Happy ทั้งคน ทั้งสุนัข…6 Tips! จัดบ้าน สำหรับสาวกคนรักสุนัข

Decoration TipHappy ทั้งคน ทั้งสุนัข…6 Tips! จัดบ้าน สำหรับสาวกคนรักสุนัข

Happy ทั้งคน ทั้งสุนัข…6 Tips! จัดบ้าน สำหรับสาวกคนรักสุนัข

งานนี้ สาวกคนรักสุนัขห้ามพลาดเลยทีเดียว เพราะวันนี้เรามี  6 Tips! การจัดบ้าน สำหรับเพื่อนๆ ที่เลี้ยงสุนัขมาฝากกัน เพื่อความเป็นระเบียบ และง่ายต่อการดูแลบ้าน อีกทั้งยังส่งผลไปถึงความปลอดภัยของเจ้าสุนัข รวมไปถึงสิ่งของภายในบ้านอีกด้วยค่ะ

 

 

 

 

1. เลือกวัสดุปูพื้นที่สามารถดูแลได้ง่าย

 

หากพูดถึงวัสดุปูพื้นนั้น ปัจจุบันก็มีให้เลือกใช้กันอย่างหลากหลาย ซึ่งวัสดุปูพื้นที่เหมาะที่สุด ก็เห็นจะเป็น “กระเบื้องปูพื้น” เพราะสามารถทำความสะอาดได้ง่าย  เมื่อโดยฉี่หรือน้ำ ก็ไม่ทำให้เกิดอาการพื้นบวม หรือ หลุดร่อน อีกทั้งยังทนต่อแรงขีดข่วน

 

สำหรับบ้านเพื่อนๆ ท่านใด ที่พื้นเป็นวัสดุประเภทอื่นๆ ก็สามารถเลี้ยงสุนัขได้เช่นกัน เพียงแต่ต้องระมัดระวังมากกว่าพื้นกระเบื้องเท่านั้นเอง  แต่มีสิ่งหนึ่ง ที่ถือว่าเป็นข้อห้ามเลยก็ว่าได้ คือพรมปูพื้น ที่ไม่ควรนำมาปูเด็ดขาด เนื่องจากทำความสะอาดได้ยาก และอาจกลายเป็นแหล่งรวมเชื้อโรคอีกด้วยค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูประเภทกระเบื้องเพื่อนำไปปรับใช้เพิ่มเติม ได้ที่นี่เลยค่ะ รู้จัก “กระเบื้อง” ก่อนเลือกใช้

 

 

 เลือกวัสดุปูพื้นที่สามารถดูแลได้ง่าย

เลือกวัสดุปูพื้นที่สามารถดูแลได้ง่าย

Source  by studio-mcgee

 

2. หลีกเลี่ยงการใช้โทนสีขาว

 

สำหรับการตกแต่งภายในบ้าน Infinity Design ผ้าม่าน แนะนำให้หลีกเลี่ยงการใช้โทนสีอ่อน โทนสีขาว เพราะจะทำให้เปรอะเปื้อนได้ง่าย และยากที่จะทำความสะอาด ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์นิเจอร์ โซฟา ของตกแต่งที่มีชิ้นใหญ่

 

ในส่วนของโซฟา หากเป็นไปได้ ควรหลีกเลี่ยงวัสดุผ้า เนื่องจากผ้า เป็นสิ่งที่ดูดซับกลิ่น  ฝุ่น  และ ยังทำความสะอาดได้ยาก จึงไม่เหมาะสำหรับบ้านที่เลี้ยงสุนัข ฉะนั้นควรโซฟาที่เป็นวัสดุไม้ หรือ หนังแทนค่ะ

 

 

หลีกเลี่ยงการใช้โทนสีขาว

หลีกเลี่ยงการใช้โทนสีขาว

Source by i.pinimg

 

 

3.  จัดเก็บสิ่งของมีค่า และ สิ่งของที่เสียหายได้ง่าย ให้มิดชิด

 

อีกหนึ่งข้อสำคัญ สำหรับการเก็บสิ่งของต่างๆ ควรมีการจัดเก็บใส่ตู้ให้มิดชิด ไม่เพียงแต่สิ่งของมีค่า และ สิ่งของที่เสียหายได้ง่ายเท่านั้น

 

แต่สิ่งของที่ก่อให้เกิดอันตรายก็ควรเก็บให้มิดชิดด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำยาล้างห้องน้ำ หรือ สารเคมีต่างๆ เพราะหากเจ้าสุนัขเผลอไปเล่น ไปกัด อาจก่อให้เกิดอันตรายได้นั้นเองค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดู Tip การทำความสะอาดบ้านเพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  8 Tip! การจัดเก็บบ้านแบบถูกวิธี

 

 

จัดเก็บสิ่งของมีค่า และ สิ่งของที่เสียหายได้ง่าย ให้มิดชิด

จัดเก็บสิ่งของมีค่า และ สิ่งของที่เสียหายได้ง่าย ให้มิดชิด

Source by thefathydrangea

 

 

4. ซ่อนสายไฟฟ้าทั้งหมด

 

ในข้อที่ 4 นี้ จะคล้ายๆ ในส่วนของข้อที่ 3  ซึ่งจะเน้นในเรื่องความปลอดภัยของเจ้าสุนัข โดยสายไฟก็ถือเป็นอีกสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลย เพราะอาจก่อให้เกิดไฟดูดเจ้าสุนัขได้ หากไปกัดหรือไปเล่น

 

ฉะนั้นควรมีการจัดเก็บสายให้เรียบร้อย หรือจะใช้รางครอบสายไฟ เพื่อไม่ให้เห็นสายไฟก็ได้เช่นกัน ซึ่งก็จะได้ความเป็นระเบียบอีกด้วยค่ะ

 

 

ซ่อนสายไฟฟ้าทั้งหมด

ซ่อนสายไฟฟ้าทั้งหมด

Source by surfacetech

 

 

5. มีพื้นที่ให้สุนัขวิ่งเล่น

 

การมีพื้นที่ให้สุนัขได้วิ่งเล่น ถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถสร้างความสนุกสนาน  ผ่อนคลาย ให้กับสุนัขได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว และยังทำให้สุนัขได้ออกกำลังกายอีกด้วย

 

แต่หากบ้านเพื่อนๆ ท่านใด ที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ ก็อาจจะนำสุนัขออกมาเดินเล่น ภายในหมู่บ้าน ก็สามารถสร้างความผ่อนคลายได้เช่นกัน ทั้งนี้เพื่อนๆ จะต้องดูแลสุนัขให้เป็นอย่างดี เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อเพื่อนบ้านค่ะ

 

ทั้งนี้เพื่อนๆ สามารถดูเคล็ดลับ การตกแต่งบ้านสำหรับคนเลี้ยงสัตว์เพิ่มเติมได้ที่นี่เลยค่ะ  Tip เด็ด!! แต่งบ้านสำหรับคนเลี้ยงสัตว์

 

มีพื้นที่ให้สุนัขวิ่งเล่น

มีพื้นที่ให้สุนัขวิ่งเล่น

Source by homestratosphere

 

 

6. ทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ

 

ปิดท้ายด้วยเรื่องการทำความสะอาด ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะบริเวณที่ทำให้เกิดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ ทั้งนี้หากมีช่องระบายอากาศ หรือ เป็นบริเวณแบบเปิดโล่ง ก็จะช่วยทำให้อากาศถ่ายเทได้ดียิ่งขึ้น และช่วยลดกลิ่นไม่พึ่งประสงค์ได้อีกด้วยค่ะ

 

 

เพื่อนๆ สามารถดู Tips! การตกแต่งบ้านสำหรับบ้านที่เลี้ยงสัตว์ เพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

 

 

สนใจรับบริการ ติดตั้งผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์ ติดต่อวัดพื้นที่ประเมินราคาฟรี! โทร 02-750-2563

 

ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวและอัพเดทผลงานการตกแต่งบ้าน แต่งคอนโด ได้ทุกวัน ที่ InfinityDesign.in.th หรืออีกหนึ่งช่องทางง่ายๆ จากทางแฟนเพจ เพียงกด ที่นี่

 

 

author avatar
BOBEE Content Creator
อัพเดท Content ด้านการตกแต่ง และนำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ด้วยประสบการณ์กว่า 10 ปี