8 ห้องนั่งเล่นแนว Loft… ถ้าชอบต้องรีบแชร์!

Delicious! Idea8 ห้องนั่งเล่นแนว Loft… ถ้าชอบต้องรีบแชร์!

8 ห้องนั่งเล่นแนว Loft… ถ้าชอบต้องรีบแชร์!

ต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาที่พาเพื่อนๆไปค้นหาสไตล์การแต่งห้องนอนแนวลอฟท์ กับ 9 ไอเดียห้องนอนสไตล์ loft ที่คุณไม่ควรพลาด กันมาแล้ว แต่เดี๋ยวก่อน…แค่ห้องนอนมันจะไปพออะไรวันนี้เพื่อนๆเลยต้องห้ามพลาดที่จะปรับห้องนั่งเล่นให้กลายเป็นลอฟท์ไปพร้อมๆกันค่ะ


สำหรับเพื่อนๆที่เข้ามาชมเนื้อหาเป็นครั้งแรกยังไม่รู้จักสไตล์ลอฟท์มากนักก็ลองเข้าไปดูข้อมูลเพิ่มเติมกันก่อนที่ : Loft Style (ลอฟท์ สไตล์) แล้วมาต่อกันที่ 9 ไอเดียห้องนอนสไตล์ loft ที่คุณไม่ควรพลาด! แต่ถ้าอยากจะแต่งห้องนั่งเล่นเพิ่มก็ต้องมาติดตามต่อที่นี่กันเลย

 

wall Tone golden & plum @ Loft Style

wall Tone golden & plum @ Loft Style

 

1. wall Tone golden & plum ไอเดียแนวลอฟท์ภาพแรกจัดมาด้วยโทนสีทองผสมม่วงของลูกพลัมนอกจากได้ความลอฟท์แล้วยังได้อารมณ์อาร์ทอีกด้วย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่จะนำมาวางอาจเป็นโทนสีสว่างตามภาพหรือจะเป็นแนวหนังปักหมุดโทนสีเข้มก็เด่นไปอีกแบบ

 

Brick  Tone @ Loft Style

Brick Tone @ Loft Style

 

2. Brick  Tone จะเล่นผนังลายอิฐแต่สองจิตสองใจอยากได้แบบทูโทน 2 สี ก็สามารถทำได้ค่ะแต่ต้องใช้สีให้ดูแล้วกลมกลืนกันหรือจะตัดก็ต้องไปในทิศทางเดียวกันได้ ดูข้อมลูสีเพิ่มเติมได้ที่ : เคล็ดลับเลือกแต่งสีห้องอย่างง่าย ด้วยกฏ 60-30-10!


อิฐสีแดงในห้องนั่งเล่น @ Loft Style

อิฐสีแดงในห้องนั่งเล่น @ Loft Style

 

3.แต่งอิฐสีแดงส้มกลมกลืนอย่างลงตัว ถ้าจะแต่งบ้านลอฟท์ให้ตรงตามแบบฉบับก็ต้องไม่ลืมที่จะใส่ผนังอิฐโทนสีแดงส้มสักหนึ่งฝั่งเพื่อดึงดูดความโดดเด่นของห้อง แล้วอย่าลืมตัดสีของ เฟอร์นิเจอร์ ด้วยโทนสีอ่อนเพื่อความลงตัวนะคะ

 

White Brick @ Loft Style

White Brick @ Loft Style

 

4.White Brick ถ้าอยากแต่งผนังด้วยอิฐแต่ก็ไม่ชอบสีสดแล้วสีอื่นล่ะมีมั้ย? ตอบว่ามีค่ะ หลากหลายสีแต่ถ้าอยากให้ดูออกมาแบบ Loft แต่ไม่ดุ ก็ต้องเลือกใช้เป็นโทนสีขาว ตัดด้วย เฟอร์นิเจอร์ โทนสีเทาอ่อนและพรมสีครีมแค่นี้ก็สวยได้แล้ว

 

เปลี่ยนอิฐเป็นสีน้ำเงินก็ทำได้นะ @ Loft Style

เปลี่ยนอิฐเป็นสีน้ำเงินก็ทำได้นะ @ Loft Style

 

5. ปรับสีอิฐใหม่ให้กลายเป็นโทนสีน้ำเงิน นอกจากสีขาว แดง แล้วยังสามารถเนรมิตให้กลายเป็นอิฐสีน้ำเงินได้อีกด้วย ได้อารมณ์เด่นไปอีกแบบ

 

แนวนี้ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ @ Loft Style

แนวนี้ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ @ Loft Style

 

6.ปูนกึ่งอิฐก็ลงตัวไปอีกแบบ เมื่อผนังปูนอยู่มายาวนานจนถึงเวลาลอกล่อนไปตามกาลเวลา เราก็ต้องรีบเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสปรับบ้านให้เป็นสไตล์ลอฟท์ซะเลย เห็นมั้ยค่ะแค่นี้เพื่อนๆก็จะได้บ้านสุดเก๋ไปอีกแบบ

 

ปูนดิบโชว์โครงสร้างของตัวบ้าน @ Loft Style

ปูนดิบโชว์โครงสร้างของตัวบ้าน @ Loft Style

 

7.ปูนดิบโชว์โครงสร้างตัวบ้านสวยแถมประหยัด หลายคนอาจมองว่านี้มันบ้านยังสร้างไม่เสร็จชัดๆ…หรือใช่! เอ๊ะ! ไม่ใช่จริงๆค่ะเพราะเจ้าของบ้านเค้าตั้งใจแท้ๆแน่นอนเพราะเป็นลอฟท์แบบโชว์โครงสร้างและวัสดุส่วนผนังรอบๆขัดมันเงาวับตัดเฟอร์หนังได้อย่างลงตัว แถมประหยัดค่าสร้างได้อีกเป็นกอง อิอิ 

 

Loft แนวธรรมชาติ @ Loft Style

Loft แนวธรรมชาติ @ Loft Style

 

8. Loft บรรยากาศธรรมชาติ แก่นแท้ของลอฟท์คือการใช้วัสดุธรรมชาติ อย่างอิฐ หิน ปูน ทราย ไม้ มาปรับแต่งหรือประยุกต์ใหม่ให้กลายเป็นที่อยู่อาศัยเพราะฉะนั้นนอกจากจะมีตัวบ้านที่ลอฟท์แล้วก็อย่าลืมทำบรรยากาศภายในให้กลายเป็นแนวธรรมชาติด้วยนะคะ
 
ขอขอบคุณภาพจาก : pinterest
 
 

[big_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/category/delicious-idea”]ติดตาม DELICIOUS! IDEA อื่นๆ คลิก![/big_button]

 
เพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! [small_button link=”http://www.infinitydesign.in.th/contact-us”]CLICK![/small_button]
 
ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

author avatar
SASI Decorista
ประสบการณ์ด้านการให้คำแนะนำด้านการตกแต่ง ผ้าม่าน มู่ลี่ วอลเปเปอร์ กว่า 10 ปี