8 ต้นไม้กระแสแรง ราคาพุ่ง ที่ดาราปลูก

Delicious! Idea8 ต้นไม้กระแสแรง ราคาพุ่ง ที่ดาราปลูก

8 ต้นไม้กระแสแรง ราคาพุ่ง ที่ดาราปลูก

เรียกได้ว่ากำลังมาแรง สำหรับการปลูกต้นไม้ภายในบ้าน ที่ให้ความสวยงามและช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูสดชื่น มีชีวิตชีวา วันนี้เราจึงมี 8 ต้นไม้กระแสแรงที่ดาราปลูกมาฝากเพื่อนๆ กัน แต่ทั้งนี้ไม่ว่าดาราจะถ่ายรูปกับต้นไหนก็ทำเอาราคาพุ่งสูงขึ้นเลยทีเดียวค่ะ

 

 

 
 

1. ต้นชวนชม

 

ต้นไม้ชื่อเพราะ ที่ให้ความเป็นสิริมงคล ซึ่งในชาวจีนให้ความหมายว่า “ดอกไม้แห่งความร่ำรวย”  โดยต้นชวนชมนี้ เป็นต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย ทนต่อสภาพแวดล้อมที่แห้งแล้งได้ดี มีหลายสายพันธุ์ให้ได้เลือกปลูกกัน อีกทั้งบางสายพันธุ์ยังสามารถสร้างรายได้ ได้สูงอีกด้วย

 
 
สำหรับวิธีการดูแล : เหมาะกับการปลูกกลางแจ้ง เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด รดน้ำวันละ 1 ครั้ง แต่ทั้งนี้ต้นชวนชมจะมีลำต้นที่สามารถอุ้มน้ำได้ดี ฉะนั้น Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้ควรรดน้ำแต่พอดี ไม่ให้ดินแฉะหรือมีน้ำขัง

 

เพราะหากมีการรดน้ำที่มากเกินไป จนแฉะหรือเกิดเป็นน้ำขัง อาจทำให้เหี่ยวเฉาและโขดเน่าได้ ส่วนดินที่ใช้แนะนำให้เป็นดินร่วนซุย มีการระบายน้ำได้ดีค่ะ

 

 

ต้นชวนชม

ต้นชวนชม

 

 

2. ต้น Monstera

 

ราชินีแห่งไม้ใบ ที่ถือว่ากำลังมาแรงสุดๆ ในช่วงนี้เลยก็ว่าได้ โดยเอกลักษณ์ของต้นมอนสเตอร่านี้จะเป็นบริเวณใบที่มีขนาดใหญ่ รูปทรงสวยงาม มีรอยฉีกขาดคล้ายการฉลุ อีกทั้งยังเป็นต้นไม้ที่ช่วยฟอกอากาศได้อีกด้วย

 

สำหรับวิธีการดูแล : มอนสเตอร่าเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบแดดจัด นิยมปลูกภายในอาคารหรือภายในห้องที่มีแสงแดดร่ำไร และอากาศถ่ายเทได้ดี เพื่อการเจริญเติบโตที่ดี รดน้ำวันละ 1 ครั้ง หรือ 2 วันครั้ง แต่ไม่ควรมากเกินไปจนแฉะหรือเกิดน้ำขังค่ะ

 
 

 ต้น Monstera

ต้น Monstera

 

 

3. ต้น Philo – Pink Princess

 

เจ้าหญิงสีชมพู  ที่มีความโดดเด่นด้วยใบสีชมพูสุดน่ารัก และที่พิเศษไปกว่านั้นก็คือ ต้องคอยลุ้นว่าใบที่ออกมาใหม่นั้นจะเป็นสีชมพูในรูปแบบใด  ซึ่งไม่สามารถกำหนดได้  โดยแต่ละใบก็จะแตกแต่งกันออกไป

 

สำหรับวิธีการดูแล : เป็นต้นไม้ที่ไม่ค่อยชอบแสงแดด สามารถปลูกภายในบ้านบริเวณที่มีแสงแดดร่ำไร อากาศถ่ายเทสะดวก ส่วนการรดน้ำไม่ควรมากจนเกินไป 2-3 วันครั้งก็เพียงพอค่ะ

 

 

ต้น Philo - Pink Princess

ต้น Philo – Pink Princess

 
 

4. ต้นไทรใบสัก

 

อีกหนึ่งต้นที่กำลังได้รับความสนใจสำหรับต้นไทรใบสัก ที่นิยมนำมาตกแต่งภายในห้องต่างๆ เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่สามารถฟอกอากาศได้  รวมถึงมีลำต้นสูงและใบที่สวยงาม สามารถนำไปตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ขึ้นอยู่กับการเลือกกระถาง

 

