8 เคล็ดลับ แต่งห้องเล็กให้ดูใหญ่ คุณก็ทำได้!

Decoration Tip8 เคล็ดลับ แต่งห้องเล็กให้ดูใหญ่ คุณก็ทำได้!

8 เคล็ดลับ แต่งห้องเล็กให้ดูใหญ่ คุณก็ทำได้!

เพื่อนๆ หลายคนอาจเคยผ่านประสบการณ์ที่แก้ไม่ตกสักที กับปัญหาห้องเล็กแคบชวนอึดอัด ที่ไม่รู้จะจัดการยังไงให้มันดูกว้างและน่าอยู่กว่าเดิมดี งานนี้พวกเรา Infinity Design จัดเคล็ดลับเอาไว้แปลงโฉมห้องเล็กๆ ให้ดูกว้างขึ้นกว่าเดิมมาให้แล้ว ไปติดตามดูกันเลย!


 

8 เคล็ดลับ แต่งห้องเล็ก ให้ดูใหญ่

8 เคล็ดลับ แต่งห้องเล็ก ให้ดูใหญ่

 
 

1. เพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานให้มากขึ้น

ลองเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในห้องของเพื่อนๆ ให้มีหลายฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลายดู เช่นหากเป็นโซฟาตัวใหญ่ ตรงฐานของโซฟาก็ขอให้เป็นลิ้นชักที่สามารถจัดเก็บของได้ด้วย การเลือกเฟอร์นิเจอร์เพื่อใช้จัดวางภายในห้องอันคับแคบ ควรเลือกที่สามารถใช้งานได้มากกว่า 1 ประโยชน์ในตัว ปรับเปลี่ยนได้ง่าย และสามารถหลบหรือเข้ามุมได้ดี

 

ซึ่งจะช่วยทำให้ห้องของเพื่อนๆ มีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นลง แต่ในทุกๆ ชิ้นยังใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 อย่าง ใครมีแพลนจะซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ อย่าลืมเลือกให้มีหลากหลายฟังก์ชั่นล่ะ ซื้อใหม่ทั้งที ต้องคุ้มค่าที่สุด!

 

 

โซฟาซ่อนเตียง!

โซฟาซ่อนเตียง!

Source by giesendesign

 

 

2. ใช้สีให้อ่อนลง

สีของห้องที่ใช้นั้น ถือว่าเป็นส่วนที่ควรให้ความสำคัญมากทีเดียว การเลือกใช้สีห้องที่เข้มนั้น ถึงแม้ว่ามันจะเป็นสีที่ดูเป็นมิตรและใครหลายคนอาจชอบเนื้อสีเข้มๆ แต่หารู้ไม่ว่าสีเหล่านั้นทำให้ห้องของเพื่อนๆ ดูตันและคับแคบลง การจะทำให้ห้องดูโปร่งกว้างขึ้นนั้นควรเลือกใช้สีในโทนเย็น เช่น สีขาว เทา ครีมอ่อน ฟ้าอ่อน หรือเขียวอ่อนก็ย่อมได้ … เลือกใช้โทนสีอ่อนๆ เข้าไว้ ก็จะช่วยทำให้ห้องดูโปร่งกว้างขึ้นแล้ว!

 

 

ใช้สีให้อ่อนลง

ใช้สีให้อ่อนลง

 

 

3. ติดวอลเปเปอร์ด้วยลายเส้น

การติดวอลเปเปอร์ที่ผนังห้องด้วยลายเส้นในแนวตั้งนั้นจะช่วยหลอกตาให้ห้องของเพื่อนๆ นั้นดูสูงโปร่งขึ้นได้ภายในพริบตา! เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับห้องที่มีเพดานต่ำ หรือใครอยากให้ห้องดูกว้างขึ้นอาจลองใช้เป็นแนวขวางก็ยังได้ ทั้งนี้การติดวอลเปเปอร์ในพื้นที่ที่คับแคบนั้นไม่ควรติดทั่วทั้งห้อง อาจเลือกเฉพาะจุดที่ต้องการสร้างความโดดเด่นเพียงด้านใดด้านหนึ่งก็พอแล้ว เพราะลวดลายของวอลเปเปอร์ที่ดูเยอะเกินไปนั้น แทนที่จะทำให้ห้องดูโปร่งขึ้น อาจทำให้ห้องดูคับแคบลงแทน

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » ไอเดียเก๋แต่งห้องแบบไม่ซ้ำใคร กับวอลเปเปอร์ติดผนัง !

 

ดูสูงขึ้นอีกนิด!

ดูสูงขึ้นอีกนิด!

Source by homeinn

 

 

4. สะท้อนห้องให้กว้างด้วยกระจก

การเพิ่มกระจกเงาเข้าไปในตัวห้องนั้นเป็นวิธีง่ายๆ ที่จะทำให้ห้องดูลึกขึ้น แถมยังช่วยสะท้อนแสงไฟภายในห้องให้แสงกระจายต่อได้อีกด้วย ทั้งนี้กระจกที่นำมาติดอยากให้เลือกในขนาดที่ใหญ่สักหน่อย อาจเลือกที่ดีไซน์ให้ดูเก๋ไก๋ ให้เป็นแอสเซสซอรี่อีกชิ้นหนึ่งในห้องไปเลย ซึ่งกระจกจะช่วยหลอกตาให้ห้องดูโปร่งโล่งกว่าของเดิมมากยิ่งขึ้น หากผนังห้องของเพื่อนๆ ของโล่งโล้นอยู่ ลองติดกระจกบานใหญ่สักบานดูสิ! แล้วดูผลลัพธ์ที่เกิดขึ้น!

 

 

เพิ่มเข้าจกเข้าไป

เพิ่มเข้าจกเข้าไป

Source by najuwa

 

 

5. จัดเฟอร์นิเจอร์ออกจากผนัง

ในความคิดของเพื่อนๆ นั้น การจัดวางให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ เช่น โซฟา ไถติดชิดกับผนังห้องไปเลยนั้น น่าจะช่วยให้ห้องดูมีพื้นที่ใหญ่มากขึ้นใช่หรือเปล่า? นั่นอาจจะเป็นแนวทางที่ถูกต้อง แต่ว่าไม่ทั้งหมดซะทีเดียว เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นวางติดกับผนังห้องหรือมุมห้องไปเลยก็จะดีกว่า แต่บางชิ้นการจัดวางให้ถอยห่างจากผนัง ก็จะช่วยให้ห้องดูกว้างและปลอดโปร่งมากยิ่งขึ้นได้อีกด้วย

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » คู่มืออย่างง่าย! จัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่น ให้ลงตัว!

 

 

จัดวางไว้กลางห้อง

จัดวางไว้กลางห้อง

Source by qvelty

 

 

6. เลือกเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่

มันไม่ง่ายเลยที่เพื่อนๆ จะคิดว่า ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ภายในห้องแคบๆ ใช่หรือเปล่า? ในความเป็นจริงแล้วอาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่มาวางภายในห้องสักชิ้นก็เพียงพอแล้ว เพราะเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่เพียงชิ้นเดียว จะช่วยทดแทนเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กชิ้นน้อยอื่นๆ ที่นำมาวางภายในห้องได้อย่างดี แถมยังช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับห้องได้อีกเป็นกอง!

 

 

โซฟาขนาดใหญ่!

โซฟาขนาดใหญ่!

Source by fancy

 

 

7. ใช้ผ้าม่านเข้ามาทดแทน

ถ้าเป็นไปได้อาจเลือกถอนประตูบานหนาออกจากผนังห้อง แล้วใช้เป็นผ้าม่านในการกั้นห้องแทนซะเลย! เพราะประตูบานหนานั้นทำให้ห้องดูทึบตันเป็นที่สุด ผ้าม่านที่เลือกใช้ อาจเลือกเป็นผ้าโปร่งที่สามารถมองลอดผ่านไปยังอีกห้องได้ ซึ่งผ้าโปร่งยังช่วยให้อากาศถ่ายเถได้เป็นอย่างดี แถมจีบของผ้าม่านยังดูพริ้วไหว ช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ ให้กับห้องได้อีกด้วย!

 

 

ม่านโปร่งพริ้วไหว

ม่านโปร่งพริ้วไหว

Source by daily-homeideas

 

 

8. ใช้ผนังห้องให้เกิดประโยชน์

หากผนังห้องของเพื่อนๆ ยังดูโล่งและไม่มีอะไรมาบังขวาง ลองทำชั้นสำหรับวางของง่ายๆ ดูสิ! นอกจากจะช่วยเก็บของระเกะระกะให้เป็นที่เป็นทางแล้วยังสามารถวางของใช้หรือของโชว์เล็กๆ ได้อีกด้วย!

 

 

วางของแบบจุใจ

วางของแบบจุใจ

Source by  homeadore

 

 

หวังว่าเคล็ดลับในวันนี้จะช่วยให้เพื่อนๆ นำไปปรับใช้ เพื่อเปลี่ยนห้องอันแสนคับแคบ ให้ดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิม! :) และสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจรับบริการติดตั้งผ้าม่าน มู่ลี่ วอลล์เปเปอร์ สามารถติดต่อขอคำแนะนำ ชมตัวอย่างผ้าม่าน และการตกแต่งบ้าน คอนโด โทร  02-750-2563

 

 

ติดตาม เทคนิคตกแต่งบ้าน เพิ่มเติม

4 คำถามสำคัญ! ก่อนคิดจะเริ่มออกแบบห้อง!

คู่มืออย่างง่าย! จัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนั่งเล่น ให้ลงตัว!

4 รูปแบบ การปูพรมยอดนิยม! ใครปูไม่ถูก ต้องดู!

 

 

 

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางจากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่