เปลี่ยนบ้านเก่า เป็นบ้านใหม่ ด้วย 7 ขั้นตอนการรีโนเวทบ้าน

Decoration Tipเปลี่ยนบ้านเก่า เป็นบ้านใหม่ ด้วย 7 ขั้นตอนการรีโนเวทบ้าน

เปลี่ยนบ้านเก่า เป็นบ้านใหม่ ด้วย 7 ขั้นตอนการรีโนเวทบ้าน

ปัจจุบันการรีโนเวทบ้าน  กำลังได้รับความนิยมค่อนข้างมาก  ซึ่งถือเป็นการช่วยเพิ่มความสวยงาม  ความน่าอยู่ รวมไปถึงความปลอดภัยให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น  วันนี้เราจึงมีการรีโนเวทบ้านมาฝากเพื่อนๆ กัน ด้วย  7 ขั้นตอนการรีโนเวทบ้าน เปลี่ยนบ้านเก่า ให้เป็นบ้านใหม่ ค่ะ

 

 

ก่อนที่เราจะไปรีโนเวทบ้านกันนั้น เรามาชมแบบบ้านน่ารักๆ ไว้เป็นแรงบันดาลใจและไอเดียกันก่อนดีกว่า กับ อบอุ่นอย่างมีสไตล์ กับ 8 บ้านในฝัน ไซส์มินิ ซึ่งแต่ละแบบนั้น รับรองว่าเพื่อนๆ ต้องชอบกันอย่างแน่นอนค่ะ

 

 

 

 

 

1. งบประมาณ

 

สิ่งสำคัญที่ต้องคำถึงเป็นอย่างแรกก็คงจะหนีไม่พ้น ในเรื่องของงบประมาณ ซึ่งเพื่อนๆ ควรที่จะมีการกำหนดงบประมาณไว้เบื้องต้น  เพื่อกันไม่ให้งบบานปลายนั้นเองค่ะ

 

 

งบประมาณ

งบประมาณ

Source by nymag

 

 

2. ไอเดียการตกแต่ง

 

สำหรับในเรื่องของการตกแต่งนั้น อันดับแรกควรเลือกสไตล์ให้ชัดเจน เพื่อง่ายต่อการตกแต่ง อาทิ Modern Style,Vintage Style และ Loft Style เป็นต้น  ซึ่งอาจมีการวาดแบบ หรือ หาภาพมาเป็นตัวอย่างก็ได้เช่นกัน  โดยวิธีนี้จะช่วยทำให้เห็นภาพการตกแต่งได้ชัดเจนยิ่งขึ้นค่ะ

 

 

ไอเดียการตกแต่ง

ไอเดียการตกแต่ง

Source by  Source by dsigno.es

 

 

3. การซ่อมแซม

 

อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญในการรีโนเวทบ้านนั้น ก็คือ การซ่อมแซม ซึ่งควรมีการตรวจสอบทั้งภายใน และ ภายนอก โดยเฉพาะโครงสร้างของบ้าน ว่ามีการชำรุด  หรือ ทรุดตัวหรือไม่

 

โดยการปรับปรุงนั้น  ก็ควรที่จะคำนึงถึงโครงสร้างเดิมของบ้านเป็นหลัก และ ไม่เลือกใช้วัสดุที่หนักกว่าโครงสร้างเดิม เพราะอาจทำให้บ้านเกิดความเสียหาย หรือทรุดตัวได้ค่ะ

 

 

Tip! เด็ดที่แนะนำ » 5 รอยร้าวอันตราย สัญญาณเตือนภัยก่อนบ้านถล่ม!