สำหรับวิธีการดูแล : ต้นไทรใบสักเป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด แต่สามารถนำมาปลูกภายในบ้านหรืออาคารได้ แต่ต้องวางในจุดที่มีแสงแดดส่องถึงอย่างน้อยวันละ 3-5 ชั่วโมง และเป็นต้นไม้ที่ไม่ชอบความชื้น ฉะนั้นควรระวังในการรดน้ำ ไม่บ่อยจนเกินไป ประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอค่ะ

 

ทั้งนี้หากเพื่อนๆ  สนใจปลูกต้นไม้ฟอกอากาศสามารถดูต้นไม้อื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ   10 ต้นไม้ควรปลูก ช่วยกรองฝุ่น ดูดสารพิษ

 

 

ต้นไทรใบสัก

ต้นไทรใบสัก

Source by @urassayas

 

 

5. ต้นมะพร้าวทะเลทราย

 

ไม้อวบน้ำรูปทรงคล้ายต้นมะพร้าว ลำต้นขนาดเล็ก น่ารัก มีหลากหลายสายพันธุ์ให้ได้เลือกปลูกกัน โดยจุดเด่นจะอยู่ที่ฟอร์มของลำต้นที่มีลักษณะแตกต่างกันออกไป

 

สำหรับวิธีการดูแล : สามารถปลูกได้ทั้งกลางแจ้งและแสงแดดรำไร มีความทนทาน ปลูกง่าย โตไว สำหรับการรดน้ำจะขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ โดยให้สังเกตที่ดิน หากดินแห้งให้ทำการรดน้ำ หรือประมาณสัปดาห์ละ 2 ครั้ง ทั้งนี้ไม่ควรปลูกในร่ม หรือบริเวณที่ไม่โดนแสงแดดค่ะ

 

 

ต้นมะพร้าวทะเลทราย

ต้นมะพร้าวทะเลทราย

 

 

6. ต้น Epipremnum pinnatum variegated

 

ต้นไม้ตระกูลพลูด่าง ที่หลายคนเรียกกันว่า “อิพิด่าง” มีเสน่ห์ด้วยลักษณะของใบฉีก และลวดลายที่มีความเป็นเอกลักษณ์  อีกทั้งยังเลี้ยงง่าย ยิ่งโตยิ่งสวยอีกด้วยค่ะ

 

สำหรับวิธีการดูแล : จะเหมือนกับต้น Monstera  ปลูกในบริเวณที่มีแสงแดดร่ำไร และอากาศถ่ายเทได้ดี  รดน้ำวันละ 1 ครั้ง หรือ 2 วันครั้ง แต่ไม่ควรมากเกินไปจนแฉะหรือเกิดน้ำขังค่ะ

 

 

ต้น Epipremnum pinnatum variegated

ต้น Epipremnum pinnatum variegated

Source by @bellacampen

 
 

7. ต้นกระบองเพชรซิริอุส

 

ขึ้นชื่อว่า “กระบองเพชร” รับรองว่าปลูกง่ายอย่างแน่นอน สำหรับจุดเด่นของต้นกระบองเพชรซิริอุสนี้ จะมีลำต้นที่ค่อนข้างสูง หากเจริญเติบโตเต็มที่จะสามารถสูงถึง 10 เมตร เลยทีเดียว และมีดอกที่สวยงาม

 

สำหรับวิธีการดูแล : เป็นต้นไม้ที่ชอบแสงแดด และชอบดินที่มีการระบายน้ำได้ดี ส่วนในเรื่องของการรดน้ำไม่จำเป็นต้องรดทุกวัน สัปดาห์ละ 1–2 วันก็เพียงพอ หรือช่วงที่ดินแห้งค่ะ

 
 

ต้นกระบองเพชรซิริอุส

ต้นกระบองเพชรซิริอุส

Source by @davikah

 
 

 

8. ต้น Philodendron billietiae variegated

 

ปิดท้ายด้วยต้น Philodendron billietiae variegated อีกหนึ่งต้นที่มีใบรูปร่างสวยงาม มีก้านสีส้มที่เป็นเอกลักษณ์ ยิ่งช่วงเวลาได้รับแสงแดดจะเห็นเป็นสีส้มชัดเจนยิ่งขึ้น และยังเป็นต้นไม้ช่วยฟอกอากาศอีกด้วยค่ะ

 

สำหรับวิธีการดูแล : สามารถปลูกในอาคารหรือภายในห้องที่มีแสงแดดรำไร วัสดุปลูกมีการระบายน้ำได้ดี รดน้ำวันละ 1 ครั้ง แต่ไม่ควรแฉะหรือเยอะจนเกินไปค่ะ
 
 

ต้น Philodendron billietiae variegated

ต้น Philodendron billietiae variegated

Source by @mint_chalida

 

 


 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี