีกฎเกณฑ์ในการตกแต่งใดๆทั้งสิ้น  ดังรูปตัวอย่างที่นำมาให้ดู  มีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวในสไตล์โมเดิร์น  ผนังเป็นกระจกมีรูปถ่ายเซ็กซี่สวยๆแปะไว้  ตามด้วยโคมไฟห้อยประดับสวยงามมาก

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจ (Vintage)

ห้องนั่งเล่นสไตล์วินเทจ 

 

3. สวยเวอร์…  ห้องนั่งเล่นสีสันสดใสในสไตล์ วินเทจ (Vintage) ภาพนี้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ทั้งเก่าและใหม่ในดีไซน์เก๋ๆมาจัดวางในมุมที่ต้องการ  ในส่วนของสีก็ไม่ต้องพูดถึงมีทั้งจัดจ้านและซอฟท์ๆรวมอยู่ด้วยกัน  ซึ่งก็สวยและลงตัวเป็นอย่างมาก เหมือนได้ย้อนกลับไปประมาณปี ค.ศ. 1920-1975

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์

ห้องนั่งเล่นสไตล์ลอฟท์

 

4. อยากได้ห้องนั่งเล่นเท่ห์ ดิบๆ ต้องสไตล์ ลอฟท์ (Loft) ตกแต่งผนังด้วยวอลเปเปอร์ลายอิฐน้ำตาลแดง  หรือจะสร้างด้วยด้วยอิฐจริงๆก็ได้   ส่วนเฟอร์นิเจอร์ประดับตกแต่งก็อาจจะเป็นมอเตอร์ไซน์ฮาร์เล่ย์เก่าๆหรือโต๊ะเก้าอี้ที่ทำจากวัสดุไม้ที่นำมาขัดเกลาจนใช้จริงได้

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์อิเคลคทิค

ห้องนั่งเล่นสไตล์อิเคลคทิค

 

5. อีกหนึ่งสไตล์ในห้องนั่งเล่นที่หลายคนไม่ค่อยคุ้นหูมากนักนั่นก็คือสไตล์ อิเคลคทิค (Eclectic) ดังในภาพตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งหมด  ในรูปทรงที่ค่อนข้างโมเดิร์น  ผนังห้องอยู่ในโทนสีขาว  ซึ่งเป็นการผสมผสานหลายยุคหลายสมัยให้กลมกลืนกันเป็นอย่างมาก

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์คลาสสิค

ห้องนั่งเล่นสไตล์คลาสสิค

 

6. ห้องนั่งเล่นหรูหรามีระดับต้องสไตล์ คลาสสิค (Classic) ที่เน้นความสง่างามไม่เน้นประโยชน์การใช้สอยสักเท่าไร  ห้องตัวอย่างนี้ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่มีความโมเดิร์นแกะสลักให้มีลวดลายสวยงาม  มาพร้อมกับโทนสีครีม  น้ำตาลอ่อน  ให้ได้กลิ่นอายความเป็นคลาสสิค

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์คอทเทจ

ห้องนั่งเล่นสไตล์คอทเทจ

 

7. มาในสไตล์ คอทเทจ (Cottage) ออกแนวคันทรี่ ภายในห้องนั่งเล่นผนังบ้านทำมาจากวัสดุไม้มีทั้งเก่าและใหม่  รวมถึงเฟอร์นิเจอร์โต๊ะและเก้าอี้อีกด้วย  ส่วนทางขึ้นบรรไดก็นำเอาต้นไม้กิ่งไม้จริงมาตกแต่งด้วย  ซึ่งดูเหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ

 

ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น

ห้องนั่งเล่นสไตล์โมเดิร์น

 

8. มาถึงห้องนั่งเล่นในสไตล์ โมเดิร์น (Modern) ที่ใครหลายๆคนฝันอยากจะทำ  อย่างห้องนี้ตกแต่งมาแบบที่เรียบง่ายแต่ทันสมัย  ด้วยการติดตั้งบิ้วอินชั้นวางของเป็นชั้นขั้นบันได  รวมถึงชั้นวางของอเนกประสงค์ที่มาในรูปทรงเรขาคณิต  ส่วนเก้าอี้และโคมไฟเป็นวัสดุอลูมิเนียมยิ่งให้ความโมเดิร์นขึ้นไปอีก

 

ขอขอบคุณภาพจาก : homeornaments, homeintradition,  aliexpress,  interiorhousedesign,  interiorholic,  zunetop, thebuildingblox,  ชุมชนคนรักบ้าน

 

 

[big_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/category/delicious-idea”]ติดตาม  DELICIOUS! IDEA อื่นๆ คลิก![/big_button]

 

 

เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author-may.png

author avatar
May Content Writer / Creative
อัพเดท Content ด้านการตกแต่งบ้าน และนำเสนอผลงานการตกแต่งบ้านโครงการชั้นนำ ด้วยประสบการณ์ 10 ปี