 

 

การซ่อมแซม

การซ่อมแซม

Source by prnewswire

 

 

4. การวางระบบ

 

เมื่อปรับปรุง ซ่อมแซมโครงสร้างกันเสร็จเรียบร้อยแล้ว  มาถึงอีกหนึ่งขั้นตอนที่ไม่ควรมองข้าม สำหรับการวางระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ระบบไฟฟ้า  และ ระบบน้ำประปา

 

ซึ่งควรมีการตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมทำการซ่อมแซมให้เรียบร้อย แต่หากบ้านมีการอยู่อาศัยนานกว่า 15 ปี ขึ้นไป แนะนำว่าควรเปลี่ยนใหม่เป็นดีที่สุด เพื่อความปลอดภัยภายในบ้าน และตัวของเพื่อนๆ เองด้วยค่ะ

 

 

การวางระบบ

การวางระบบ

Source by interieursnl

 

 

5. พื้นที่ใช้สอย

 

เมื่อมีการรีโนเวทบ้านใหม่แล้วนั้น ก็ควรที่จะมีการปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอย  เพื่อให้มีความสะดวกสบายและง่ายต่อการใช้งานมากยิ่งขึ้น โดยการตกแต่งนั้น ควรคำนึงถึงความจำเป็นในการใช้งานเป็นหลัก

 

หรือเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ ให้สามารถใช้ประโยชน์ได้มากกว่า 1 อย่าง  ซึ่งถือเป็นการช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานภายในบ้านได้อีกด้วยนะคะ

 

 

พื้นที่ใช้สอย

พื้นที่ใช้สอย

Source by housetohome

 

 

6. การทาสี

 

มาดูในเรื่องของการทาสีกันบ้าง ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญเช่นกัน  โดยการทาสีนั้น ควรดูทั้งในเรื่องของ ประเภทของสีทาบ้านภายใน-ภายนอก  ชนิดของสี และ การเลือกใช้โทนสี  เพราะสีแต่ละประเภทหรือแต่ละโทนสีก็ย่อมมีความแตกต่างกัน

 

สำหรับการเลือกใช้โทนสีนั้น อาจจะต้องคำนึงถึงสไตล์การตกแต่งเป็นหลัก เพื่อใช้ง่ายต่อการเลือกโทนสี  โดยสามารถชมไอเดียการเลือกโทนสีได้ที่นี่เลยค่ะ เทคนิค!!การเลือกโทนสีให้เหมาะกับห้อง

 

ส่วนประเภทของสีนั้น หากทาภายนอกควรเลือกเป็นสีลักษณะพิเศษ ที่สามารถทนทานต่อ สายลม แสงแดด และ ฝน   สำหรับภายในแนะนำให้เลือกใช้เป็น สีอะคริลิค  เพื่อให้ได้เม็ดสีที่ชัดเจนและคมชัด  สามารถชมรายละเอียดเพิ่มเติ่มได้ที่นี่เลยค่ะ  เทคนิคการทาสีและการเลือกใช้สีทาบ้าน

 

 

การทาสี

การทาสี

Source by simonaelle

 

 

7. ของตกแต่ง

 

ปิดท้ายด้วยของตกแต่งต่างๆ  ซึ่งแน่นอนว่า การที่เพื่อนๆ ได้รู้สไตล์การตกแต่งของบ้าน ก็จะทำให้เพื่อนๆ สามารถเลือกของตกแต่งได้ง่ายขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์  ผ้าม่าน กรอบรูป  โคมไฟ เป็นต้น

 

 

ของตกแต่ง

ของตกแต่ง

Source by  blog.ohsopretty.de

 

 

แต่อย่าลืมคำถึงถึงโทนสีกันด้วยนะคะ เพราะโทนสีของตกแต่งแต่ละชิ้นนั้น  ก็ช่วยสร้างความโดดเด่นและความสะดุดตาได้ไม่น้อยเลยทีเดียวค่ะ

 

 

ยังมี เคล็ดลับการตกแต่งบ้าน อีกเพียบ! คลิกเลย!


เคล็ดลับจัดแสงไฟให้เหมาะกับห้องต่างๆ
เทรนด์แต่งบ้านที่ไม่ควรพลาด!! ปี 2016

5 Tip! แต่งห้องนอนรับแขก แบบไม่เสียหน้า 6 ขั้นตอนจัดสวนสวย…ทำเองได้ไม่ยาก!

 

 
สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี